Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Tìm hiểu thành phần, tác dụng của viên uống Mimosa an thần

Cập nhật: 22/11/2023 17:00
Người đăng: Linh Vũ | 7562 lượt xem

Viên uống Mimosa an thần được chỉ định sử dụng đối với các trường hợp bị mất ngủ, ngủ không sâu giấc, hay chập chờn, tỉnh giấc giữa đêm … Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu thành phần, tác dụng của viên uống Mimosa.

1. Mimosa là thuốc gì?

Viên uống Mimosa thuộc nhóm thuốc an thần có công dụng hỗ trợ điều trị chứng mất ngủ, khó ngủ, thuốc được bào chế từ các dược liệu từ thiên nhiên, an toàn và lành tính.

Thành phần

Cao Bình vôi 49,5mg tương ứng với: Củ Bình vôi (Tuber Stephaniae): 150mg

Cao Mimosa 242mg tương ứng với: Lá sen (Folium Nelumbinis nuciferae) 180mg, Lạc tiên (Herba Passifloraefoetidae) 600mg, Lá Vông nem ( Folium Erythrinae variegatae) 600mg, Trinh nữ (Herba Mimosaepudicae) 638mg.

Tá dược: lactose, tinh bột ngô, povidon, bột cellulose, tinh bột glycolat natri, bột talc, magnesi stearat, màu xanh indigocarmin lake, chitofilm bột, natri benzoat.

Quy cách đóng gói

Viên nén bao phim. Hộp 5 vỉ x 10 viên; Hộp 2 vỉ x 10 viên.

Thông tin nhà sản xuất:

Viên uống Mimosa an thần được sản xuất bởi công ty Dược phẩm Opc.

Hạn sử dụng

36 tháng kể từ ngày sản xuất.

Hướng dẫn bảo quản:

  • Nhiệt độ bảo quản thuốc tốt nhất là ≤30 ºC.
  • Để thuốc tránh xa tầm tay của trẻ em và trẻ nhỏ. Không để thuốc ở nơi tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng hoặc ở những nơi ẩm ướt.
  • Không dùng sản phẩm đã hết hạn sử dụng.
  • Nên xử lí thuốc không dùng nữa thật cẩn thận trước khi đưa ra ngoài môi trường để đảm bảo vệ sinh môi trường.

>>> Mách bạn: Thuốc nhỏ mắt Sancoba có dụng được cho trẻ em không?

Mimosa là thuốc gì?

Mimosa là thuốc gì?

2. Thông tin các thành phần trong Mimosa

Mimosa chứa 5 loại thảo dược quý và nổi tiếng với tác dụng an thần, tốt cho giấc ngủ , bao gồm:

  • Bình vôi: luôn là vị thuốc dược liệu được xếp đầu trong những vị thuốc có tác dụng điều trị bệnh mất ngủ.
  • Sen: Đây là loài cây quen thuộc với người dân Việt Nam, là nét văn hóa đặc trưng của dân tộc ta. Khi phối hợp lá sen và tâm sen có thể chữa được chứng mất ngủ. Đây cũng là bài thuốc đã được sử dụng hàng nghìn đời.
  • Lạc tiên: vị thuốc được sử dụng trong nền y học cổ truyền ở cả phương Đông và cả phương Tây với công dụng an thần.
  • Vông nem: cũng có tác dụng ức chế hệ thần kinh trung ương nên làm an thần, gây ngủ. Ngoài ra, còn hỗ trợ hạ nhiệt, hạ huyết áp, co bóp các cơ.
  • Trinh nữ: một dược liệu loại thuộc họ Đậu. Mimosin có trong trinh nữ giúp chữa lành vết thương, kháng khuẩn, chống oxy hóa,… Đặc biệt là tác dụng ức chế thần kinh trung ương. Điều này khẳng định tác dụng an thần gây ngủ của cây trinh nữ.

