Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia

Để đạt điểm cao trong kỳ thi đánh năng lực cần phải làm gì?

Cập nhật: 20/11/2023 11:21
Người đăng: Nguyễn Nga | 274 lượt xem

Kỳ thi đánh giá năng lực là một kỳ thi quan trọng của các bạn học sinh. Để đạt điểm cao trong kỳ thi đánh năng lực cần phải làm gì? Câu trả lời sẽ có ngay ở bài viết dưới đây.

Để đạt điểm cao trong kỳ thi đánh năng lực cần phải làm gì?

Không cần học thuộc lòng

Kỳ thi đánh giá năng lực khác với các kỳ thi thông thường. Kỳ thi này đánh giá điểm dựa vào năng lực bản thân. Kết quả của cả quá trình, cách học trong thời gian dài sẽ đánh giá năng lực của bạn.

Thời gian qua cho thấy kết quả của các kỳ thi đánh giá năng lực tiếp cận cách học một cách khoa học, có hệ thống và hiểu bản chất của vấn đề sẽ đạt được điểm số cao. Các thủ khoa kỳ thi đánh giá năng lực ĐH Quốc gia TP.HCM đều có cách học rất bình thường, không học lệch, học tủ và đặc biệt không học thuộc lòng.

Không học thuộc lòng

>>>> Xem ngay: Bộ Giáo dục kiến nghị thi hai môn bắt buộc trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025

Bạn không cần học thuộc lòng bởi đề thi đánh giá năng lực không ra những câu hỏi nhớ, chỉ có câu hỏi hiểu và vận dụng. Khả năng sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt, tiếng Anh, tư duy logic, xử lý số liệu, giải quyết vấn đề ở phạm vi kiến thức tổng hợp sẽ được đánh giá qua bài thi đánh giá năng lực này.

Thí sinh phải hiểu bản chất và mở rộng ra bởi đề thi đánh giá năng lực bao phủ lượng kiến thức vừa phải. Bạn chỉ nên tổng hợp và hệ thống hóa lại kiến thức mà không cần ôn tập thêm hay nhồi nhét kiến thức một cách quá đà.

Thí sinh nào có khả năng đọc hiểu tốt, xử lý thông tin tốt thì sẽ đạt điểm cao bởi đề thi đánh giá năng lực rất dài cung cấp nhiều dữ kiện. Bạn hãy dành thời gian đọc càng nhiều càng tốt. Cách học là hãy hiểu bản chất thực sự không phải học vẹt.

Chuẩn bị tốt tâm lý

Hiện nay các bạn thí sinh đang lo đề thi khó hơn bởi những năm gần đây, số lượng đăng ký dự thi kỳ thi đánh giá năng lực là rất đông. Thế nhưng độ khó của đề thi cũng được giữ ổn định và cấu trúc đề thi so với những năm trước đây sẽ không thay đổi. Các em cũng có thể thấy được độ khó thế nào qua đề thi mẫu đã được công bố. Vì vậy không phải cứ thí sinh đăng ký thi đông là đề thi sẽ khó hơn.

Quan trọng nhất ở kỳ thi đánh giá năng lực là các em cần chuẩn bị cho mình một tâm lý vững vàng. Các bạn sẽ làm bài tốt nếu như các bạn đi thi với tâm lý nhẹ nhàng, thoải mái và tự tin. Bạn đừng để bị ảnh hưởng tới bài làm vì tâm lý lo lắng quá mức. Hãy bước vào phòng thi với một tâm thế thử sức mình chắc chắn bạn sẽ làm bài tốt hơn.

Trước khi đi thi bạn cũng hãy chuẩn bị giấy tờ cá nhân, đồ dùng đầy đủ để có thể sẵn sàng bước vào phòng thi một cách tốt nhất.

