Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Tác dụng không mong muốn của thuốc Tanagel 250mg là gì?

Cập nhật: 01/12/2022 10:02
Người đăng: Trần Thị Mai | 678 lượt xem

Thuốc Tanagel 250mg là gì?  Có công dụng trong điều trị bệnh gì? Cách sử dụng và liều dùng ra sao? Thuốc có cần lưu ý gì trong quá trình sử dụng không?... Bạn đọc hãy cùng tham khảo thêm các thông tin bài viết dưới đây để nắm rõ hơn thông tin về thuốc Tanagel.

thuoc-Tanagel
Thuốc Tanagel được chỉ định sử dụng trong trường hợp nào?

>>>> Mách bạn: Phòng tránh đột quỵ với các phương pháp đơn giản tại nhà

Tác dụng của thuốc Tanagel 250mg

Thuốc Tanagel  có thành phần chính là Gelatin tannat - đây là chất chống tiêu chảy hiệu quả do không phân hủy trong môi trường acid ở dạ dày. 

Bên cạnh đó Gelatin tannat còn có tác dụng bảo vệ viêm mạc bị viêm, chống lại các axit và kiềm tạo ra sự lên men của vi khuẩn hoặc thối rữa thức ăn trong quá trình tiêu hóa ở dạ dày - ruột.

Khi vào cơ thể Gelatine tannat sẽ không bị phân li do acid dạ dày mà sẽ đến ruột và phân li thành Gelatin và Tannin, khi đó Tannin có tác dụng:

Liên kết với albuminoid và chất nhầy của ruột sau đó kết tủa các protein tiền viêm làm giảm viêm tại chỗ.

Tannin sẽ có đặc tính kháng khuẩn từ việc ức chế sự phát triển của các mầm bệnh và ức chế được các độc tố của vi khuẩn và chống ký sinh trùng.

Có tác dụng chống viêm bằng cách ức chế các cytokine và các phân tử kết dính liên quan đến các rối loạn viêm.

Với tác dụng của các thành phần trong thuốc mà Tanagel 250mg thường được chỉ định sử dụng trong các trường hợp như:

  • Điều trị tình trạng tiêu chảy cấp cho người lớn, trẻ em và trẻ sơ sinh.
  • Điều trị các bệnh viêm ruột ở trẻ dạng kiết lỵ.
  • Các bệnh do vi khuẩn đường ruột sản sinh và phát triển quá mức ở trẻ.

Ngoài ra thuốc Tanagel 250mg sẽ được chỉ định điều trị trong các trường hợp khác mà chưa được liệt kê ở trên. Nếu người bệnh thắc mắc hãy liên hệ với bác sĩ chuyên khoa để được giải đáp chi tiết hơn.

Liều dùng và cách sử dụng thuốc

Hướng dẫn sử dụng thuốc

Tìm hiểu kỹ thông tin về cách sử dụng, liều dùng thuốc, ngày sản xuất, hạn sử dụng in trên nhãn dán của nhà sản xuất để có đảm bảo chất lượng và an toàn cho người dùng thuốc.

Thuốc Tanagel 250mg được bào chế dưới dạng bột pha hỗn dịch uống nên khi sử dụng cần pha loãng với nước để tạo thành dung dịch uống.

Dùng nước ấm hoặc nước lọc để pha với thuốc, tuyệt đối không được pha thuốc với nước nóng vì thuốc sẽ không tan trong nướng nóng.

Để thuốc phát huy hiệu quả nên dùng thuốc lúc đói, trước bữa ăn như vậy thuốc sẽ đạt hiệu quả cao nhất trong điều trị bệnh.

Nên giãn cách đều khoảng cách giữa các lần uống tuy nhiên không nên uống thuốc trong thời gian quá gần nhau.

Trẻ nhỏ khi dùng thuốc có thể trộn chung với sữa chua, nước trái cây hoặc thức ăn để uống thuốc dễ hơn.

Nên uống thuốc vào thời điểm nhất định trong ngày để hạn chế tình trạng quên liều, trong trường hợp quên liều có thể uống và tiếp tục dùng thuốc theo liều lượng đã được khuyến cáo. Tuy nhiên không được sử dụng gấp đôi liều lượng đã quy định.

