Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Thuốc Ceelin là gì? Tác dụng & Liều dùng của thuốc

Cập nhật: 23/06/2021 17:42
Người đăng: Nguyễn Trang | 20501 lượt xem

Thuốc Ceelin là gì? Để sử dụng thuốc Ceelin an toàn mọi người cần phải tìm hiểu về tác dụng cũng như liều dùng tương ứng của thuốc. Mọi người cùng cập nhật những thông tin liên quan đến thuốc ở bài viết dưới đây của Trường Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn.

Thuốc Ceelin có tác dụng gì?

Ceelin được biết đến là loại thuốc có tác dụng trong việc phòng và điều trị tình trạng thiếu hàm lượng Vitamin C ở trẻ em và trẻ sơ sinh. Tăng cường chức năng sức đề kháng cũng như hỗ trợ quá trình đề kháng với nhiễm khuẩn.

Thuốc Ceelin là gì? Tác dụng & Liều dùng của thuốc 1
Thuốc Ceelin có tác dụng gì?

Ngoài ra, những tác dụng khác của thuốc không được liệt kê cụ thể tại đây, vì vậy trước khi sử dụng mọi người cần phải cân nhắc kỹ lưỡng. Tham khảo ý kiến bác sĩ về liều lượng cũng như cách sử dụng thuốc sao cho an toàn nhất.
Click ngay: Hướng dẫn về cách dùng Oresol an toàn điều trị tình trạng mất nước do tiêu chảy ở người lớn và trẻ em

Hướng dẫn về liều dùng thuốc Ceelin

Tùy từng đối tượng các bác sĩ sẽ chỉ định liều dùng thuốc tương ứng, vì vậy mọi người nên tuân thủ thực hiện, tuyệt đối không được tự ý sử dụng sẽ để lại những biến chứng về sau. Liều dùng tương ứng đối với từng đối tượng được quy định rõ như sau:

+ Liều dùng đối với trẻ mắc bệnh: liều điều trị sẽ uống 1 - 3 lần/ ngày và đối với liều bổ sung sẽ uống 1 lần/ ngày.

+ Trẻ <2 tuổi sẽ chỉ định cho trẻ uống thuốc giọt với liều dự phòng từ 0.25 - 0.5ml, khoảng 5 - 10 giọt/ lần. Liều điều trị cho trẻ uống 1ml tương ứng với 20 giọt/ lần.

+ Đối với trẻ >2 tuổi các bác sĩ/dược sĩ sẽ chỉ định cho trẻ được uống thuốc dạng siro với liều điều trị là 5ml ứng với 1 muỗng cafe/ lần và liều dự phòng uống 2.5ml tương ứng ½ muỗng cafe/ lần.

Tìm hiểu về tương tác của thuốc Ceelin

Mỗi một loại thuốc sẽ có khả năng tương tác nhất định với các loại thuốc khác hay những thực phẩm; đồ uống;... Theo đó khi cho trẻ uống thuốc Ceelin mọi người cần phải cân nhắc bởi thuốc có khả năng tương tác:

Thuốc Ceelin là gì? Tác dụng & Liều dùng của thuốc 2
Tìm hiểu về tương tác của thuốc Ceelin

Mách bạnThuốc Pharmaton điều trị các chứng bệnh như mệt mỏi, sức khỏe giảm sút, mất đề kháng

* Khả năng tương tác thuốc Ceelin với những loại thuốc khác

Ceelin có khả năng làm thay đổi khả năng hoạt động của thuốc khác khi cho trẻ dùng hay có thể làm gia tăng tác dụng phụ.

Nhằm tránh được trình trạng này trước khi sử dụng thuốc các bậc phụ huynh hãy liệt kê danh sách những loại thuốc trẻ đang sử dụng, kể cả thuốc bổ/ các thực phẩm chức năng,... cho các bác sĩ/ dược sĩ được biết rõ. Khi đó các bác sĩ sẽ đưa ra những lời khuyên về quá trình sử dụng liều lượng thuốc, ngừng hay thay đổi liều lượng thuốc phù hợp để không làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Theo như lời chia sẻ của một số giảng viên Khoa Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ về những loại thuốc có khả năng tương tác với Ceelin như:

  • Thuốc Aspirin;
  • Chế phẩm chứa sắt;

* Khả năng tương tác của thuốc Ceelin với thức ăn hay đồ uống

Bia/ rượu/ thuốc lá hay một số thực phẩm sẽ có khả năng tương tác với những loại thuốc nhất định. Bởi vậy, tốt nhất hãy tham khảo kỹ ý kiến của các bác sĩ về thời gian sử dụng thuốc và những thực phẩm cần phải thận trọng khi dùng kèm với loại thuốc này.

* Tình trạng sức khỏe ảnh hưởng đến tác dụng thuốc Ceelin

Một số vấn đề về tình trạng sức khỏe cũng có khả năng làm thay đổi chức năng của thuốc Ceelin. Bởi vậy, trước khi sử dụng thuốc hãy báo cáo với các bác sĩ được biết rõ về tình trạng sức khỏe hiện tại của các bạn.

Xem thêm: Thuốc Kacetam 800mg hỗ trợ điều trị sa sút trí tuệ, giảm trí nhớ kém tập chung.

Một số tác dụng phụ thường gặp trong thời gian sử dụng thuốc

Mỗi một loại thuốc sẽ có những tác dụng phụ không như mong muốn ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe của mọi người, nhưng mức độ nghiêm trọng không đáng kể. Đối với loại thuốc Ceelin trong thời gian sử dụng có thể gây ra một số tác dụng phụ như:

  • Tăng oxalate niệu;
  • Thường có cảm giác ợ nóng, buồn nôn/ nôn;
  • Cơ thể rơi vào trạng thái mệt mỏi, đau nhức đầu;
  • Rơi vào trạng thái mất ngủ/ buồn ngủ;
  • Cơ cứng cơ bụng,;
  • Thiếu máu tan máu;
  • Bị tiêu chảy;
  • Chóng mặt, bị ngất xỉu;
  • Suy tim;
  • Đau cạnh sườn;

Trên đây không phải là tất cả những tác dụng phụ không như mong muốn trong thời gian sử dụng thuốc Ceelin. Vì vậy, thời lời gian sử dụng thuốc nếu gặp những vấn đề bất thường đối với tình trạng sức khỏe mọi người hãy quay lại gặp bác sĩ.

Tất cả những thông tin trên liên quan đến thuốc Ceelin chỉ mang tính chất tham khảo. Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ dẫn về liều lượng cũng như cách dùng thuốc an toàn để không làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898