3. Chỉ định và chống chỉ định

Thuốc được chỉ định với các đối tượng sau:

  • Người bị mất ngủ thường xuyên, ngủ không sâu giấc, chập chờn
  • Người bị suy nhược thần kinh, thiếu năng lượng.
  • Mimosa có thể sử dụng thay thế cho diazempa sau khi đã dùng quen thuốc.

Chống chỉ định khi dùng thuốc với các đối tượng sau đây:

  • Trẻ em dưới 5 tuổi
  • Bị dị ứng với một trong các hoạt chất trong các thảo dược kể trên. Hoặc dị ứng với bất kì thành phần nào khác có trong công thức thuốc.
  • Người có công việc cần tập trung cao như tài xế, vận hành máy móc trong dây chuyền,… vì có thể gây buồn ngủ.

4. Liều dùng và cách sử dụng viên uống Mimosa an thần

Cách dùng 

Thuốc được dùng bằng đường uống.

Vì thuốc cần thời gian hòa tan, phân bố cũng như hấp thu sau khi dùng nên uống thuốc từ 30 phút – 1 tiếng trước khi ngủ là thời điểm tốt nhất.

Bạn nên uống đều đặn và liên tục để hiệu quả đạt được là tốt nhất.

Liều dùng mimosa

Mimosa là viên an thần có sự kết hợp của 5 vị thảo dược đếu có công dụng an thần. Mặc dù, đây là thuốc không kê đơn và thành phần tự nhiên nên mức độ an toàn cao. Nhưng tuyệt đối không nên lạm dụng thuốc. Liều dùng mimosa phụ thuộc vào lứa tuổi cũng như tình trạng bệnh ở từng đối tượng cụ thể. Cần tham khảo ý kiến bác sĩ, dược sĩ:

Đối với người lớn: Thông thường 1-2 viên/lần/ngày.

Đối với trẻ từ 5 -15 tuổi: chỉ nên uống 1/2 liều của người lớn. Nghĩa là liều được sử dụng là 1 viên/ lần/ngày.

>>> Click ngay: Sử dụng Glutathione trắng da như thế nào hiệu quả?

cách sử dụng Mimosa

Liều dùng viên an thần Mimosa

5. Tác dụng phụ của thuốc Mimosa

Hiện tại các nghiên cứu về thuốc an thần Mimosa chưa có thông tin về tác dụng phụ. Thuốc Mimosa được ưa chuộng do lành tính và phù hợp với cơ địa của người Việt cũng như người Á Đông. Mặc dù vậy, người dùng không được lạm dụng thuốc tránh gây các phản ứng quá liều. Nếu có biểu hiện bất thường nào vui lòng ngưng sử dụng thuốc và thông báo cho bác sĩ để được hướng dẫn.

6. Tương tác thuốc khi dùng Mimosa

Theo nghiên cứu từ trước tới nay thì chưa có thông tin về việc tương tác của Mimosa với các loại thuốc khác. Tuy nhiên, để đảm bảo hiệu quả của các thuốc khác, tốt nhất không nên dùng kèm thuốc với các thuốc ức chế hấp thu hoặc các chế phẩm có hàm lượng kim loại nặng cao.

Do đó, bạn nên dùng cách nhau ít nhất là 2 giờ để không làm ảnh hưởng đến hiệu quả của thuốc còn lại.

7. Sử dụng thuốc an thần Mimosa có tốt không?

Mimosa được bào chế từ các dược liệu thiên nhiên nên an toàn, lành tính, không gây tác dụng phụ như suy giảm trí nhớ, lệ thuộc thuốc như các loại thuốc an thần khác. Ngoài việc cải thiện giấc ngủ ngon, sâu giấc, Mimosa còn hỗ trợ điều trị một số bệnh lý như hạ huyết áp cho người bị huyết áp cao, chống xơ vữa động mạch, khắc phục tình trạng suy nhược thần kinh, cơ thể mệt mỏi,…

Ngoài ra, để hỗ trợ hệ thần kinh hoạt động hiệu quả, bạn đọc nên bổ sung vitamin và khoáng chất trong bữa ăn hàng ngày hoặc qua các thực phẩm hỗ trợ. Từ đó, nâng cao sức đề kháng và duy trì năng lượng bền bỉ trong từng ngày làm việc và vui chơi. Vì vậy, có thể khẳng định Mimosa rằng là thực phẩm tốt cho người dùng.

