Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia

Chia sẻ kinh nghiệm trong cách làm giảm áp lực trước khi thi

Cập nhật: 02/06/2023 17:27
Người đăng: Trang Nguyễn | 1093 lượt xem

Nhằm giúp cho các thí sinh biết thêm được những cách làm giảm áp lực trước khi thi phía Ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đã tổng hợp những thông tin liên quan. Theo đó, các thí sinh cũng như các bậc phụ huynh hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!

Nguyên nhân gây áp lực trong thi cử

Mỗi năm khi đến gần kỳ thi tốt nghiệp THPT, tuyển sinh lớp 10 thì tỷ lệ học sinh bị những rối loạn liên quan đến căng thẳng, áp lực trong học tập cũng như thi cử. Cũng có rất nhiều những nguyên nhân dẫn đến tình trạng stress, căng thẳng ở học sinh, sinh viên. Cụ thể:

cách làm giảm áp lực trước khi thi
Nguyên nhân gây áp lực trong thi cử

Mức độ kỳ vọng từ phía gia đình, thầy/ cô giáo

Đôi khi mức độ kỳ vọng quá lớn từ phía bậc phụ huynh, thầy/ cô giáo đôi khi đã tạo nên mức độ áp lực cho từng thí sinh. Nếu như thường xuyên bị la mắng, bị khiển trách trước kết quả học tập không tốt nhằm tạo ra cảm giác lo sợ cho các em. Tích lũy lâu dần sẽ tạo nên tâm lý căng thẳng, áp lực dẫn đến kết quả học tập không như mong muốn.

>>>> Mách bạn: Tổng hợp các tác phẩm trọng tâm ôn thi THPT 2023 môn Văn

Áp lực từ bạn bè

Mức độ cạnh tranh trong quá trình học tập về điểm số, cái tôi cũng như lòng tự trọng đã khiến cho các em vô tình tạo ra áp lực đối với chính bản thân mình.

Khối lượng kiến thức lớn

Chương trình học tại Việt Nam được biết đến với khối lượng kiến thức lớn và trải dài. Khi đã mất gốc mà không được bổ sung thêm kiến thức kịp thời, vô tình sẽ đối diện với từng kỳ thi lớn sẽ có áp lực ôn tập lại với kiến thức cao.

Từ phía xã hội

Xã hội hiện nay càng một phát triển do đó khiến các bạn trẻ cần phải nâng cao kiến thức cũng như trình độ của bản thân. Lối suy nghĩ Đại học chính là con đường duy nhất dẫn đến thành công, do đó sẽ tạo ra mức độ cạnh tranh gay gắt nhất trong từng kỳ thi Đại học. Đối với những thí sinh không đỗ Đại học khi đó sẽ bị xã hội chỉ trích và vùi dập.

Bật mí những cách làm giảm áp lực trước khi thi

Phía Ban tư vấn tuyển sinh cao đẳng Y Dược Sài Gòn đã tổng hợp thông tin và chia sẻ đến với các thí sinh về những cách làm giảm áp lực trước khi thi cụ thể như sau:

cách làm giảm áp lực trước khi thi
Bật mí những cách làm giảm áp lực trước khi thi

Cần phải thay đổi về thái độ sống

Phần điểm số không phải là yếu tố quyết định toàn bộ. Đồng thời, Đại học cũng không phải là con đường duy nhất để giành được thành công. Lối suy nghĩ tích cực này nhằm giúp cho tinh thần của các em được thoải mái và giảm đi áp lực.

Cân nhắc lựa chọn hướng đi phù hợp với sở thích, năng lực

Mỗi một người sẽ có từng điểm mạnh riêng. Công việc cũng như ngành học phù hợp với khả năng, đúng với sở thích khi đó sẽ khiến cho bản thân được thoải mái hơn. Các em cần phải phát huy huy được năng lực theo một cách tốt nhất. Đây cũng được đánh giá là một trong số những cách làm giảm áp lực trước khi thi hiệu quả, tạo được hứng thú và sẽ đạt được kết quả cao trong suốt quá trình học tập.

>>>> Click ngay: Cổng tra cứu điểm thi nhanh và chính xác nhất

Hãy chia sẻ áp lực với bạn bè, bố mẹ, thầy cô

Trong trường hợp các bạn cảm thấy lo lắng ở ngưỡng quá mức, sẽ không kiểm soát được thì việc trao đổi hoặc là chia sẻ với người khác chính là điều không cần thiết. Khi đó, sẽ khiến cho tinh thần của các em trở nên được thoải mái hơn. Đồng thời, những người thân xung quanh cũng nên đưa ra các lời khuyên hữu ích nhằm giúp cho các em vượt qua được áp lực ở trong từng kỳ thi.

Hãy tạo được tâm lý thật thoải mái, thư giãn và chế độ sinh hoạt khoa học

Các em cần phải có một chế độ sinh hoạt khoa học với thời gian biểu khoa học, hợp lý cùng với thời gian thư giãn phù hợp nhất. Tham gia chơi thể thao, nghe nhạc cũng là cách nâng cao sức khỏe, giảm bớt đi được những căng thẳng nằm đối phó từng môn học một cách hiệu quả nhất.

Đưa ra phương pháp ôn luyện hiệu quả

Cần phải lên kế hoạch ôn luyện sao cho phù hợp và khoa học. Chính điều này sẽ giúp cho các em xây dựng lại một hệ thống kiến thức chuẩn. Cần phải đảm bảo được sức khỏe, tinh thần thật tốt trong kỳ thi sắp diễn ra.

Nên ngủ đủ giấc mỗi ngày

Giấc ngủ rất quan trọng đối với yếu tố sức khỏe, tinh thần của từng học sinh. Khi ngủ đủ giấc, hạn chế tình trạng thức khuya, cần phải hình thành được thói quen dậy sớm khi đó sẽ tạo ra được một hình thể khỏe mạnh. Tinh thần thoải mái khi tham gia vào quá trình học tập và làm việc.

Bổ sung thêm chất dinh dưỡng

bên cạnh sức khỏe tinh thần thì sức khỏe vật chất cũng cần phải quan tâm đến và đảm bảo. Ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, bổ sung thêm từng loại thực phẩm tốt cho não. Khi đó, các bạn sẽ có được một sức khỏe tốt và tăng cường trí nhớ.

Kết luận

Hy vọng những thông tin ở trên đã giúp cho mọi người được biết đến về những cách làm giảm áp lực trước khi thi. Cùng chia sẻ những kiến thức hữu ích này đến với bạn bè và người thân để cùng nhau áp dụng nhé!

Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898