Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia

Chia sẻ thông tin về thời gian biểu ôn thi đại học khối A

Cập nhật: 10/04/2024 11:08
Người đăng: Nguyễn Trang | 3544 lượt xem

Sắp xếp thời gian học tập phù hợp là một trong những yêu cầu cấp thiết nhất đặt ra đối với thí sinh trong mùa ôn thi. Giảng viên thông tin một số sĩ tử chia sẻ về cách phân bổ thời gian biểu ôn thi đại học khối A phù hợp để giành được điểm thi cao.

Chia sẻ thông tin về thời gian biểu ôn thi đại học khối A

Lựa chọn theo học khối A có khá nhiều thísinh, bởi đây là một trong những khối thi phát huy được tính tích cực trong họctập. Đồng thời, có cơ hội lựa chọn việc làm đa dạng và tìm kiếm việc làm dễ dàng hơn về sau. Tuy nhiên, trước mắt các thí sinh cần phải sắp xếp được thời gian biểu ôn thi đại học khối A phù hợp, để đặt được kết quả cao trong kỳ thi quan trọng.

Hãy xem lại việc sử dụng thời gian của bản thân

Cách học của thủ khoa khối A chính là các bạn đó biết cách phân bổ được thời gian phù hợp, cân đối được lượng thời gian giữa môn học. Thời gian của chính các em bởi vậy hãy biết cách sử dụng lượng thời gian đó sao cho phù hợp trong khi ôn luyện kỳ thi thpt quốc gia.

Chia sẻ thông tin về thời gian biểu ôn thi đại học khối A 1
Hãy xem lại việc sử dụng thời gian của bản thân

>>>> Mách bạn: Các ngành khối A Hot thí sinh nên biết đến

Cân đối được giữa thời gian học và giải trí. Một số chuyên gia chia sẻ rằng nếu mỗi ngày các bạn có thể bớt khoảng 5% thời gian xem tivi, chơi Game thì trong vòng một tuần sẽ có khoảng 40 tiếng, tức có nghĩa các bạn đã có thể khoảng 2 giờ đồng hồ trong việc học. Dần dần duy trì được thói quen này các thì việc ôn luyện của các em sẽ đặt được hiệu quả cao, tích lũy được nhiều kiến thức hơn trong kỳ thi.

Chia sẻ về mẹo sắp xếp thời gian học tập

Theo nghiên cứu của các chuyên gia khoa học, những khung giờ 5h - 6h, 7h30 - 10h30, 14h - 16h30 và 20h - 22h là khoảng thời gian não bộ chúng ta hoạt động tốt nhất. Học sinh ôn thi khối A1 nên cân nhắc những khung giờ này để sắp xếp môn học sao cho hợp lý.

Dưới đây là một thời gian biểu ôn thi đại học khối A mẫu cho các bạn học sinh cùng tham khảo:

  • 5h00 - 5h15: Vệ sinh cá nhân và tập thể dục.

  • 5h15 - 6h30: Ôn lại kiến thức hôm qua và học thuộc (nếu có).

  • 6h30 - 7h00: Ăn sáng và nghỉ ngơi nhẹ nhàng.

  • 7h00 - 11h00: Luyện đề Toán.

  • 11h00 - 13h00: Ăn trưa và nghỉ trưa.

  • 13h00 - 18h00: Luyện đề Vật Lý.

  • 18h00 - 19h30: Ăn tối và nghỉ ngơi nhẹ nhàng.

