Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Thông tin về liều dùng và cách sử dụng của thuốc Biocalyptol

Cập nhật: 05/10/2018 16:14
Người đăng: Nguyễn Trang | 1564 lượt xem

Biocalyptol là thuốc gì? Liều dùng tương ứng đối với từng đối tượng sử dụng như thế nào? Để hiểu rõ hơn về thuốc Biocalyptol mọi người cùng tham khảo khảo những thông tin liên quan đến thuốc ở bài viết dưới đây.

Thuốc Biocalyptol là gì?

Biocalyptol được biết đến là một trong những loại thuốc được sử dụng để điều trị những tình trạng bệnh lý như: hắt hơi, sổ mũi, cảm lạnh/cảm cúm, ngứa và chảy nước mắt do bị dị ứng,...

Bên cạnh đó, thuốc Biocalyptol còn được sử dụng để được điều trị những bệnh lý khác. Liều dùng tương ứng sẽ tùy thuộc vào tình trạng bệnh lý của từng bệnh nhân khác nhau, vì vậy cần tham khảo lời khuyên của các bác sĩ/dược sĩ trước khi sử dụng.

Thông tin về liều dùng và cách sử dụng của thuốc Biocalyptol

Liều dùng của thuốc Biocalyptol

Mỗi một loại thuốc sẽ có liều dùng tương ứng phù hợp với tình trạng sức khỏe cũng như tình trạng bệnh. Đối với thuốc Biocalyptol liều dùng tương ứng của thuốc sẽ tương ứng như sau:

* Liều dùng Biocalyptol đối với người lớn: dùng 5 - 10mb thuốc Biocalyptol và liều dùng trong vòng khoảng 3 - 4 lần/ngày.

* Liều dùng thuốc Biocalyptol cho trẻ em: tình đến thời điểm hiện tại liều dùng của thuốc Biocalyptol chưa được xác định rõ. Vì vậy, trước khi sử dụng thuốc Biocalyptol các bậc phụ huynh cần phải tham khảo để biết rõ liều dùng đối với trẻ tương ứng như thế nào.

Thông tin về liều dùng và cách sử dụng của thuốc Biocalyptol 1
Liều dùng của thuốc Biocalyptol

Hướng dẫn cách sử dụng thuốc Biocalyptol

* Cách sử dụng thuốc Biocalyptol an toàn

  • Mọi người khi sử dụng thuốc Biocalyptol cần thực hiện theo đúng chỉ dẫn, đồng thời kiểm tra đầy đủ thông tin về cách sử dụng thuốc trên bao bì.
  • Ngoài ra, mọi người không nên sử dụng thuốc với liều thấp/cao hay uống thuốc Biocalyptol kéo dài trong một thời gian dài vượt quá thời gian của các bác sĩ/dược sĩ đưa ra.
  • Khi uống thuốc Biocalyptol không được sử dụng kèm với thức ăn. Tuy nhiên, đối với một số người bị kích ứng dạ dày có thể kèm cùng với thức ăn.
  • Trước và trong thời gian sử dụng thuốc nếu có bất kỳ thắc mắc nào liều quan đến thuốc cũng như liều dùng hãy kịp thời hỏi ý kiến bác sĩ/ dược sĩ ngay lập tức.

* Sử dụng thuốc Biocalyptol quá liều

Nếu lỡ không may sử dụng thuốc Biocalyptol quá liều mọi người nên đến trung tâm Y tế/bệnh viện gần nhất để kịp thời xử lý, nhằm tránh những biến chứng xấu ảnh hưởng đến sức khỏe. Khi đi mọi người nên mang theo danh sách những loại thuốc gồm thuốc không kê đơn hay thuốc kê đơn đến cho bác sĩ/dược sĩ được hiểu rõ.

* Quên sử dụng thuốc Biocalyptol một liều

Trường hợp quên sử dụng thuốc một liều, hãy dùng thuốc Biocalyptol càng sớm càng tốt trong thời gian có thể. Nếu thời gian quá cận kề với liều tiếp theo mọi người có thể bỏ qua và uống liều tiếp theo như kế hoạch đưa ra từ trước. Tuyệt đối không được sử dụng gấp đôi liều bởi có thể gây nên tình trạng sốc thuốc, ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe.

Một số tác dụng không mong muốn của thuốc Biocalyptol

Trong thời gian sử dụng thuốc Biocalyptol có thể gây ra một số tác dụng phụ như:

  • Làm thay đổi tâm trạng bất thường;
  • Nhịp tim đập không đều hay có thể đập nhanh hơn so với bình thường;
  • Cơ thể nhức mỏi;
  • Có thể gây nên tình trạng co giật;
  • Luôn có cảm giác như thở hụt hơi;
  • Đi tiểu tiện nhiều hơn/có thể ít hơn so với bình thường;

Đây không phải là tất cả những tác dụng phụ trong thời gian sử dụng thuốc Biocalyptol có thể xảy ra. Tốt hơn hết trong thời gian sử dụng thuốc nếu có những dấu hiệu bất thường đối với sức khỏe mọi người hãy quay lại gặp bác sĩ/ dược sĩ.

Một số lưu ý trước khi sử dụng thuốc Biocalyptol

Tốt nhất trước khi sử dụng thuốc Biocalyptol mọi người nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ/dược sĩ nếu:

+ Phụ nữ đang trong thời gian mang thai hay đang cho con bú. Những đối tượng này cần sử dụng liều lượng thuốc theo hướng dẫn và chỉ định của các bác sĩ.

+ Nếu các bạn đang trong thời gian sử dụng những loại thuốc khác bao gồm thuốc kê đơn/không kê đơn cũng cần khai báo với bác sĩ. Nhằm tránh được khả năng tương tác giữa những loại thuốc khác nhau làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

+ Những trường hợp dị ứng với bất cứ thành phần nào của thuốc Biocalyptol hay dị ứng với những loại thuốc khác cũng cần khai báo cho bác sĩ được biết rõ;

Thông tin về liều dùng và cách sử dụng của thuốc Biocalyptol 2
Một số lưu ý trước khi sử dụng thuốc Biocalyptol

+ Người đang có những triệu chứng về những bệnh lý khác hay những rối loạn;

Tính đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có những thông báo cụ thể về sự an toàn khi sử dụng thuốc Biocalyptol đối với phụ nữ trong thời gian cho con bú và phụ nữ đang mang thai. Vì vậy, trước khi sử dụng thuốc Biocalyptol mọi người cần phải cân nhắc kỹ lưỡng, tránh được những nguy cơ do thuốc Biocalyptol ảnh hưởng đến sức khỏe.

Cần bảo quản thuốc tốt nhất ở nhiệt độ phòng, tránh độ ẩm cao và ánh nắng trực tiếp từ mặt trời bởi có thể khiến những thành phần trong thuốc mất tác dụng.

Những thông tin cung cấp trên nhằm giúp mọi người hiểu rõ hơn về Biocalyptol là thuốc gì. Tin tức về thuốc Biocalyptol chỉ mang tính tham khảo, vì vậy khi sử dụng mọi người cần phải thực hiện theo đúng chỉ định và liều dùng của các bác sĩ đưa ra trước đó.

Cao đẳng Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh tổng hợp!

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898