Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Sử dụng Glutathione trắng da như thế nào hiệu quả?

Cập nhật: 14/01/2022 07:21
Người đăng: Linh Vũ | 785 lượt xem

Glutathione có nhiều tác dụng tốt đối với cơ thể. Glutathione là g? Sử dụng Glutathione trắng da như thế nào hiệu quả? Mời bạn đọc tham khảo bài tổng hợp dưới đây.

1. Glutathione là gì?

Glutathione (GSH) là một chất tự nhiên được sản xuất tự nhiên bởi gan và được tìm thấy trong hoa quả, rau và thịt và được tổng hợp từ tế bào bằng 3 amin gồm: Cysteine, glutamic và glycine. Những chất này có lợi ích tăng cường sức khỏe, tham gia vào nhiều quá trình bao gồm hình thành, sửa chữa mô; tổng hợp chất và protein cần thiết cho cơ thể và hệ thống miễn dịch.

Nồng độ glutathione trong cơ thể có thể bị suy giảm bởi một số yếu tố, bao gồm dinh dưỡng kém, độc tố từ môi trường và sự căng thẳng. Ngoài ra, nồng độ của nó cũng có thể bị suy giảm dần theo tuổi tác.

Vì vậy, rất cần biện pháp bổ sung Glutathione hợp lý và an toàn.

>>> Mách bạn: Ivermectin là thuốc gì? Ivermectin có diệt được Covid19 không?

Glutathione là gì?

2. Cơ chế hoạt động của Glutathione

Glutathione tham gia vào nhiều quá trình trong cơ thể, bao gồm xây dựng, sửa chữa mô, tạo ra các hóa chất và protein cần thiết trong cơ thể và cho hệ thống miễn dịch.

Bởi vì glutathione là một chất chống oxy hóa cực mạnh cho nên mỗi tế bào của cơ thể để khỏe mạnh hơn đều cần phải có glutathione. Nó được xem như là chiếc nam châm hút lấy các gốc tự do, các loại kim loại nặng và độc tố được hấp thụ mỗi ngày qua da, hơi thở, nước uống, thực phẩm để kích thích đào thải chúng ra khỏi cơ thể, giữ cho cơ thể luôn khỏe mạnh.

Glutathione không những được sản sinh ra tự nhiên từ cơ thể mà còn có thể tái chế được nó. Trong trường hợp không tái chế được glutathione thì cơ thể sẽ gặp phải tình trạng quá tải với chất độc và dẫn tới vỡ mức cân bằng sẵn có.

Các dạng điều chế của Glutathione:

  • Glutathione dạng uống
  • Glutathione dạng hít 
  • Glutathione qua đường tĩnh mạch

Tùy vào từng đối tượng cụ thể mà bác sĩ chỉ định dạng Glutathione khác nhau.

3. Công dụng của Glutathione

Glutathione hỗ trợ làm chậm quá trình lõa hóa da: Glutathione được xem như một chiến binh bảo vệ các tế bào giúp làm trì hoãn các dấu hiệu lão hóa. Glutathione giúp trung hòa các gốc tự do, hỗ trợ làm chậm quá trình lão hóa tự nhiên cũng như lão hóa do tác động môi trường, giúp chúng ta trông trẻ trung, đầy sức sống.

Glutathione có tác dụng đào thải độc tố ra khỏi cơ thể bằng cách bài tiết các chất độc, các gốc tự do và các kim loại nặng ra khỏi cơ thể bằng nhiều cách khác nhau. Hay nói cách khác, Glutathione hoạt động như một lá chắn bảo vệ cơ thể và giúp cơ thể thải độc.

Glutathione hút các chất độc hại, chẳng hạn như gốc tự do, kim loại nặng và giúp hỗ trợ đào thải chúng ra khỏi cơ thể. Glutathione còn hỗ trợ các chức năng của coenzyme Q10 (CoQ10), alpha lipoic acid, vitamin C và vitamin E giúp hỗ trợ làm chậm quá trình lão hóa và có thể giúp hỗ trợ ngăn ngừa nguy cơ bệnh tật nghiêm trọng khi được bổ sung bằng dạng uống.