  • 19h30 - 22h00: Luyện đề Hóa

Bí quyết của thủ khoa khối A là các bạn đó đã biết cách tạo ra cho bản thân được một thời gian biểu phù hợp dành cho bản thân mình. Một số thủ khoa khối A cũng như các giáo viên đã chia sẻ cho các em một số kinh nghiệm khi sắp xếp thời gian học tập như sau:

  • Hãy tạo cho mình những khoảng thời gian học tập: Nên biết được mỗi lần học của bạn trong thời gian bao lâu? Học trong thời gian bao lâu thì nên giải trí? Bởi mỗi một người sẽ có những thói quen khác nhau, vì vậy cần phải cân đối được thời gian học tập để mang lại hiệu quả và không làm ảnh hưởng đến sức khỏe.
  • Sau mỗi tuần cần phải tổng kết tại tất cả những kết quả đã học được trong thời gian đó, cần phải khắc phục những vấn đề gì.
  • Cần đặt ra câu hỏi: Có nên học vào những khoảng thời gian chết hay không? Học hay ghi nhớ lại những kiến thức trong lúc đi dạo.
  • Khi học cần nhìn nhận được cái nào quan trọng nên học trước và không quan trọng lắm thì học về sau. Cần hình thành cho bản thân được thói quen giải quyết mọi vấn đề một cách phù hợp nhất.
  • Cần phải xem quá các tài liệu liên quan đến khối thi trước giờ học bài.
  • Lên kế hoạch thời gian trong những ngày quan trọng.

Đây là những mẹo hay giúp các thí sinh lên cho bản thân được một kế hoạch thời gian biểu ôn thi đại học khối A phù hợp, học tập hiệu quả và nhận được những kết quả cao trong kỳ thi.

Bí quyết thi đại học khối A đạt được kết quả cao

Bên cạnh sắp xếp được thời gian biểu ôn thi đại học khối A phù hợp các thí sinh cần phải tham khảo thêm một số bí quyết thi đại học khối A theo từng các môn dưới đây:

* Đối với môn Toán

Hãy kết hợp những phương pháp giảng dạy của các thầy cô giáo và những gia sư môn Toán, bên cạnh đó thí sinh có thể mở rộng tìm ra cho mình được những phương pháp giải những bài toán theo hướng mới. Cần phân dạng những bài tập rõ ràng, canh thời gian giải và nên lựa chọn những bài dễ làm trước, bài khó làm say cùng.

Chia sẻ thông tin về thời gian biểu ôn thi đại học khối A 2
Bí quyết luyện thi môn Toán

>>>> Xem ngay: Bí kíp trong cách làm bài môn Văn hiệu quả, đạt điểm cao

Đối với môn Toán các thí sinh cần phải trình bày logic, chặt chẽ và rõ ràng chi tiết theo từng bước một. Bên cạnh đó, các em có thể học tập theo nhóm, đồng thời khi gặp những bài khó cần tham khảo thêm ý kiến của các thầy cô giáo, tuyệt đối không được bỏ cuộc.

* Bí quyết ôn thi môn Lý

Đối với môn Vật lý các em cần phải nắm rõ được những bản chất của những sự vật, hiện tượng cũng như những định lý trong từng bài học. Đây là cách tránh được tình trạng học vẹt, dẫn đến tình trạng nhớ sau nội dung và nhầm lẫn những công thức tính toán khác nhau. Với những phần nội dung chưa nắm rõ hãy dành thời gian tìm hiểu và hỏi thêm thầy cô hay bạn bè để được giải thích kỹ.

* Ôn luyện môn Hoá

Đây là một trong những môn đa dạng những dạng bài tập khác nhau, bởi vậy các em cần học tập trung, học từng phần kiến thức và học đến đâu nắm chắc đếnn đó. Không chỉ có môn Toán, Vật lý mà môn Hóa cũng cần phải làm những dạng đề thi thử, nhằm biết được những phần kiến thức bản thân còn thiếu hụt.

Ngoài ra, trước khi đi thi các thí sinh hãy giữ được tâm lý bình tĩnh, lựa những câu dễ làm trước và cân nhắc làm chính xác để đạt điểm tuyệt đối. Khâu trình bày cũng là một trong những vấn đề các em cần phải cân nhắc, trong bài thi hãy trình bày sạch sẽ, logic,... Quá trình ôn, thi tốt các thí sinh cần phải kết hợp những phương pháp học tập do thầy cô hay những người đi trước định hướng. Bên cạnh đó, cần phải chú ý đến vấn đề sức khỏe, đây cũng là yếu tố quan trọng trong kỳ thi.

Trường Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898