Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Tổng hợp những thông tin liên quan đến thuốc Progyluton®

Cập nhật: 29/05/2019 15:30
Người đăng: Nguyễn Trang | 1174 lượt xem

Progyluton® là thuốc được chỉ định điều trị bệnh lý gì? Liều lượng thuốc được chỉ định như thế nào? Dưới đây là những thông tin liên quan đến đến loại thuốc này, mọi người cùng tìm hiểu.

Thuốc Progyluton® có tác dụng như thế nào?

Progyluton® là loại thuốc thường được chỉ định điều trị chu kỳ kinh nguyệt, tình trạng xuất huyết tử cung bất thường. Trong thuốc có chứa hàm lượng Estrogen, Progesterone, nhưng ở liều thấp đến mức Progyluton® không có khả năng sử dụng để tránh thai. Loại thuốc này ít gây ra những tác dụng phụ, do đó các bác sĩ/ dược sĩ thường kê thuốc cho các bé gái và phụ nữ lớn tuổi ở thời kỳ kinh nguyệt bất thường.

thuoc-progyluton-1
Thuốc Progyluton® có tác dụng như thế nào?

Ngoài ra, những tác dụng khác của thuốc Progyluton® không được liệt kê cụ thể tại đây. Tuy nhiên, tùy vào từng đối tượng, bệnh lý các bác sĩ sẽ chỉ định được liều lượng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Liều dùng thuốc Progyluton® điều trị bệnh như thế nào?

Liều lượng thuốc Progyluton® được chỉ định điều trị bệnh đối với mỗi bệnh nhân là không giống nhau . Theo đó, trước khi dùng thuốc mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để kê đơn thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Liều dùng thuốc Progyluton® dành cho người lớn

Liều dùng thuốc được chỉ định bắt đầu với 1 viên trong ngày đầu tiên của chu kỳ kinh nguyệt. Tiếp đến, dùng 1 viên/ ngày và thời gian dùng thuốc trong 20 ngày. Ngừng dùng thuốc 7 ngày sau đó theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

Trong trường hợp muốn tiếp tục liệu trình thuốc Progyluton® thêm lần nữa, mọi người nên dùng thuốc mới từ ngày thứ 8 trở đi khi các bạn uống viên thuốc cuối cùng.

Hướng dẫn liều dùng thuốc Progyluton® dành cho trẻ em

Liều dùng thuốc Progyluton® dành cho trẻ em hiện nay chưa được nghiên cứu và xác định về mức độ an toàn. Do đó, các bậc phụ huynh cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để biết được liều lượng, cách dùng thuốc an toàn.

Hướng dẫn cách dùng thuốc Progyluton® điều trị bệnh hợp lý

Thuốc Progyluton® được chỉ định điều trị tình trạng kinh nguyệt bất thường, chảy máu tử cung bất thường. Mọi người nên dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ. Đồng thời, đọc thêm thông tin về cách dùng thuốc an toàn ở trên sản phẩm. Mọi người không được tự ý tăng liều dùng thấp/ cao hay kéo dài thời gian dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép.

thuoc-progyluton-2
Thuốc Progyluton® có tác dụng như thế nào?

Trong thời gian dùng thuốc Progyluton® nếu gặp bất kỳ thắc mắc gì, hay không hiểu về các dùng thuốc an toàn mọi người hãy nhanh chóng quay trao đổi cụ thể với các bác sĩ.

Tác dụng phụ & Những lưu ý khi dùng thuốc Progyluton®

Dùng thuốc Progyluton® gây những tác dụng phụ gì?

Trong thời gian dùng thuốc Progyluton® mọi người có thể sẽ gặp một số tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe như:

  • Một số trường hợp bị teo vú.
  • Hết chu kỳ kinh nguyệt muộn hơn so với bình thường.
  • Giảm tình trạng đau dạ dày.
  • Gây cảm giác buồn nôn.
  • Bị mọc mụn trứng cá.
  • Giữ nước trong cơ thể.
  • Tăng cân bất thường.
  • Tâm trạng không được thoải mái.

Tùy vào cơ địa của mỗi người sẽ có mức độ ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe khác nhau, một số trường hợp gặp phải những tác dụng phụ ở mức độ nghiêm trọng. Tốt nhất mọi người nên dùng thuốc theo đúng chỉ định, khi gặp bất kỳ vấn đề gì hãy quay trở lại trao đổi với các bác sĩ, nếu như:

  • Cơ thể mệt mỏi rã rời bất thường.
  • Bị xuất huyết tử cung.
  • Bị nhiễm trùng trong tử cung.
  • Gây nên tình trạng nôn mửa, cơ thể yếu ớt.
  • Đau thắt ở dạ dày ruột.
  • Xuất hiện tình trạng chảy máu âm đạo quá nhiều.
  • Đau nhức đầu, gây nên tình trạng lo lắng nặng nhọc.

Nhưng không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Progyluton® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Trong thời gian dùng thuốc nếu gặp bất kỳ thắc mắc gì hay xuất hiện những triệu chứng bệnh mới mọi người nên quay lại gặp bác sĩ.

Một số lưu ý khi dùng thuốc Progyluton®

Trong thời gian dùng thuốc Progyluton® mọi người cần phải lưu ý kỹ một số vấn đề như sau:

- Đối tượng là phụ nữ đang trong thời gian mang thai/ cho con bú hay có ý định mang thai cũng cần phải trao đổi với các bác sĩ được biết.

- Trường hợp bị dị ứng với những thành phần của thuốc Progyluton® hay những thành phần có trong những loại thuốc khác.

- Người đang trong thời gian dùng những loại thuốc khác, bao gồm cả thuốc được kê đơn, không được kê đơn nhằm để bác sĩ xem xét điều chỉnh liều dùng thuốc tương ứng.

- Thận trọng hơn khi dùng thuốc Progyluton® đối với người cao tuổi và trẻ em.

- Những trường hợp đang mắc phải những bệnh lý khác như: chảy máu âm đạo, ung thư vú, tiểu sử nghẹt mũi, đột quỵ hay mắc bệnh tim,... cần phải trao đổi kỹ với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi dùng thuốc.

Lưu ý: Mọi người nên bảo quản thuốc Progyluton® ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất. Bên cạnh đó, nên tránh để thuốc ở nhiệt độ ẩm ướt hay nơi có ánh nắng mặt trời sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng của thuốc trong quá trình điều trị bệnh.

Hy vọng tất cả những thông tin trên cung cấp trên liên quan đến thuốc Progyluton® và liều dùng thuốc tương ứng. Tuy nhiên, đây chỉ là thông tin mang tính chất tham khảo, không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

Cao đẳng Y Dược TP HCM tổng hợp!

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898