Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Tác dụng và liều dùng của thuốc Brosafe như thế nào?

Cập nhật: 28/07/2021 10:25
Người đăng: Nguyễn Trang | 5629 lượt xem

Thuốc Brosafe có liều dùng tương ứng như thế nào? Chỉ định đối với những đối tượng nào? Hãy những thông tin liên quan đến thuốc Brosafe được nhiều người quan tâm đến. Mọi người cùng cập nhật những thông tin liên quan đến thuốc Brosafe ở bài viết sau.

Tác dụng của thuốc Brosafe như thế nào?

Thành phần bromelain có trong thuốc Brosafe được biết đến là một loại enzym được bào chế từ một quả dứa Bromeliaceae. Theo đó, Bromelain được nghiên cứu cho thấy nó có tác dụng giảm phù nề do bị chấn thương hay sau khi tiến hành phẫu thuật, chống tình trạng viêm nhanh chóng. Bên cạnh đó, Bromelain còn có khả năng chống lại được những triệu chứng phù nề, hỗ trợ quá trình tiêu hóa hay điều trị những vết bỏng.

Brosafe là một loại thuốc giảm đau được các bác sĩ chỉ định để điều trị một số triệu chứng về đường hô hấp như: viêm amidan, viêm phế quản hay bệnh viêm họng. Ngoài ra, Brosafe còn được sử dụng để điều trị những chứng sưng, phù nề do chấn thương hoặc sau thời gian phẫu thuật.

Tác dụng và liều dùng của thuốc Brosafe như thế nào? 1
Tác dụng của thuốc Brosafe như thế nào?

>> Click ngay: Thuốc Stimol® điều trị tình trạng suy nhược cơ thể ở người lớn

Những tác dụng khác của thuốc Brosafe không được liệt kê cụ thể ở trên bao bì, tuy nhiên một số trường hợp sẽ được các bác sĩ chỉ định sử dụng liều dùng phù hợp để điều trị bệnh. Không được tự ý sử dụng thuốc khi chưa có chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ chỉ định cụ thể.

Hướng dẫn liều dùng và cách sử dụng thuốc Brosafe an toàn

Liều dùng của thuốc Brosafe

Liều dùng thuốc Brosafe đối với từng thuộc vào từng đối tượng khác nhau cụ thể:

* Liều dùng áp dụng đối với người lớn: sử dụng 2 viên/lần uống và uống 3 - 4 lần/ngày.

Liều dùng duy trì đối với thuốc Brosafe ở người lớn: uống 1 viên/ lần và ngày uống 3 - 4 lần/ngày.

* Liều dùng thuốc Brosafe đối với trẻ em: Chưa có nghiên cứu nào cho rằng thuốc Brosafe có tác dụng điều trị đối với trẻ em. Vì vậy, cần phải tham khảo rõ ý kiến bác sĩ/dược sĩ trước khi cho trẻ sử dụng thuốc Brosafe.

Hướng dẫn cách sử dụng thuốc Brosafe

Mọi người nên sử dụng thuốc Brosafe theo đúng chỉ định và hướng dẫn của các bác sĩ, những chỉ định trên bao bì đã được liệt kê sẵn. Tuyệt đối không được sử dụng quá liều/ ít hơn hoặc ngừng sử dụng thuốc khi chưa có chỉ định của các bác sĩ.

Liều lượng dùng của thuốc Brosafe tùy thuộc vào từng đối tượng khác nhau, tùy vào tình trạng bệnh và độ tuổi. Trong thời gian sử dụng thuốc nếu có bất kỳ những thắc mắc nào liên quan đến thuốc Brosafe mọi người nên quay lại hỏi trực tiếp ý kiến của bác sĩ/ dược sĩ.

* Sử dụng thuốc Brosafe quên một liều

Trường hợp quên sử dụng thuốc Brosafe một liều mọi người nên sử dụng càng sớm càng tốt. Nếu quá sát với thời gian uống thuốc với liều tiếp theo mọi người có thể bỏ qua và uống liều mới theo như kế hoạch.

Lời khuyên: Mọi người không được tự ý uống tăng liều bởi có thể gây nên tình trạng sốc thuốc và gây ra một số biến chứng xấu đối với sức khỏe.

* Dùng thuốc Brosafe quá liều

Những trường hợp dùng thuốc Brosafe quá liều mọi người nên đến những trung tâm Y tế/bệnh viện gần nhất để được các bác sĩ thăm khám và có hướng điều trị phù hợp. Khi đó, nhớ mang theo bao bì thuốc và những loại thuốc uống không kê đơn mọi người đang sử dụng đi kèm để được các bác sĩ có thể xác định rõ được nguyên nhân dùng thuốc quá liều hay có thể do tương tác với một số loại thuốc khác.

Một tác dụng phụ của thuốc Brosafe ảnh hưởng đến sức khỏe

Trong thời gian sử dụng thuốc Brosafe có thể gây ra một số tác dụng phụ không như mong muốn như: bị dị ứng, nổi mề đay, tiêu chảy và có cảm giác buồn nôn. Một số tác dụng phụ khác có thể xảy ra đối với phụ nữ như: kinh nguyệt không đều hay có thể gây nên tình trạng rong kinh.

Không phải ai cũng gặp phải những tác dụng phụ trên trong thời gian sử dụng thuốc Brosafe, vì vậy khi sử dụng thuốc nếu có những dấu hiệu bất thường đối với tình trạng sức khỏe mọi người nên quay lại gặp bác sĩ/ dược sĩ để tham khảo ý kiến.

Một số lưu ý trước khi sử dụng thuốc Brosafe

Trước khi sử dụng thuốc Brosafe để điều trị bệnh lý mọi người cần phải khai báo với các bác sĩ/dược sĩ nếu:

+ Những đối tượng bị dị ứng với bất cứ thành phần nào của thuốc Brosafe;

+ Những người đang trong thời gian sử dụng những loại thuốc khác cũng cần phải khai báo rõ với các bác sĩ được biết, bất kể những loại thuốc được kê đơn/không kê đơn;

Tác dụng và liều dùng của thuốc Brosafe như thế nào? 2
Một số lưu ý trước khi sử dụng thuốc Brosafe

>> Xem ngay: Betex® - Công dụng & Liều dùng thuốc điều trị bệnh thiếu hụt về hàm lượng Vitamin B1, B6, B12

+ Người đang mắc phải những bệnh lý như: suy gan/thận, rối loạn đông máu;...

+ Phụ nữ đang trong thời gian mang thai/ cho con bú cũng cần phải thận trọng khi sử dụng thuốc. Cần xin lời khuyên cụ thể từ phía các bác sĩ;

Thuốc Brosafe cần được bảo quản trong môi trường thích hợp, tốt nhất hãy để trong nhiệt độ phòng. Tuyệt đối không để thuốc ở những chỗ ẩm ướt như phòng tắm, bỏ ở ngăn đá,... đặc biệt tránh ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Để thuốc Brosafe tránh xa tầm với của trẻ em và vật nuôi trong gia đình.

Những thông tin trên về Brosafe thuốc chỉ mang tính chất tham khảo, vì vậy trước khi sử dụng mọi người cần phải thực hiện theo đúng liều lượng và chỉ định của các bác sĩ.

Trường Cao đẳng Y Dược TPHCM tổng hợp!

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898