Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia

Bí kíp để học giỏi môn Toán, Lý

Cập nhật: 10/04/2024 14:43
Người đăng: Nguyễn Nga | 268 lượt xem

Toán, Lý là môn học thuộc khối tự nhiên. Môn học này nhiều bạn yêu thích nhưng cũng nhiều bạn cho rằng là khá khó. Bí kíp để học giỏi môn Toán, Lý là gì? Đến với câu trả lời ngay qua bài viết dưới đây.

Bí kíp để học giỏi môn Toán, Lý

Chăm chỉ, kiên trì rèn luyện

Đối với những bạn yêu thích môn Toán, Lý và có khả năng bẩm sinh về tinh toán và tư duy thì có lẽ 2 môn học này quá đỗi dễ dàng. Vậy còn những bạn kém hơn một chút thì sao? Các bạn nghĩ rằng mình không thể học? Điều này hoàn toàn là sai lầm. Bạn hãy gạt bỏ ngay suy nghĩ này của mình. Điều đầu tiên để học tốt 2 môn học này thì bạn cần tư duy tích cực và tìm hứng thú trong học tập.

Chăm chỉ, kiên trì rèn luyện

>>>> Xem ngay: Nếu không chuyển đổi số thì Giáo dục sẽ bị tụt hậu

Có câu nói rằng thiên tài chỉ có 1% bẩm sinh, còn lại 99% thông qua rèn luyện. Chính bạn cũng có thể làm được điều này nếu như bạn chăm chỉ, kiên trì rèn luyện, cần cù bù thông minh.

Chăm chỉ nghe giảng, đọc sách

  • Chăm chỉ làm bài tập;
  • Kiên trì tìm các cách giải mới;
  • Kiên trì tìm ra lỗi sai.

Chỉ cần bạn kiên trì, chăm chỉ là bạn sẽ học được giỏi môn Toán, Lý.

Môi trường học tập phù hợp

Quyết định hiệu quả học tập của bạn chính là môi trường học tập của bạn. Hãy tìm cho mình môi trường phù hợp. Bạn sẽ tiếp thu tốt hơn khi cảm thấy hứng thú trong học tập.

Sẽ tăng hiệu quả học tập của bạn gấp 3 lần nếu bạn học trong một môi trường không gây xao nhãng. Những tác hại của điện thoại và âm thanh gây ra sự không thể tập trung không đáng có. Trong một thời gian nhất định, bạn hãy tập trung cao độ. Ví dụ bạn dành nguyên 1 tiếng để học bài thay vì phải mất 3 - 4 tiếng vừa học vừa chơi mà lại không hiệu quả.

Tham gia các lớp học thêm

Ngoài kiến thức trên lớp thì bạn hoàn toàn cũng có thể tham gia học ở các lớp thêm bên ngoài. Tùy vào trình độ của mình tới đâu thì mình có thể tham gia các lớp như: xây dựng nền tảng, xóa bỏ mất gốc, nâng cao,…

Bạn cũng có thể lựa chọn các lớp học thêm online. Những lớp học này cũng rất thú vị. Bạn có thể học mọi lúc, mọi nơi, không phụ thuộc thời gian.

Kế hoạch học tập hợp lý

Bạn sẽ không bao giờ đạt được hiệu quả học tập khi làm việc, học tập mà không có kế hoạch. Tất cả sẽ bị tồn đọng và khó có được kết quả như mong muốn. Bạn sẽ rút ngắn được thời gian nếu như vạch ra được kế hoạch học tập cho 2 môn Toán, Lý này.

  • Liệt kê danh sách tất cả kiến thức cần phải học;
  • Xác định thời gian cần phải hoàn thành;
  • Các kiến thức học theo kế hoạch từng buổi, từng ngày, từng tuần đều cần được chia nhỏ.

Hãy tạo kế hoạch vừa tầm với bản thân, chắc chắn bạn sẽ hoàn thành được. Bạn sẽ có hứng thú học tập ngay nếu như bản thân mình hoàn thành được mục tiêu. Bạn sẽ dễ dàng bỏ ngang nếu như đặt mục tiêu quá lớn. Vì thế, cứ xây dựng từ kế hoạch nhỏ rồi lớn dần theo đúng năng lực của bản thân. Bạn có thể áp dụng lập kế hoạch với tất cả các môn học, công việc khác.

