Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia

Mách bạn ôn thi tốt nghiệp THPT đạt điểm cao: Kỹ năng biểu đồ môn địa lý

Cập nhật: 19/06/2023 08:49
Người đăng: Nguyễn Nga | 369 lượt xem

Nhằm giúp các em có được kiến thức tốt nhất để chuẩn bị bước vào kỳ thi THPT, Báo Thanh Niên phát sóng chuyên đề bí quyết ôn thi tốt nghiệp THPT đạt điểm cao: Kỹ năng biểu đồ môn địa lý.

Bí quyết ôn thi tốt nghiệp THPT đạt điểm cao: Kỹ năng biểu đồ môn địa lý

Vào lúc 18 giờ 30 ngày 8.6, Báo Thanh Niên phát sóng chuyên đề ôn tập số 10 môn địa lý trong chương trình Bí quyết ôn thi tốt nghiệp THPT đạt điểm cao năm 2023.

Nằm trong chương trình Bí quyết ôn thi tốt nghiệp THPT đạt điểm cao năm 2023 được phát trên các nền tảng: website thanhnien.vn, fanpage Facebook và kênh YouTube của Báo Thanh Niên, chuyên đề số 10 môn địa lý.

Trong chuyên đề này, thạc sĩ Trần Ngọc Anh, giáo viên Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa (TP.HCM), hướng dẫn học sinh về "Kỹ năng biểu đồ trong một địa lý".

Kỹ năng biểu đồ môn địa lý

>>>> Click ngay: Hướng dẫn ôn thi môn Văn THPT đạt kết quả cao nhất

Chương trình Bí quyết ôn thi tốt nghiệp THPT đạt điểm cao năm 2023 sẽ được phát sóng lần lượt 88 clip dưới dạng các chuyên đề ôn tập theo định hướng kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Trong 88 chuyên đề ôn tập, những câu hỏi theo định dạng của đề thi tốt nghiệp THPT sẽ được mỗi giáo viên phụ trách bộ môn sẽ đưa ra. Thông qua đó, học sinh sẽ rèn kỹ năng tìm đáp án trắc nghiệm một cách nhanh chóng, chính xác nhất. Hơn nữa, các em sẽ có được dịp một lần nữa kiểm tra lại kiến thức đã học một cách kỹ lưỡng. 

Qua các bài giảng trên, các em sẽ có được kỹ năng nhận dạng các dạng biểu đồ cơ bản trong môn địa lý; kỹ năng nhận xét và giải thích bảng số liệu, biểu đồ; kỹ năng đọc Atlat địa lý Việt Nam. Giảng viên hướng dẫn rất nhiệt tình và cụ thể giúp cho các em có cái nhìn rõ nét và dễ hiểu nhất.

Trong các chuyên đề đã phát sóng, giáo viên Ngọc Anh đã hệ thống kiến thức về các nền kinh tế Việt Nam, địa lý tự nhiên, địa lý dân cư, vị trí lãnh thổ Việt Nam, cơ cấu kinh tế, địa lý nông nghiệp, Địa lý công nghiệp và dịch vụ, đặc điểm của Trung du và miền núi Bắc bộ, Tây nguyên, Đông Nam bộ, Hai vùng kinh tế miền Trung … Trước đó, trong chuyên đề phát sóng hôm 5.6, giáo viên hệ thống kiến thức về đặc điểm vấn đề phát triển kinh tế-xã hội ở Bắc Trung bộ và duyên hải Nam Trung bộ.

Từ nay đến ngày 11.6, vào các khung giờ cố định (16 giờ 30, 18 giờ 30 và 20 giờ 30) từ thứ hai đến thứ bảy hàng tuần, Báo Thanh Niên lần lượt phát sóng 88 chuyên đề ôn thi tốt nghiệp THPT.

Các chuyên đề ôn tập kiến thức được những giáo viên giàu kinh nghiệm của Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (Q.5), chuyên Trần Đại Nghĩa (Q.1), THPT Bùi Thị Xuân (Q.1), THPT Lê Quý Đôn (Q.3), THPT Nguyễn Hiền (Q.11)… thực hiện. Khi tham gia các chuyên đề trên, các em sẽ học và biết được cách  tiết kiệm thời gian, tận dụng lợi thế của công nghệ để hứng thú với việc học, tích lũy kiến thức cho kỳ thi quan trọng sắp đến. Đây là điều vô cùng quan trọng và then chốt mà thầy cô hướng đến trong ôn thi trực tuyến này.

Bí quyết ôn thi tốt nghiệp THPT đạt điểm cao: Kỹ năng biểu đồ môn địa lý

>>>> Xem ngay: Mách sĩ tử ôn thi môn Toán THPT đạt điểm tối đa

Để xem trực tiếp chương trình vào đúng khung giờ của lịch phát sóng hoặc xem lại tất cả chuyên đề đã phát, học sinh có thể truy cập vào các nền tảng của Báo Thanh Niên .

Chương trình có sự đồng hành, tài trợ của các đơn vị như: Tập đoàn Thiên Long, Trường ĐH Quốc tế Sài Gòn (SIU), hệ thống Trường Quốc tế Á Châu.

Vào các khung giờ 15 giờ và 19 giờ hằng ngày từ thứ 2 đến chủ nhật, trên các kênh thanhnien.vn, Facebook.com/thanhnien và YouTube Thanh Niên, Báo Thanh Niên phát sóng chương trình Bí quyết ôn thi tốt nghiệp THPT đạt điểm cao các môn học khác như: Ngữ văn, tiếng Anh, Vật lý, địa lý, Toán, Hóa học ....

Trên đây là thông tin về mà trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp. Các em hãy truy cập theo hướng dẫn để có được thêm cho mình những kiến thức thiết thực và đúng nhất tới từ các thầy cô. Chúc các em thành công!

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898