Glutathione giúp bạn giảm stress và tái sinh năng lượng. Bằng cách bổ sung Glutathione từ chế độ ăn uống, chúng ta có thể giúp giảm bớt những ảnh hưởng của stress. Glutathione giúp bạn có được giấc ngủ tốt hơn vào ban đêm, vì vậy, bạn sẽ cảm thấy tràn đầy sinh lực hơn và năng suất lao động tăng lên.

Glutathione hỗ trợ cải thiện sức khỏe làn da, giúp hỗ tợ làm trắng da. Thông qua cơ chế, bằng cách can thiệp vào quá trình chuyển hóa và ngăn ngừa hoạt động của enzyme tyrosinase, giúp làm đảo ngược tiến trình tổng hợp sắc tố melanin sáng thay vì tổng hợp các sắc tố melanin tối, Glutathione hỗ trợ làm trắng da toàn thân, tăng cường tạo ra sắc tố melanin sáng và ngăn chặn tạo ra hắc tố melanin (melanin đen), kết quả là da dần trắng sáng và đều màu hơn.

>>> Click ngay: Thuốc nhỏ mắt Sancoba có dụng được cho trẻ em không?

Công dụng của Glutathione

4. Liều dùng của Glutathione

Người dùng cần liên hệ bác sĩ chuyên môn để tư vấn liều dùng phù hợp với từng đối tượng cụ thể.

Khi dùng Glutathione hỗ trợ người bệnh ung thư hạn chế tác dụng phụ của quá trình hóa trị (đường uống)

Glutathione hỗ trợ bảo vệ cơ thể tránh khỏi các tác dụng phụ nguy hiểm của quá trình hóa trị liệu. Glutathione có thể uống trước khi xạ trị:

Uống 1000mg Glutathione mỗi ngày giúp bảo vệ các tế bào thận, tế bào thần kinh khỏi các tác dụng độc hại của hóa trị liệu (Oxaliplatin, Cisplatin, Cyclophosphamide, 5.FU ...)

Uống 500-1000mg/ngày giúp cải thiện và phục hồi sức khỏe, chống suy kiệt cho các người bệnh ung thư.

Khi dùng Glutathione để hỗ trợ chức năng gan (đường uống)

Để bảo vệ các tế bào gan và tránh tổn thương do các gốc tự do peroxy trong viêm gan do nhiễm độc: Bổ sung khoảng 1000mg Glutathione mỗi ngày

Trong trường hợp bạn bị mắc bệnh viêm gan siêu vi thì bạn nên uống khoảng 500mg mỗi ngày cho tới khi hồi phục. Người bệnh bị xơ gan hoặc suy gan nên uống 500-1000mg/ngày để hỗ trợ giúp gan thải độc.

Sử dụng Glutathione để hỗ trợ làm trắng da (đường uống)

Trong 3 tháng đầu, liều khuyên dùng là khoảng 1000mg - 2000mg Glutathione, sau đó giảm xuống còn 500mg mỗi ngày. Không sử dụng liều cao trong thời gian dài, bởi vì nó có thể gây ra ngộ độc và gặp phải các biến chứng nguy hiểm khác.

Các chuyên gia đã tìm ra cách bổ sung tối ưu Glutathione từ dạng khử của nó (L-Glutathione). Khi lựa chọn các sản phẩm viên uống dưỡng da bạn nên đọc thật kỹ thành phần để sử dụng hiệu quả nhất nhé.

5. Sử dụng Glutathione trắng da như thế nào hiệu quả?

Glutathione giúp làm trắng da

Cơ chế: Melanin là yếu tố quyết định tông màu da, nó tồn tại ở 2 dạng là Eumelanin (hắc sắc tố) và Pheomelanin (sắc tố sáng). Nếu Pheomelanin tăng và giảm Eumelanin thì làn da sẽ trắng lên từ bên trong, đây cũng là cơ chế làm trắng da của Glutathione.