Tạo động lực cho bản thân

Cách tạo động lực cho bản thân là bạn hãy suy nghĩ lợi ích đạt được khi học giỏi hai môn Toán, Lý này. Bạn cần học giỏi Toán, Lý để làm gì? Lí do đó chính là động lực.

Bạn cũng có thể tự thưởng cho bản thân mình một món quà nho nhỏ khi đạt được mục tiêu  của chính mình khi đặt ra. Ví dụ như: ngày hôm đó bạn sẽ đi xem phim, cafe sau khi hoàn thành kế hoạch ngày hay tự thưởng cho bản thân một thứ gì đó khi cải thiện kết quả học,…

Duy trì động lực học tập là yếu tố cốt lõi để bạn có thể học giỏi hơn. Khi có động lực chắc chắn bạn sẽ thành công.

Không học dồn

Đối với các môn tự nhiên như Toán, Lý, Hóa, đặc biệt là môn Toán, thì các em phải học vững cái trước thì mới học tốt được cái sau. Bởi thế, bạn sẽ không thể đạt hiệu quả khi để học dồn.

Kiến thức môn học tự nhiên sẽ nối tiếp nhau, có liên quan mật thiết. Nếu như bạn không họ kiến thức trước thì về sau bạn không thể áp dụng. Vì thế, các bạn hãy học mỗi ngày một chút để không bị học dồn gây cảm giác chán nản.

Lắng nghe và ghi chép mọi thông tin từ bài giảng

Đa số bài giảng của thầy cô đều 80% là nằm trong sách và chỉ 20% là ở ngoài sách để các em hiểu sâu hơn. Vì thế, kiến thức của thầy cô giảng giải là vô cùng quan trọng, hãy ghi chép hết để lưu lại.

Bạn sẽ có thể quên kiến thức nhanh nếu không ghi chép hoặc khi về nhà cần ôn lại sẽ không có gì để đọc. Vì vậy, không những nghe mà còn phải viết xuống tập một cách cẩn thận để có cái mình xem lại. Đây là một thói quen thực sự hiệu quả.

Học nhóm

Học nhóm

>>>> Mách bạn: Kỳ thi tốt nghiệp THPT vì sao vẫn chưa được loại bỏ?

“Học thầy không tày học bạn” là câu nói khá quen thuộc. Ngoài kiến thức ở trên lớp thì học nhóm cũng là một cách học vô cùng hiệu quả giúp bạn cải thiện việc học tốt hơn. Bạn sẽ cảm thấy thoải mái khi được trao đổi kiến thức cùng với tất cả các bạn bè trong lớp.

Bạn có thắc mắc gì nếu ngại hỏi thầy cô thì cứ trao đổi với các bạn trong nhóm của mình. Họ sẽ cùng bạn tháo gỡ và cho bạn những giải đáp vô cùng bổ ích.

Học nhóm giúp nâng cao kiến thức của bạn và thêm vào đó còn tăng được tính gắn bó. Chúng ta cùng tốt lên là một điều thật tuyệt vời.

Mạnh dạn hỏi khi chưa hiểu

Trong quá trình học trên lớp, chắc chắn bạn không thể nào 100% nắm rõ được tất cả. Lúc chưa hiểu bài, hãy mạnh dạn giơ tay để hỏi thêm thầy cô chỗ khúc mắc. Vì khi bạn hiểu sâu, các bạn mới làm bài tập và khắc ghi trong đầu được.

Đừng ngại ngần, thầy cô không đánh giá bạn kém mà còn rất trân quý câu hỏi của bạn. Họ sẽ giúp đỡ học trò của mình bằng mọi cách để các em học tốt hơn!

Như vậy với bài viết trên chúng ta đã giải đáp được những bí kíp quan trọng để học giỏi Toán, Lý. Hãy áp dụng luôn để đạt thành tích cao nhé!

Cao Đẳng Y Dược TPHCM tổng hợp

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898