Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Tổng hợp những yếu tố trở thành Dược sĩ giỏi trong tương lai

Cập nhật: 31/05/2022 07:39
Người đăng: Trang Nguyễn | 1008 lượt xem

Ngành Dược hiện nay được rất nhiều các bạn trẻ yêu thích và có nguyện vọng theo học để trở thành Dược sĩ giỏi trong tương lai. Bài viết dưới đây các giảng viên hàng đầu của Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đã tổng hợp thông tin và có chia sẻ đến với mọi người về các yếu tố trở thành Dược sĩ giỏi trong tương lai, mọi người hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!

Hé lộ những yếu tố trở thành Dược sĩ giỏi trong tương lai

Để trở thành Dược sĩ giỏi trong tương lai thì ngay khi còn ngồi trên ghế giảng đường mỗi một sinh viên cần phải tích lũy cho riêng mình được các kiến thức, kỹ năng chuyên ngành từ mức độ cơ bản cho đến nâng cao. Dưới đây, giảng viên hàng đầu Khoa Cao đẳng Dược - Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đã tổng hợp những thông tin có liên quan đến yếu tố trở thành Dược sĩ giỏi, cụ thể:

Những yếu tố trở thành Dược sĩ giỏi trong tương lai

Vững kiến thức chuyên môn ngành Dược

Chuyên môn ngành Dược được xem là yếu tố quan trọng của ngành Dược sĩ. Đối với những người Dược sĩ giỏi đầu tiên cần phải hiểu biết về chuyên môn, về cách phối hợp cách điều trị thuốc và từng loại thuốc tương tác cùng với những bệnh nhân, hoặc là từng thành phần của loại thuốc tân Dược. Khi đó, các bạn mới có thể điều trị cho từng bệnh lý của bệnh nhân được tốt nhất.

Nhằm trở thành Dược sĩ giỏi trong tương lai, ngay khi đang còn ngồi trên ghế giảng đường sinh viên cần phải sớm hoàn thành chương trình đào tạo ngành Dược trong thời gian 3 năm đối với hệ Cao đẳng chính quy. Đồng thời, sau khi tốt nghiệp ra trường thì các Dược sĩ cần phải cập nhật những kiến thức mới về từng loại thuốc mới nhất trên thị trường, các phát minh hiện đại trong quá trình nghiên cứu về công dụng của từng loại thuốc.

>>>> Xem ngay: Bật mí những bí kíp trong cách xin việc sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Điều dưỡng

Rèn luyện tính cẩn thận, tỉ mỉ

Đây chính là đức tính không thể nào thiếu đối với người Dược sĩ giỏi, vì công việc trong ngành Dược có liên quan trực tiếp đến việc cấp phát, đọc đơn thuốc và ghi chép,... sẽ cần đến mức độ chính xác tuyệt đối. Đối với việc sai sót có liên quan đến quá trình dùng thuốc sẽ dẫn đến hậu quả nghiêm trọng đối với người dùng thuốc.

Dược sĩ cũng cần phải hiểu biết về mức độ tương tác của thuốc, tác dụng phụ của thuốc, thuốc có thể sẽ làm trầm trọng thêm từng bệnh lý khác nhau. Cũng nhờ vào tính tỉ mỉ sẽ phòng ngừa được những sai sót, bảo đảm an toàn trong việc cấp phát thuốc.

Thực tế cho thấy, đối với những người nóng nảy, không kiên nhẫn sẽ khó đạt được những thành công nhất định trong ngành Dược. Theo đó, họ sẽ dễ dàng mắc phải những sai lầm trong quá trình điều trị, hỗ trợ tư vấn cho bệnh nhân. Vì vậy, những người theo học chuyên ngành Dược đầu tiên phải tu dưỡng, rèn luyện được đức tính cẩn thận, cần dù và phải điềm đạm.

Bên cạnh quá trình nghiên cứu, thì việc học khi đó sẽ nâng cao về kiến thức, Dược sĩ cũng cần phải kiên nhẫn hơn vì kiến thức trong ngành Dược là rất rộng. Vì vậy, để trở thành Dược sĩ giỏi, thì các bạn phải kiên nhẫn tiếp nhận cũng như tìm hiểu thông tin một cách tốt nhất.

Có niềm đam mê và yêu thích ngành Dược

Ham học hỏi cũng là một trong những yếu tố trở thành Dược sĩ giỏi và giúp mọi người gặt hái được những thành công nhất định. Đức tính hiếu học sẽ góp phần mang đến một kết quả tốt, tích lũy được khối lượng kiến thức chuyên môn cho chính các bạn về sau. Với mức điểm cao và sở hữu tấm bằng Cao đẳng Dược loại giỏi sau khi tốt nghiệp ra trường, bạn sẽ nhanh chóng tìm kiếm được một công việc ổn định, đặc biệt sẽ có được mức thu nhập cao so với những sinh viên khác.

>>>> Mách bạn: Giải đáp thắc mắc: Ngành Dược học trường nào tốt nhất HCM?

Cần phải có trí nhớ tốt

Cần phải có trí nhớ tốt để ghi nhớ được tên thuốc

Tuy các Dược sĩ không bắt buộc phải giữ toàn bộ các kiến thức về mọi loại thuốc, nhưng họ cần phải có được khả năng nắm vững toàn bộ những thông tin về từng loại thuốc (tình trạng dị ứng thuốc, khả năng tương tác phổ biến, những tác dụng phụ, danh pháp của từng loại thuốc). Dược sĩ cũng có thể nên nhớ về từng nhu cầu của quý khách hàng mua thuốc tương xuyên. Biết được từng loại thuốc nào được kê đơn đối với từng bệnh nhân khác nhau sẽ giúp phòng ngừa được những sai sót có thể xảy ra.

Trau dồi thêm về khả năng giao tiếp và tư vấn tốt

Giao tiếp tốt cùng với bệnh nhân, người nhà bệnh nhân chính là một trong số điều cần thiết khác của một người Dược sĩ. Mọi người sẽ trao đổi ý kiến với Dược sĩ khi họ căng thẳng, cảm thấy không được khỏe, bên cạnh đó chia sẻ những thông tin cá nhân cùng với Dược sĩ. Tuy nhiên, điều quan trọng là người Dược sĩ cần phải truyền được mức độ tự tin và yên tâm đến với khách hàng. Họ phải có khả năng giao tiếp với quý khách hàng hoặc là người bệnh một cách hiệu quả nhất, trao đổi về từng vấn đề nhạy cảm mà không khiến họ khó chịu.

Kết luận

Hy vọng toàn bộ những thông tin được chia sẻ ở trên đã giúp cho các em được biết rõ hơn về các yếu tố trở thành Dược sĩ giỏi trong tương lai. Muốn học ngành Dược thí sinh hãy nhanh chóng đăng ký tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn để nhận được chính sách miễn giảm học phí 100% trong học kỳ 1 nhé!

Trường Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898