Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Thuốc Neurobion® có tác dụng như thế nào?

Cập nhật: 21/06/2021 12:06
Người đăng: Nguyễn Trang | 7310 lượt xem

Neurobion® thường được chỉ định để điều trị bệnh lý gì? Liều dùng thuốc điều trị bệnh như thế nào? Trước khi dùng thuốc điều trị bệnh mọi người hãy cân nhắc kỹ những vấn đề trên.

Tìm hiểu về tác dụng của thuốc Neurobion®

Neurobion® thường được các bác sĩ chỉ định dùng để điều trị tình trạng rối loạn ngoại vi thường gặp trong những bệnh lý như: hội chứng vai - cánh tay, viêm đa dây thần kinh, đau thần kinh tọa, bệnh thần kinh đái tháo đường, những trường hợp bị rối loạn do thiếu hụt hàm lượng Vitamin B1; B6; B12, người nghiện rượu/ thuốc lá, điều trị tình trạng đau khớp, đau thần kinh liên sườn,...

thuoc-neurobion-1
Tìm hiểu về tác dụng của thuốc Neurobion®

Tuy nhiên, liều dùng thuốc đối với mỗi người là không giống nhau. Trước khi dùng thuốc các bác sĩ sẽ thăm khám bệnh lý, sức khỏe khi đó sẽ chỉ định được liều dùng thuốc tương ứng.
Mách bạn: Thuốc Pharmaton điều trị các chứng bệnh như mệt mỏi, sức khỏe giảm sút, mất đề kháng

Hướng dẫn về liều dùng thuốc Neurobion® điều trị bệnh

Liều dùng thuốc Neurobion® đối với mỗi người là không giống nhau. Tùy vào từng đối tượng, độ tuổi cũng như tình trạng bệnh lý khi đó bác sĩ sẽ kê đơn thuốc phù hợp. Theo đó, liều dùng được chỉ định cụ thể như sau:

- Liều dùng thuốc Neurobion® dành cho người lớn: bác sĩ chỉ định dùng 1 - 3 viên/ ngày.

- Liều dùng đối với trẻ em: các bác sĩ sẽ chỉ định tương tự như người lớn. Tuy nhiên, tùy vào từng độ tuổi của trẻ khi đó bác sĩ sẽ xem xét để điều chỉnh liều dùng tương ứng.

Hướng dẫn về cách dùng thuốc Neurobion®

Tốt nhất mọi người cần phải đọc kỹ hướng dẫn về cách dùng thuốc Neurobion® ở trên sản phẩm. Hãy trao đổi cụ thể với các bác sĩ được biết nếu trong thời gian dùng thuốc gặp bất kỳ thắc mắc gì. Bệnh nhân có thể uống thuốc trong lúc đói/ lúc no.

Hãy dùng thuốc Neurobion® theo đúng chỉ định về liều dùng do các bác sĩ sẵn. Tuyệt đối không được dùng liều ít/ nhiều hay kéo dài hơn về thời gian dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Những tác dụng phụ & Lưu ý khi dùng thuốc Neurobion®

Tác dụng phụ khi dùng thuốc Neurobion®

Hiện nay vẫn chưa có báo cáo gì về những tác dụng phụ về thuốc Neurobion®. Do đó, khi dùng thuốc gặp bất kỳ tác dụng phụ nào ảnh hưởng đến sức khỏe, hay dùng thuốc một thời gian nhưng tình trạng bệnh vẫn không cải thiện hãy quay lại gặp bác sĩ để trao đổi.
Xem thêm: Thuốc Kacetam 800mg hỗ trợ điều trị sa sút trí tuệ, giảm trí nhớ kém tập chung.

Một số lưu ý khi dùng thuốc Neurobion®

Tốt nhất trước khi dùng thuốc Neurobion® mọi người cần phải báo cáo cho các bác sĩ được biết nếu như:

thuoc-neurobion-2
Một số lưu ý khi dùng thuốc Neurobion®

- Những người bị dị ứng với những thành phần của thuốc Neurobion® hay bất kỳ những thành phần có trong những loại thuốc khác.

- Trường hợp đang gặp phải những vấn đề sức khỏe khác như: bệnh về gan/ thận.

- Người bị dị ứng với những thành phần của hóa chất, thức ăn, thuốc nhuộm hay bất kỳ loại động vật nào.

- Phụ nữ đang trong thời gian mang thai/ cho con bú, cũng cần phải báo với bác sĩ. Bởi những trường hợp này dùng Vitamin B6 kéo dài sẽ gây nên hội chứng lệ thuộc ở trẻ sơ sinh.

Khả năng tương tác của thuốc Neurobion®

Neurobion® có khả năng làm thay đổi hoạt động hay gia tăng thêm những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng. Nhằm tránh tình trạng này mọi người nên liệt kê tất cả những loại thuốc đang dùng, bao gồm: thuốc được kê đơn/ không được kê đơn, thảo dược, thực phẩm chức năng, Vitamin/ khoáng chất,.. bác sĩ sẽ xem xét để điều chỉnh về liều dùng thuốc tương ứng. Neurobion® có khả năng tương tác khi dùng chung với thuốc Levodopa.

Ngoài ra, thuốc còn có khả năng tương tác với những loại thức ăn, rượu/ thuốc lá,... Do đó, mọi người hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ để biết rõ hơn về khả năng tương tác của thuốc với những thực phẩm. Thận trọng hơn khi trong thời gian dùng thuốc mà các bạn uống thêm rượu/ hút thuốc lá. Đồng thời, hãy báo cáo tình trạng sức khỏe hiện tại cho các bác sĩ/ dược sĩ được biết về sức khỏe hiện tại. Qua đó, các bác sĩ cũng sẽ xem xét điều chỉnh về liều dùng thuốc phù hợp.
Xem thêm: Thuốc medrol 4mg và cách sử dụng trong việc điều trị bệnh

Hướng dẫn về cách bảo quản thuốc Neurobion® hợp lý

Mọi người cần phải bảo quản thuốc Neurobion® ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất. Đồng thời, không nên để thuốc ở những vị trí có ánh nắng trực tiếp của mặt trời hay nơi ẩm ướt bởi sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng thuốc. Nếu không hiểu rõ về cách bảo quản thuốc an toàn, mọi người có thể trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để được tư vấn cụ thể.

Trong những trường hợp muốn xử lý thuốc hãy nhờ sự tư vấn của các bác sĩ hay những người làm việc trong công ty xử lý rác thải. Không được tự ý xử lý khi chưa cho phép, bởi sẽ làm ảnh hưởng đến môi trường xung quanh.

Những thông tin vừa cung cấp trên liên quan đến thuốc Neurobion® và tư vấn cho mọi người được biết về liều dùng thuốc tương ứng. Nhưng đây là những thông tin chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ về liều dùng cũng như cách dùng. Tốt nhất mọi người hãy thực liều lượng, cách dùng theo đúng chỉ định của các bác sĩ, nhằm sớm điều trị bệnh dứt điểm.

Cao đẳng Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh tổng hợp!

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898