8. Lưu ý khi dùng thuốc Mimosa

Mimosa tuy là thuốc không kê đơn nhưng lại có tác dụng lên thần kinh trung ương. Do đó, không nên lạm dụng dùng thuốc dẫn đến việc sử dụng quá liều gây ra tình huống nguy hiểm, không điều trị kịp thời có thể dẫn đến tử vong. Thuốc không nên được sử dùng ở những người đòi hỏi sự tập trung cao độ vì thuốc có thể gây buồn ngủ.

Đối với trẻ em

Trẻ em có thể sử dụng thuốc Mimosa để cải thiện giấc ngủ, tuy nhiên cần có sự theo dõi chặt chẽ của gia đình và bác sĩ trong quá trình uống thuốc vì khá nhạy cảm với thuốc. Do đó, bạn cần tham khảo kĩ ý kiến của bác sĩ và theo dõi trẻ trong quá trình sử dụng.

Nếu sau khi uống, trẻ có biểu hiện bất thường cần nhanh chóng đưa trẻ tới cơ sở y tế gần nhất để được bác sĩ thăm khám và tư vấn. Sau đó, cha mẹ tuyệt đối không cho trẻ sử dụng lại viên an thần Mimosa.

Phụ nữ có thai

Mặc dù viên an thần Mimosa có nguồn gốc từ dược liệu nên rất lành tính. Tuy nhiên, trong chiết xuất của các cây trên có chất chiết xuất từ cây lạc tiên có khả năng gây co bóp. Do đó, có thể ảnh hưởng đến co bóp của tử cung.

Vì lí do đó, cho nên phụ nữ có thai chỉ sử dụng thuốc Mimosa khi có chỉ định trực tiếp từ bác sĩ.

Lái xe và vận hành máy móc

Bạn không nên dùng vì có thể gây nguy hiểm (tai nạn, chấn thương lao động) vì mất tập trung trong công việc do thuốc

lưu ý khi dùng Mimosa

Lưu ý khi sử dụng Mimosa

9. Trường hợp quên liều, quá liều

Quên liều

Vì thuốc chỉ đảm bảo dùng một lần trong ngày nên đa số sẽ hạn chế được vấn đề quên liều.

Ngoài ra, để đảm bảo việc “quên dùng thuốc”, hãy đặt ra một thời điểm dùng thuốc, tốt nhất là vào buổi đêm. Thời điểm khoảng 30 phút đến 1 tiếng trước khi ngủ sẽ đảm bảo được việc dùng thuốc.

Quá liều

Trường hợp uống quá liều dẫn đến ngộ độc thuốc Mimosa. Bạn cần phải được đưa tới bệnh viện gần đó để rửa dạ dày ngay lập tức. Hoặc người nhà có thể tìm cách (lấy lông ngoáy họng) làm bệnh nhân nôn ra hết số thuốc bên trong.

Ngoài ra, khi đến bệnh viện để cấp cứu, người nhà nên mang theo loại thuốc mà bệnh nhân đã sử dụng. Điều này giúp bác sĩ chẩn đoán dễ dàng cũng như tìm cách xử trí nhanh nhất.

10. Thuốc Mimosa giá bao nhiêu?

Viên uống Mimosa an thần hộp 50 viên giá 62.000 đồng/hộp, 1.500 đồng/viên, tùy thuộc vào từng nhà phân phối. Thuốc Mimosa là thuốc không kê đơn, bạn có thể tìm mua tại nhiều nhà thuốc trên toàn quốc.

Cao Đẳng Dược TPHCM tổng hợp

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898