Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Tác dụng của thuốc Esorid® như thế nào?

Cập nhật: 02/01/2019 14:59
Người đăng: Nguyễn Trang | 1021 lượt xem

Esorid® là thuốc gì? Liều dùng của thuốc được chỉ định như thế nào? Trước khi dùng thuốc điều trị bệnh mọi người cần phải cân nhắc; tìm hiểu kỹ lưỡng mọi thông tin.

Esorid® là thuốc gì?

Esorid® thường được các bác sĩ chỉ định điều trị chứng trào ngược dạ dày, biểu hiện rõ nhất là chứng ợ nóng. Thuốc có khả năng làm tăng mức độ hoạt động của ruột; dạ dày; thực quản trong quá trình tiêu hóa, làm tăng mức độ dạ dày vận chuyển thức ăn vào ruột; tăng thêm sức mạnh của cơ vòng thực quản dưới.

Tác dụng của thuốc Esorid® như thế nào? 1
Esorid® là thuốc gì?

Bên cạnh đó, thuốc còn được chỉ định điều trị một số bệnh lý khác. Tuy nhiên, tùy vào tình trạng bệnh của mỗi người khi đó các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc phù hợp. Mọi người cần phải trao đổi kỹ với các bác sĩ trước khi sử dụng, nhằm tránh được những biến chứng trong thời gian dùng thuốc.

Hướng dẫn về liều dùng thuốc Esorid®

Liều dùng thuốc Esorid® đối với mỗi người là không giống nhau. Bởi tùy thuộc vào tình trạng bệnh lý của mỗi bệnh nhân khi đó các bác sĩ chỉ định được liều dùng thuốc phù hợp. Liều dùng thuốc Esorid® được chỉ định cụ thể như sau:

Liều dùng thuốc Esorid® dành cho người lớn

- Người mắc bệnh trào ngược dạ dày thực quản; bệnh đường ruột: bác sĩ chỉ định liều dùng 10mg thuốc và sử dụng 4 lần/ ngày. Thời gian dùng trước 15 phút trước mỗi bữa ăn và trước khi đi ngủ. Theo đó, các bác sĩ có thể chỉ định tăng liều lên ở mức 20 mg đối với những trường hợp cần thiết.

- Liều dùng đối với người mắc phải chứng khó tiêu: dùng liều thuốc 5mg và dùng 3 lần/ ngày. Thời gian dùng thuốc 15 phút trước mỗi bữa ăn. Bệnh nhân có thể sử dụng tăng liều thuốc lên mức 10mg mỗi lần trong những trường hợp cần thiết.

Hướng dẫn liều dùng dành cho trẻ em

Trẻ bị bệnh trào ngược dạ dày thực quản: trẻ > 1 tuổi khi đó sẽ chỉ định được liều dùng 0.2 - 0.3mg/kg, dùng 4 lần/ ngày. Liều dùng tối đa 10mg đối với mỗi liều.

Cách dùng Esorid® an toàn

Mọi người cần phải lắc thuốc Esorid® dạng dung dịch trước mỗi lần uống. Đặc biệt cần phải đo lượng liều lượng thuốc bằng dụng cụ y tế đo lường chuyên biệt và tuyệt đối không được dùng muỗng ăn. Hãy trao đổi kỹ với các bác sĩ nếu không hiểu rõ về cách đo lường thuốc cụ thể. Thuốc Esorid® được sử dụng 4 lần/ ngày và dùng ít nhất 15 phút trước mỗi bữa ăn và trước khi đi ngủ.

Mọi người cần phải bảo quản thuốc ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất. Tuyệt đối không nên để thuốc ở nhiệt độ ẩm hay tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Mọi người hãy đọc kỹ về cách bảo quản thuốc hợp lý ở trên thông tin bao bì, nếu không rõ hãy trao đổi với bác sĩ.

Tác dụng phụ & Những lưu ý trước khi dùng thuốc Esorid®

Tìm hiểu những tác dụng phụ của thuốc Esorid®

Trong thời gian dùng thuốc Esorid® mọi người có thể gặp phải một số tác dụng phụ như sau:

  • Bị đau dạ dày, buồn nôn hay có thể bị tiêu chảy.
  • Nhịp tim đập bất thường.

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Esorid® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Mọi người cần phải trao đổi kỹ với các bác sĩ trong những trường hợp dùng thuốc nếu gặp phải những vấn đề không tốt đối với sức khỏe.

Những lưu ý trước khi dùng thuốc Esorid®

Trước khi dùng thuốc Esorid® điều trị bệnh mọi người cần phải lưu ý một số vấn đề như sau:

Tác dụng của thuốc Esorid® như thế nào? 2
Những lưu ý trước khi dùng thuốc Esorid®

+ Phụ nữ đang trong thời gian mang thai/ cho con bú. Khi dùng thuốc Esorid® cần phải trao đổi kỹ với các bác sĩ/ dược sĩ về liều dùng.

+ Bạn bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào của thuốc Esorid® hay những loại thuốc khác cũng cần phải khai báo cho các bác sĩ được biết. Đọc kỹ mọi thành phần của thuốc trên bao bì.

+ Đối tượng đang dùng những loại thuốc khác như thuốc được kê đơn/ không được kê đơn, thực phẩm chức năng, Vitamin, khoáng chất,... cũng cần phải trao đổi kỹ với các bác sĩ được biết để được điều chỉnh về liều lượng thuốc dùng.

+ Đối tượng dùng thuốc Esorid® là  người lớn hay trẻ em, khi đó các bác sĩ cũng sẽ cân nhắc về liều lượng thuốc dùng.

+ Bạn đang mắc phải những bệnh lý khác ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe cũng cần phải trao đổi với bác sĩ.

Thuốc Esorid® có khả năng làm thay đổi hoạt tính của một số loại thuốc khác khi dùng hay có thể gia tăng những tác dụng phụ. Nhằm giảm thiểu những tác dụng phụ khi dùng thuốc mọi người cần phải liệt kê những loại thuốc đang dùng, khi đó các bác sĩ sẽ xem xét điều chỉnh được liều dùng thuốc phù hợp.

Bên cạnh đó, để đảm bảo dùng thuốc Esorid® an toàn khi đó mọi người không được tự ý ngừng sử dụng thuốc khi chưa được chỉ định. Hay tăng/ giảm liều dùng khi được sự cho phép của các bác sĩ. Hãy trao đổi với bác sĩ khi tình trạng bệnh trở nên xấu đi.

Những thông tin trên liên quan đến thuốc Esorid® chỉ mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ. Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ đưa ra từ lúc đầu.

Cao đẳng Y Dược HCM tổng hợp!

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898