Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Tết đến, phòng tránh bệnh gout như thế nào?

Cập nhật: 12/06/2018 14:18
Người đăng: Trang thu | 1099 lượt xem

Bệnh gout thường xảy gặp ở nam giới trung niên, tuy nhiên hiện nay ngày càng có nhiều người trẻ mắc căn bệnh này do thường xuyên uống bia rượu, sử dụng các chất kích thích và tiêu thụ nhiều thực phẩm chứa nhiều đạm.

Tết đến, phòng tránh bệnh gout như thế nào?

Mô tả hình ảnh của bệnh nhân bị bệnh gout

Tết càng đến gần và tết là giai đoạn mà mọi người xả hơi, thư giãn và vui chơi, con người cũng tiêu thụ nhiều thực phẩm và đồ uống hơn trong giai đoạn này, chính vì thế mà nguy cơ người mắc bệnh gout có xu hướng gia tăng. Dưới đây là một số cách phòng tránh bệnh gout mà mọi người có thể lưu tâm.

Ăn uống điều độ

Tết đến thì tần suất ăn uống, tiệc tùng thịnh soạn tăng cao. Đây là một trong những nguyên nhân khởi phát những cơn gout cấp hoặc trở nên nặng hơn khi biến chứng. Bác sĩ Bích Loan giảng viên khoa Điều dưỡng - Cao đẳng Y Dược Sài Gòn cho biết bệnh gout có thể gây tổn thương khớp, gây suy thận, suy gan, tim mạch,đột quỵ. Những thực phẩm chứa nhiều đạm thì tăng nguy cơ mắc bệnh gout nhiều hơn như: các loại thịt đỏ như bò, trâu, ngựa, dê; hải sản: nội tạng động vật. Và thực vật là những loại có hàm lượng purin thấp, song một số loại rau có thể làm tăng acid uric máu như atisô, giá đỗ, bông cải xanh, bắp cải, tỏi tây, nấm, đậu Hà Lan. Trong thực phẩm chứa đường fructose cũng làm tăng acid uric như bánh kẹo, mứt trái cây, trái cây sấy khô, trái cây đóng hộp. Đây cũng là những thực phẩm được tiêu thụ nhiều trong ngày tết. Ngoài ăn rau xanh thì bạn cũng phải uống nhiều nước mỗi ngày để pha loãng nồng độ acid uric trong máu, tăng đào thải qua thận và làm giảm khả năng lắng đọng các tinh thể urat trong cơ thể. Uống nước khoáng có bổ sung bicarconat sẽ giúp trung hòa và tăng đào thải acid uric khỏi cơ thể.

Tết đến, phòng tránh bệnh gout như thế nào?

Từ chối rượu bia, chất có cồn để đảm bảo sức khỏe

Tránh dùng nhiều bia rượu, chất có cồn

Rượu, bia và các chất có cồn, chất kích thích làm giảm cơ chế đào thải acid uric khỏi cơ thể. thải Bia có nguy cơ làm tăng acid uric nhiều hơn vì được làm từ houblon nên chứa nhiều tiền chất acid uric. Thức uống ít cồn như rượu vang không những không có hại cho cơ thể mà nếu bạn sử dụng hợp lý nó còn đem lại hiệu quả không nhẹ.Giảng viên Tuấn khải - Cao đẳng Xét nghiệm phân tích tại sao khi uống nhiều bia rượu lại  làm tăng nguy cơ bệnh gout. Nồng độ acid uric trong máu sẽ lên đến đỉnh điểm vào khoảng 3 giờ sau khi uống bia rượu, sau đó sẽ giảm dần do cơ chế tự đào thải của cơ thể. Do đó các bữa tiệc rượu kéo dài liên tục nhiều giờ và nhiều ngày liền có thể làm cho nồng độ acid uric cơ thể luôn duy trì ở mức cao và gây ra cơn gout cấp.

Giữ ấm cơ thể

Ngoài các nguyên nhân gây ra từ bia rượu thì nhiệt độ lạnh đột ngột cũng có thể gây bùng phát gout và các bệnh liên quan đến xương khớp. Tết là giai đoạn khi trời trở lạnh, nhất là khu vực miền bắc vì thế người bị bệnh gout nên giữ ấm cơ thể khi trời trở lạnh hạn chế tiếp xúc với nước lạnh buốt để kiểm soát gout.Gout là bệnh lý thường gặp trong xã hội và có khuynh hướng ngày càng tăng. Thay đổi những thói quen sinh hoạt lành mạnh trong ngày tết là làm giảng nguy cơ biến chứng của gout. Nếu mỗi gia đình có một người làm trong ngành Y dược thì bạn có thể đỡ lo lắng hơn khi người đó có thể xử lý khi người thân bị lên con gout cấp. Kỳ tuyển sinh cao đẳng, đại học đến gần, nếu có con em mình trong độ tuổi này thì có thể định hướng con em theo ngành Y. Vừa có việc làm sau khi ra trường lại vừa có thể chữa trị,chăm sóc người thân, tiện cả đôi đường.

 

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898