 

Đảm bảo sức khỏe thể chất và tinh thần

Một thủ khoa kỳ thi đánh giá năng lực ĐH Quốc gia TP.HCM đợt 1 năm 2022 với số điểm 1.087/1.200 đã từng chia sẻ về kinh nghiệm của mình. Bạn nói rằng không có bí quyết gì quá cao siêu mà cốt lõi vấn đề là ở việc sắp xếp thời gian một cách khoa học để học tập và ôn luyện hiệu quả nhất.

Bạn đừng tự tạo áp lực quá lớn. Hãy luôn suy nghĩ tích cực và duy trì tâm thế lạc quan. Điều quan trọng nhất là bạn sắp xếp lịch học sao cho tốt nhất để đảm bảo sức khỏe thể chất và tinh thần.

Bạn hãy ưu tiên giải đề thi những năm trước (đề minh họa) rồi mới ôn tập lại kiến thức. Từ đó, bạn có thể biết được mình mạnh ở đâu và còn yếu ở đâu. Có như thế bạn mới không mất quá nhiều thời gian cho những phần nội dung mình đã nắm vững.

Bạn hãy ghi nhớ công thức trong sách giáo khoa, không cố gắng học thuộc các công thức tính nhanh/ suy rộng mà tìm cách hiểu và tự chứng minh đối với các môn khoa học tự nhiên. Áp dụng phương pháp xâu chuỗi và tự tóm tắt nội dung chính của bài học đối với các môn khoa học xã hội.

Bạn cần thực hiện một cách nghiêm túc cả một quá trình thì mới có thể đạt kết quả cao trong kỳ thi này. Bạn có thể đọc thêm sách và xem lại bài giảng trên YouTube để ôn lại và ghi nhớ kiến thức.

Để tránh bị dồn bài thì bạn nên ôn lý thuyết từ sớm để có nhiều thời gian luyện đề. Như vậy bạn sẽ không bị áp lực tâm lý và luôn luôn sẵn sàng. Bạn sẽ không bị áp lực thời gian hay dồn ép bài vở, nên khá tự tin khi đi thi.

Cần có “chiến lược”

Điều này cũng rất quan trọng. Trước vài hôm đến ngày thi kỳ thi này đòi hỏi lượng kiến thức rất lớn thì thí sinh cần hệ thống hóa lại kiến thức lớp 10, 11, 12 là cách ôn luyện tốt nhất.

Không ai biết chắc chắn nội dung nào sẽ được ra thi để học nên bạn cũng không nên học tủ, học lệch vào một nội dung nào cả.

Cần có chiến lược tốt cho bài thi

>>>> Xem ngay: Cảnh báo đề thi tham khảo tốt nghiệp THPT 2025 đang bị làm giả

Kết quả sẽ được nâng cao hơn khi thí sinh có kỹ thuật làm bài thi phù hợp. Bạn cần tạo cho mình kỹ năng đọc nhanh để nắm ý tổng quát. Thí sinh cần biết phân phối thời gian hợp lý cho các câu hỏi. Thêm vào đó, bạn cần có kỹ năng nhận định phân tích sâu để trả lời các chi tiết.

Vì đề thi gồm 120 câu làm trong 150 phút, tránh mất quá nhiều thời gian cho một câu hỏi thì bạn cần có “chiến lược” làm bài hiệu quả. Bạn sẽ biết lúc nào cần bỏ qua câu hỏi, lúc nào cần chạy nước rút cho kịp những phần sau nếu như bạn phân chia thời gian cho từng câu hỏi, từng phần. Để dành thời gian kiểm tra lại đáp án trước khi nộp bài thì bạn cũng nên cố gắng rút ngắn thời gian cho các câu hỏi.

Dựa trên tổng số câu trả lời chắc chắn đúng, những câu trả lời sai không bị trừ điểm, thí sinh cần ước tính được điểm bài thi. Hãy làm hết các câu hỏi và không để trống đáp án câu nào để mình có được kết quả tốt.

Với những bí kíp mà bài viết nêu ở trên chắc chắn bạn sẽ đạt được kết quả cao trong kỳ thi này. Chúc các bạn thành công!

Trường Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898