Quá trình tổng hợp các hắc sắc tố melanin cần enzym Tyrosinase. Trong khi Glutathione dạng khử có tác dụng ức chế hoạt động của enzym này. Nhờ đó da trở nên trắng sáng, đều màu hơn. Nhưng nếu Glutathione này bị oxy hóa thì tác dụng ức chế này sẽ không rõ ràng.

Ngoài ra Glutathione còn có tác dụng tái tạo vitamin C và E trong cơ thể. Do đó có tác dụng chống oxy hóa, vô hiệu hóa gốc tự do độc hại, chống lão hóa da. Đồng thời chất này cũng giúp bảo vệ da khỏi tia UV, loại bỏ sạm đen, thâm nám, tàn nhang.

Glutathione giúp chống lão hóa

Nhờ khả năng oxy hóa mạnh và trung hòa gốc tự do nên Glutathione giúp trì hoãn các dấu hiệu của tuổi già. Nó giúp chống lại tác hại bức xạ có thể xảy ra ở da, võng mạc, giác mạc … Nhờ đó duy trì làn da giảm nếp nhăn, tăng sự trẻ trung, đầy sức sống.

Giúp đào thải độc tố, tăng cường hệ miễn dịch.

Theo các chuyên gia, khi thiếu hụt Glutathione sẽ khiến bạn dễ mắc bệnh thông thường (cúm, ho, nhiễm khuẩn, virus …) các bệnh mạn tính (tiểu đường, bệnh tim mạch và ung thư). Glutathione được chứng minh còn ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tuổi như Alzheimer.

Glutathione là công cụ chính bài tiết chất độc, gốc tự do và kim loại nặng ra khỏi cơ thể. Nhờ đó giúp cải thiện sức khỏe và cải thiện chất lượng giấc ngủ của bạn. Và một giấc ngủ tốt sẽ mang đến những thay đổi tích cực cho làn da.

Các thực phẩm giàu Glutathione: quả bơ, tỏi, hành, nghệ, quế, một số loại rau như bông cải xanh, cải bruxen, cải bắp, rau chân vịt và các loại thịt …

Glutathione giúp làm trắng da

6. Tác dụng phụ có thể gặp phải

Một số tác dụng bạn có thể gặp phải là:

  • Phản ứng dị ứng, phát ban, mẩn ngứa. Nhất là những người sẵn bị dị ứng với protein, sữa và những người bị suy giảm miễn dịch.
  • Bụng đầy hơi
  • Chuột rút cơ bụng
  • Khó thở, co thắt phế quản.

Nếu gặp phải các tác dụng phụ trên, bạn cần liên hệ bác sĩ, dược sĩ để được tư vấn kịp thời.

7. Những điều cần lưu ý trước khi dùng Glutathione

Người dùng cần tham khảo ý kiến của bác sĩ nếu bạn đang trong các tình trạng sau:

  • Đang mang thai hoặc cho con bú
  • Đang sử dụng các loại thuốc khác
  • Bị dị ứng với bất kỳ chất nào trong Glutathione hoặc các loại thuốc, thảo mộc khác
  • Đang có các tình trạng y tế khác
  • Bạn bị dị ứng với các loại thực phẩm, chất bảo quản, thuốc nhuộm, hoặc động vật.

Glutathione được cho là an toàn đối với hầu hết người lớn khi sử dụng qua các đường uống, dạng hít, tiêm cơ hoặc tiêm tĩnh mạch. Tuy nhiên những trường hợp sau cần lưu ý:

  • Bệnh suyễn: Không nên hít Glutathione để tránh làm tăng các triệu chứng hen.
  • Phụ nữ mang thai và cho con bú: Nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng để tránh ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của cả mẹ và bé.

Người sử dụng cũng nên cân nhắc giữa lợi ích và rủi ro có thể xảy ra trước khi sử dụng Glutathione. Tốt nhất, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng chúng.

Trường Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898