Người bệnh tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, chú ý sử dụng thuốc theo đúng liệu trình ngay cả khi các triệu chứng đã được cải thiện. Không được tự ý sử dụng thuốc hay ngưng dùng khi chưa có chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Liều dùng của người lớn

Sử dụng 6 gói/ ngày hoặc có thể uống theo chỉ định của dược sĩ, bác sĩ chuyên khoa.

Liều dùng dành cho trẻ em

Sử dụng 4 gói/ ngày hoặc có thể uống theo chỉ định của dược sĩ, bác sĩ chuyên khoa.

thuoc-Tanagel
Thuốc Tanagel 250g dùng điều trị tiêu chảy cho trẻ nhỏ

Tác dụng phụ của thuốc

Một số các tác dụng phụ của thuốc Tanagel 250mg người bệnh có thể gặp phải trong quá trình sử dụng thuốc như: nổi dị ứng, mề đay, ngứa ngáy, buồn nôn, táo bón…

Trong suốt quá trình sử dụng thuốc Tanagel 250mg người bệnh cần chú ý theo dõi tình trạng sức khỏe ngay khi nhận thấy xuất hiện triệu chứng bất thường cần thông báo ngay với bác sĩ chuyên khoa hoặc đến ngay cơ sở y tế để được tư vấn và điều chỉnh liều dùng an toàn khi sử dụng thuốc.

Tương tác thuốc

Để hạn chế quá trình tương tác thuốc có thể xảy ra thì hãy thông báo cho bác sĩ chuyên khoa những loại thuốc bạn đang sử dụng bao gồm cả thuốc được  kê đơn hoặc không được kê đơn, thực phẩm chức năng để điều chỉnh liều dùng phù hợp hơn. Hiện chưa có thống kê về những loại thuốc xảy ra tương tác với Tanagel 250mg do đó bạn có thể hỏi thêm ý kiến của bác sĩ chuyên khoa.

Bên cạnh đó thì tình trạng sức khỏe của người bệnh cũng có thể gây ra tương tác thuốc Tanagel 250mg. Hãy cho bác sĩ biết nếu bạn có tiền sử mắc bệnh.

Lưu ý trong quá trình sử dụng thuốc

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng để quá trình điều trị đạt hiệu quả cao và đảm bảo an toàn.

Tuyệt đối không dùng thuốc  Tanagel 250mg khi đã quá hạn sử dụng hoặc nhận thấy sự thay đổi về chất lượng của thuốc khi nhìn thấy bằng mắt thường.

Người có tiền sử suy gan, suy thận, có tiền sử mắc bệnh lý về tim mạch cần cân nhắc kỹ lợi và hại trước khi sử dụng thuốc.

Hiện nhà sản xuất vẫn chưa có công bố về liều dùng an toàn dành cho phụ nữ mang thai hoặc đang trong thời gian nuôi con bằng sữa mẹ, đặc biệt trong thời gian đầu của thai kỳ việc uống có thể gây hại cho thai nhi, đi qua đường sữa gây hại cho trẻ nhỏ. Do đó nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng thuốc.

Thuốc chống chỉ định sử dụng trong các trường hợp người mẫn cảm, dị ứng với các thành phần của thuốc.

Mỗi loại thuốc sẽ có phương pháp bảo quản khác nhau, do đó để đảm bảo thuốc Tanagel 250mg chất lượng ở những lần sử dụng sau người bệnh có thể hỏi ý kiến người có trình độ chuyên môn. Bảo quản thuốc ở nơi khô mát, tránh ánh sáng trực tiếp, nhiệt độ không vượt quá 30 độ C. Nên để thuốc Tanagel 250mg xa động vật và trẻ nhỏ.

Trên đây là thông tin chia sẻ về thuốc Tanagel 250mg, tuy nhiên thông tin chỉ mang tính chất tham khảo. Nếu có bất cứ thắc mắc gì về thuốc nên đến các hiệu thuốc hoặc hỏi bác sĩ chuyên khoa để có hướng dẫn chính xác nhất.

Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898