Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kỳ thi tốt nghiệp THPT

Những điều cần lưu ý tránh bị kỷ luật tại phòng thi thí sinh nên nắm rõ

Cập nhật: 02/06/2023 17:29
Người đăng: Trang Nguyễn | 558 lượt xem

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sẽ diễn ra trong 4 ngày từ ngày 27 đến ngày 30/06/2023. Theo đó, thí sinh mang tài liệu, các thiết bị truyền tin hay chứa thông tin có lợi dụng có ý định gian lận trong quá trình làm bài thi sẽ bị xử lý. Phía Ban tư vấn Cao đẳng Y Dược TP HCM đã tổng hợp thông tin và chia sẻ cụ thể ở bài viết dưới đây, các bạn hãy cùng nhau tìm hiểu nhé! 

Chậm 15 phút sẽ không được làm bài thi

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sẽ bao gồm 5 bài thi, trong đó sẽ có 3 bài thi độc lập đó là Toán - Ngữ văn - Ngoại ngữ và 1 bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên (Vật lý - Hóa học - Sinh học), 1 bài thi tổ hợp Khoa học Xã hội (Lịch sử - Địa lý - Giáo dục Công dân đối với những thí sinh học chương trình Giáo dục phổ thông cấp THPT hoặc là những môn thi thành phần Địa lý, Lịch sử đối với thí sinh học chương trình Giáo dục thường xuyên cấp THPT).

>>>> Mách bạn: Hình thức xét học bạ dành cho những thí sinh nào?

điều cần lưu ý tránh bị kỷ luật tại phòng thi
Chậm 15 phút sẽ không được làm bài thi

Theo đó, thời gian làm bài thi/ môn thi: môn Ngữ văn sẽ làm trong thời gian 120 phút, Ngoại ngữ - 60 phút, Toán - 90 phút, 50 phút đối với từng môn thi thành phần của bài thi tổ hợp Khoa học xã hội và Khoa học tự nhiên.

Theo đó, quy chế thi sẽ quy định trách nhiệm của thí sinh, trước ngày diễn ra kỳ thi, thí sinh cần phải có mặt tại phòng thi, tiến hành kiểm tra toàn bộ thông tin cá nhân, nếu như thấy có bất cứ sai sót về họ, tên đệm, tên, ngày/ tháng/ năm sinh, đối tượng ưu tiên, khu vực ưu tiên, phải báo ngay với cán bộ coi thi hoặc là người làm nhiệm vụ tại Điểm thi nhằm xử lý kịp thời.

Nếu như bị mất thẻ Căn cước công dân, hay những giấy tờ cần thiết khác, cần phải báo cáo ngay cho Trường điểm thi nhằm để xem xét và xử lý.

Mỗi một buổi thi, có mặt ở phòng thi đúng thời gian quy định, trường hợp chậm quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được dự thi buổi thi đó. Trước khi làm bài thi, thí sinh cần phải ghi đầy đủ số báo danh, thông tin của thí sinh vào trong đề thi, giấy thi, phiếu trả lời trắc nghiệm và giấy nháp.

Khi tiến hành nhận đề thi, phải tiến hành kiểm tra kỹ số trang, chất lượng từng trang in. Trong trường hợp phát hiện thấy đề bị thiếu trang hoặc là bị rách, nhòe, hỏng, mở thì phải báo cáo ngay với cán bộ coi thi ở trong phòng thi, theo đó chậm nhất 5 phút tính từ thời điểm phát đề thi.

Thí sinh không được trao đổi, không được chép bài của người khác, dùng tài liệu trái phép nhằm làm bài thi hay có các cử chỉ, làm mất trật tự ở trong phòng thi, không xuất hiện những hành động gian lận.

Không được nộp bài thi tự luận, cần phải ghi rõ số tờ giấy thi đã nộp, ký xác nhận vào phiếu thu bài thi. Thí sinh không làm được bài cũng phải tiến hành nộp tờ giấy thi.

Bên cạnh đó, thí sinh cũng không được rời khỏi phòng thi trong suốt thời gian làm bài thi trắc nghiệm. Nhưng đối với môn thi tự luận, thí sinh có thể được ra khỏi phòng thi, khu vực thi sau khi đã hết ⅔ thời gian làm bài của buổi thi, cần phải nộp bài thi cùng với đề thi, giấy nháp trước khi ra khỏi phòng.

Không được mang những vật dụng truyền tin

Theo như quy chế thi của Bộ Giáo dục & Đào tạo có quy định rõ, thí sinh chỉ được phép mang vào phòng thi những vật dụng: bút viết, bút chì, thước kẻ, tẩy, thước tính, máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản hoặc là có thể nhớ, Atlat Địa lý Việt Nam đối với môn thi Địa lý, những loại máy ghi âm, ghi hình tuy nhiên chỉ có chức năng ghi thông tin nhưng không thể nghe, xem hoặc là truyền/ nhận được thông tin, tín hiệu âm thanh, hình ảnh trực tiếp nếu không có thiết bị hỗ trợ khác. 

>>>> Xem ngay: Chia sẻ kinh nghiệm trong cách làm giảm áp lực trước khi thi

điều cần lưu ý tránh bị kỷ luật tại phòng thi
Không được mang những vật dụng truyền tin

Thí sinh cũng cần phải lưu ý các vật dụng cấm mang vào trong phòng thi như:bút xóa, giấy than, vũ khí, đồ uống có cồn, chất gây nổ/ gây cháy, tài liệu, thiết bị truyền tin/ chứa thông tin có thể lợi dụng nhằm gian lận trong suốt quá trình làm bài thi cũng như chấm thi. 

Tuy ở trong quy chế thi sẽ không cấm thi sinh mang những loại máy ghi âm, ghi hình chỉ có chức năng ghi thông tin, nhưng theo như khuyến cáo của phía cơ quan công an cũng như lãnh đạo của Sở Giáo dục & Đào tạo một số địa phương thì thí sinh không nên mang theo những thiết bị không phục vụ cho việc làm bài thi, nhằm tránh tình trạng gây rắc rối. Cũng đã có nhiều người kiến nghị trong những năm tới, Bộ Giáo dục & Đào tạo nên sử quy chế thi, bỏ phần thí sinh được phép mang các thiết bị ghi âm, ghi hình vào nhằm tránh trường hợp kẻ gian dùng từng thiết bị hỗ trợ truyền tin ra bên ngoài.

Bên cạnh đó, lãnh đạo Bộ gIáo dục & Đào tạo cũng đã lưu ý thí sinh không được phép mang điện thoại vào trong phòng thi. Theo đó, lãnh đạo của Bộ Giáo dục & Đào tạo cũng đã khuyến cáo cụ thể như sau: “Những năm trước, dù cán bộ coi thi đã nhắc nhở nhiều lần, vẫn có tình trạng thí sinh cố tình hoặc vô ý mang điện thoại vào phòng thi, đến khi sắp kết thúc thời gian làm bài, người thân gọi điện, chuông reo và bị cán bộ coi thi lập biên bản xử lý, rất đáng tiếc”.

Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898