Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Tìm hiểu tác dụng của thuốc Dipolac G®

Cập nhật: 21/06/2021 11:46
Người đăng: Nguyễn Trang | 10625 lượt xem

Thuốc Dipolac G® được dùng chỉ định điều trị nhiễm khuẩn da, nấm da, nấm kẽ tay chân,... Tuy nhiên, trước khi được chỉ định sử dụng thuốc này mọi người cùng trao đổi với các bác sĩ để được hỗ trợ tư vấn về liều lượng thuốc tương ứng.

Thuốc Dipolac G® có tác dụng gì?

Thuốc Dipolac có chứa 3 hoạt chất gồm: clotrimazole, betamethasone dipropionate, gentamicin. Theo đó, loại thuốc này có tác dụng trong quá trình điều trị tình trạng nhiễm khuẩn da, nấm móng, nấm kẽ tay chân, viêm da do bị tiếp xúc, bị chàm, viêm ngứa tại vùng hậu môn sinh dục, viêm da thần kinh,...

thuoc-dipolac-1
Thuốc Dipolac G® có tác dụng gì?

Bên cạnh đó, thuốc gentamicin còn được chỉ định điều trị một số bệnh lý khác. Tuy nhiên, tùy vào tình trạng sức khỏe của mỗi người các bác sĩ sẽ chỉ định được liều lượng, hướng dẫn cách sử dụng thuốc điều trị bệnh tương ứng.
Click Ngay: Hướng dẫn về cách dùng Oresol an toàn để điều trị tình trạng mất nước và tiêu chảy ở người lớn va trẻ em

Hướng dẫn liều lượng thuốc Dipolac G® điều trị bệnh

Liều dùng Dipolac G® được các bác sĩ chỉ định cụ thể dựa vào độ tuổi, tình trạng bệnh lý cũng như khả năng đáp ứng điều trị bệnh. Theo đó, liều dùng thuốc này được chỉ định cụ thể như sau:

- Liều Dipolac G® dành cho người lớn: chỉ định thoa thuốc lên vùng da bị nhiễm bệnh từ khoảng 2 - 3 lần/ ngày.

- Liều dùng Dipolac G® dành cho trẻ em: hiện nay liều dùng thuốc này dành cho trẻ em vẫn chưa được nghiên cứu và xác định về mức độ an toàn khi sử dụng thuốc. Do đó, các bậc phụ huynh cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Cách sử dụng thuốc Dipolac G® an toàn

Mọi người lưu ý chỉ sử dụng thuốc Dipolac G® ngoài da, cần phải làm sạch bề mặt da, lau khô tại vùng bị bệnh. Chỉ thoa một lớp thuốc mỏng lên vùng da nhiễm bệnh và những khu vực xung quanh. Thông thường các bác sĩ sẽ chỉ định dùng 2 - 3 lần/ ngày theo đúng chỉ định ở trên nhãn sản phẩm, hoặc tuân thủ theo đúng chỉ định của các bác sĩ. Ngoài ra, các bạn cần phải vệ sinh tay thật sạch sau mỗi lần dùng thuốc Dipolac G®, chỉ trừ những trường hợp đang dùng thuốc tại vùng da tay. Lưu ý, không được bọc, che phủ hoặc băng tại vùng bôi thuốc nếu như không được các bác sĩ chỉ định.

thuoc-dipolac-2
Cách sử dụng thuốc Dipolac G® an toàn

Không được sử dụng thuốc Dipolac G® thường xuyên, hoặc kéo dài thời gian sử dụng thuốc lâu hơn so với các bác sĩ chỉ định, bởi sẽ gia tăng thêm nguy cơ mắc phải những tác dụng phụ. Không được kéo dài về thời gian điều trị bằng thuốc này trong trường hợp có cải thiện lâm sàng, không được bôi thuốc lên vùng mắt hay những vùng da xung quanh.

Hãy tiếp tục sử dụng thuốc Dipolac G® cho đến hết thời gian các bác sĩ/ dược sĩ chỉ định trước đó, ngay cả trong những trường hợp bệnh đã biến mất trong khoảng một vài ngày. Nếu như việc ngừng sử dụng thuốc đột ngột sẽ dễ dẫn đến tình trạng tái phát nhiễm trùng. Trong thời gian sử dụng thuốc này nếu như gặp bất kỳ thắc mắc gì, hoặc không hiểu rõ về cách sử dụng thuốc an toàn mọi người hãy quay lại gặp bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.
Xem thêm : Thuốc Trangala có tác dụng như thế nào? 

Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Dipolac G®

Trong thời gian sử dụng thuốc Dipolac G® mọi người có thể sẽ gặp phải một số tác dụng phụ như:

  • Bị dị cảm.
  • Một số trường hợp bị khô da.
  • Phù mạch.
  • Nổi phát ban.
  • Bị teo cơ.
  • Luôn cảm giác nóng rát, ngứa ngáy và kích ứng da.
  • Nhiễm trùng thứ phát.
  • Cơ thể bị bầm tím.
  • Xuất hiện những phản ứng quá mẫn cảm.
  • Viêm nang lông, rậm lông hơn.

Tuy nhiên, không phải trường hợp nào khi sử dụng thuốc Dipolac G® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Tốt nhất mọi người cần phải báo cáo với các bác sĩ/ dược sĩ nếu như xuất hiện những tác dụng phụ bất thường ảnh hưởng đến sức khỏe.

Một số lưu ý trước khi dùng thuốc Dipolac G®

Trước khi sử dụng thuốc Dipolac G® mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ được biết nếu như:

- Đối tượng phụ nữ đang trong thời gian mang thai hoặc cho con bú. Hay có ý định mang thai cũng cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ.

- Người bị dị ứng với những thành phần của thuốc Dipolac G®, hoặc các thành phần có trong những loại thuốc khác.

- Trường hợp bạn đang sử dụng những loại thuốc được kê đơn và không được kê đơn như: Vitamin, khoáng chất, thảo dược, thực phẩm chức năng,... Trên cơ sở đó các bác sĩ sẽ cân nhắc điều chỉnh liều dùng tương ứng.

- Mọi người cần phải thận trọng hơn khi dùng thuốc Dipolac G® đối với người cao tuổi và trẻ em.

- Bạn đang mắc phải những bệnh lý khác, đây cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến quá trình sử dụng thuốc này.
Xem thêmThuốc medrol 4mg và cách sử dụng trong việc điều trị bệnh

Khả năng tương tác của thuốc Dipolac G® như thế nào?

Dipolac G® có khả năng làm thay đổi hoạt động của những loại thuốc khác, hoặc có thể gia tăng thêm những tác dụng phụ ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Do đó, nhằm tránh được tình trạng tương tác của Dipolac G® tốt nhất mọi người cần phải liệt kê ra toàn bộ những loại thuốc đang dùng, trong đó gồm cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn để các bác sĩ xem xét về điều chỉnh liều dùng thuốc tương ứng. Nhằm đảm bảo hơn trong quá trình dùng thuốc Dipolac G® mọi người không được tự ý kéo dài thời gian sử dụng, tự ý ngừng dùng thuốc hoặc thay đổi liều lượng khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Thuốc Dipolac G® có khả năng tương tác với những loại thuốc như:

  • Thuốc điều trị nấm Azole.
  • Thuốc kháng viêm Corticosteroid khác;

Ngoài ra, Dipolac G® còn có khả năng tương tác với các loại thực phẩm, bia/ rượu, thuốc lá. Do đó, mọi người cần phải tham khảo kỹ ý kiến của các bác sĩ về vấn đề này trước khi sử dụng thuốc điều trị bệnh.

Báo cáo cho các bác sĩ được biết rõ về tình trạng sức khỏe hiện tại trước khi dùng thuốc Dipolac G®. Nhằm để các bác sĩ sẽ cân nhắc điều chỉnh liều lượng thuốc Dipolac G® điều trị bệnh tương ứng.

Hướng dẫn về cách sử dụng thuốc Dipolac G®

Lưu ý, mọi người hãy bảo quản thuốc Dipolac G® ở nhiệt độ phòng là phù hợp nhất, cần tránh nhiệt độ ẩm ướt hay nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Mọi người cần phải lưu ý mỗi một loại thuốc sẽ có những phương pháp bảo quản tương ứng. Do đó, cần phải đọc kỹ hướng dẫn về cách sử dụng ở trên sản phẩm, hoặc trao đổi với các bác sĩ để biết được phương pháp bảo quản tương ứng. Cần để thuốc Dipolac G® tránh xa tầm với của trẻ em và những vật nuôi trong gia đình.

Không được tự ý vứt thuốc Dipolac G® vào trong toilet hoặc được ống dẫn nước khi chưa được cho phép. Thay vì đó, các bạn hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ hay những người làm việc trong công ty xử lý nước thải để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Cần phải loại bỏ những loại thuốc đã quá hạn sử dụng hoặc không sử dụng đến nữa.

Hy vọng với những thông tin do những giảng viên Cao đẳng Dược TPHCM chia sẻ về thuốc Dipolac G® và hướng dẫn về cách sử dụng tương ứng. Nhưng đây chỉ là những thông tin mang tính tham khảo và sẽ không thay thế lời chỉ định của các bác sĩ.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898