Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

TOP 5 lợi ích từ lá bạc hà mang lại cho mọi người trong cuộc sống

Cập nhật: 19/06/2019 10:55
Người đăng: Nguyễn Trang | 2724 lượt xem

Lá bạc hà quá thông dụng và quen thuộc đối với mọi người trong đời sống hàng ngày. Đây được xem là một trong những loại thảo mộc có mùi hương dễ chịu và dễ chăm sóc. Dưới đây các chuyên gia chia sẻ đến mọi người những công dụng bất ngờ từ lá bạc hà mang lại trong cuộc sống, mọi người cùng tham khảo.

Đặc điểm về cây lá bạc hà

Bạc hà là một trong những loại cây thảo mộc sống lâu năm, tên gọi tiếng Anh là Mint. Phân thân cây thường có màu xanh hoặc màu tím, phần lá có nhiều răng cưa xung quanh và có hình trứng thon dài. Lá bạc hà có mùi hương cay cay và mang lại cảm giác dễ chịu cho mọi người khi ngửi.

TOP 5 lợi ích từ lá bạc hà mang lại cho mọi người trong cuộc sống
Đặc biệt về cây lá bạc hà

Cây bạc hà khá dễ trồng mọi người chỉ cần cắt một nhánh cây nhỏ và cho vào lọ nước sau tầm khoảng 10 ngày cây sẽ tự mọc rễ và phát triển nhanh chóng. Hiện nay, nhiều người đang có sự nhầm tưởng giữa cây bạc hà và cây húng lủi, tuy nhiên đây là hai giống cây cùng họ và nhìn bên ngoài khá giống nhau.

Thân cây bạc hà cao khoảng tầm 10 - 60 cm, lá đơn và mọc đối xứng và dài tầm khoảng 2 - 6.5 cm; rộng 1 - 2 cm. Lá bạc hà có lông, viền lá có răng cưa thô và hoa có màu tím nhạt, mọc thành cụm và mỗi hoa dài khoảng tầm 3 - 4mm.

TOP 5 lợi ích từ lá bạc hà mang lại cho mọi người trong cuộc sống

Lá bạc hà thông dụng đối với mọi người xung quanh và được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau. Dưới đây Thạc sĩ Nguyễn Thanh Nga - Giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ đến mọi người những lợi ích bất ngờ từ lá bạc hà mang lại:

Giúp chị em phụ nữ làm đẹp và giảm cân

Lá bạc hà được khá nhiều chị em phụ nữ sử dụng để làm nguyên liệu để làm đẹp và giảm cân. Bởi trong bạc hà có những hợp chất có tác dụng hấp thu nhanh các chất dinh dưỡng, đồng thời kích thích được hệ tiêu hóa tốt hơn. Đặc biệt hơn nữa quá trình hoạt động trao đổi chất của lá bạ hà còn giúp chị em phụ nữ nhanh chóng giảm cân và lấy lại được vóc dáng thon gọn.

TOP 5 lợi ích từ lá bạc hà mang lại cho mọi người trong cuộc sống 2
Giúp chị em phụ nữ làm đẹp và giảm cân

Sử dụng lá bạc hà với mục đích làm đẹp mọi người tiến hành thực hiện như sau: đem lá bạc hà giã nhuyễn và đắp lên vùng da bị mụn hay sẹo cho mụn, theo hiện trong một thời gian sẽ giúp mọi người sở hữu được làn da mịn màng hơn. Hay sử dụng hỗn hợp lá bạc hà + mật ông để bôi lên da để giúp se khít lỗ chân lông và bề mặt da được làm sạch tối đa.

 

Chống buồn nôn

Mẹo hay khi đi tàu xe hay đi máy bay mọi người nên biết đó là hãy nên sử dụng một tách trà bạc hà nóng để tránh tình trạng buồn nôn. Hay mọi người có thể sử dụng 3 - 4 giọt tinh dầy bạc hà cho vào khăn tay để ngửi nhằm tạo được cảm giác thoải mái và át đi mùi hôi tàu xe.

Trị viêm xoang và làm sạch đường hô hấp

Trong lá bạc hà có chứa nhiều hợp chất rosmarinic acid có khả năng chống viêm cao. Vì vậy, khi bị mắc phải những bệnh lý về đường hô hấp các bạn chỉ cần lấy 1 vài giọt tinh dầu bạc hà pha với nước sôi và xông hơi trực tiếp.

TOP 5 lợi ích từ lá bạc hà mang lại cho mọi người trong cuộc sống 3
Trị viêm xoang và làm sạch đường hô hấp

Ngoài ra, một số nghiên cứu khác còn chứng minh rằng lá bạc hà còn có tác dụng giúp điều trị hiệu quả bệnh hen suyễn và những bệnh bị ứng do nhiễm trùng nấm.

Xua đuổi côn trùng và khử mùi hôi trong nhà

Giải pháp xua đuổi côn trùng trong nhà là mọi người nên trồng bạc hà hay phun tinh dầu bạc hà pha loãng với nước nhằm giúp xua đuổi côn trùng. Đặc biệt hơn nữa, để tạo được không gian thoảng đãng và thoải mái mọi người chỉ cần cho vài giọt tinh dầu bạc hà và máy xông hơi để mùi hương lan tỏa khắp không gian.

Ngoài những công dụng trên lá bạc hà còn được sử dụng để sản xuất kem đánh răng, điều trị tình trạng trầm cảm và stress hiệu quả. Trước khi sử dụng lá bạc hà mọi người nên tìm hiểu kỹ về cách chế biến và sử dụng nhằm mang lại hiệu quả như ý muốn.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898