Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Một số tác dụng phụ gặp phải khi sử dụng Rotundin

Cập nhật: 08/03/2021 11:00
Người đăng: Nguyễn Trang | 1506 lượt xem

Rotundin được biết đến là một loại thuốc an thần. Tuy nhiên, tùy vào tình trạng bệnh lý của từng người các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc tương ứng để điều trị bệnh.

Thuốc Rotundin có tác dụng gì?

Rotundin là thuốc an toàn, nhằm mang lại tác dụng dễ ngủ, giảm đi được những cơn đau. Hợp chất được chiết ra từ cây bình vôi. Tuy nhiên, tùy vào từng đối tượng bệnh lý khác nhau các bác sĩ sẽ chỉ định được liều lượng thuốc điều trị tương ứng.

thuoc-rotundin-1
Rotundin là một loại thuốc an thần

Liều lượng thuốc Rotundin điều trị bệnh

Liều dùng Rotundin được các bác sĩ chỉ định dựa vào tình trạng bệnh lý, sức khỏe cũng như khả năng đáp ứng điều trị bệnh. Theo đó, liều lượng thuốc này được các bác sĩ chỉ định cụ thể như sau:

Liều Rotundin dành cho người lớn

- Liều dùng giúp người lớn an thần và dễ ngủ: chỉ định dùng 1 viên Rotundin 30mg và dùng 2 - 3 lần/ ngày.

- Liều dùng thông thường dành cho người bị tăng huyết áp và giảm đau: liều dùng được chỉ định gấp đôi liều ở trên. 

Liều Rotundin dành cho trẻ em

+ Liều để trẻ được an thần và dễ ngủ: đối với trẻ từ 13 tháng tuổi trở lên được chỉ định dùng liều 2mg/kg/ngày và được chia ra làm thành 2 - 3 liều dùng.

Hướng dẫn cách sử dụng thuốc Rotundin an toàn cho sức khỏe

Mọi người có thể sử dụng thuốc Rotundin lúc no hoặc lúc đói, hoặc dùng trước khi đi ngủ. Thuốc được dùng 2 - 3 lần và sử dụng chung với nước lọc. Lưu ý, tránh sử dụng với nước trà, cafe và những chất kích thích khác.

thuoc-rotundin-2
Hướng dẫn cách sử dụng thuốc Rotundin an toàn cho sức khỏe

Trong thời gian sử dụng thuốc Rotundin điều trị bệnh nếu như gặp phải bất kỳ thắc mắc gì, hoặc không hiểu rõ về cách dùng thuốc an toàn hãy quay lại trao đổi cụ thể với các bác sĩ. Mọi người lưu ý cần phải sử dụng thuốc theo đúng chỉ định, không được tăng/ giảm liều dùng hoặc kéo dài về thời gian sử dụng thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Những tác dụng phụ khi sử dụng thuốc Rotundin

Đa phần dùng thuốc Rotundin không gây bất kỳ tác dụng phụ gì ảnh hưởng đến sức khỏe. Mọi người cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ trước khi có ý định sử dụng thuốc này.

Không phải bất kỳ đối tượng nào khi dùng thuốc Rotundin cũng đều gặp phải những tác dụng phụ. Tùy vào cơ địa của mỗi người sẽ gặp phải những tác dụng phụ khác ảnh ảnh hưởng đến sức khỏe. Do đó, nếu như gặp phải bất kỳ vấn đề gì, hoặc không hiểu rõ về cách dùng an toàn hãy quay lại trao đổi với các bác sĩ.

Một số lưu ý khi dùng thuốc Rotundin

Trước khi sử dụng Rotundin mọi người cần phải lưu ý kỹ một số vấn đề như sau:

+ Không được sử dụng thuốc nếu như bị dị ứng với những thành phần có trong thuốc Rotundin, hoặc các thành phần có trong những loại thuốc khác.

+ Cần phải ngừng dùng thuốc này nếu như xuất hiện tình trạng đau nhức đầu, bị dị ứng.

+ Trước sử dụng thuốc Rotundin điều trị bệnh mọi người nên:

  • Trao đổi với như bị dị ứng với Rotundin, hoặc các loại thuốc, dược phẩm, thực phẩm chức năng, thảo dược.
  • Liệt kê hết toàn bộ những loại thuốc đang dùng cho các bác sĩ được biết, trên cơ sở đó điều chỉnh liều dùng thuốc Rotundin điều trị bệnh tương ứng.
  • Đối tượng phụ nữ đang trong thời gian mang thai học cho con bú, hoặc có ý định mang thai.
  • Mọi người lưu ý không được sử dụng máy móc, điều khiển xe khi đang sử dụng thuốc Rotundin. 

+ Thuốc Rotundin chống chỉ định sử dụng trong những trường hợp sau:

  • Những người bị dị ứng với thuốc.
  • Trẻ < 1 tuổi.

Thuốc Rotundin có khả năng tương tác như thế nào?

Rotundin cũng như những loại thuốc khác có khả năng tương tác, hoặc gia tăng thêm những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Tốt nhất mọi người cần phải liệt kê ra toàn bộ danh sách những loại thuốc đang dùng, bao gồm cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn như: thực phẩm chức năng, thảo dược, Vitamin/ khoáng chất,... trên cơ sở đó các bác sĩ sẽ cân nhắc điều chỉnh liều dùng thuốc điều trị bệnh tương ứng. Lưu ý, không được tự ý điều chỉnh liều dùng thuốc, ngừng sử dụng hoặc kéo dài thời gian khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Thuốc Rotundin có khả năng tương tác với những loại thực phẩm, hóa chất, bia/ rượu, thuốc lá,... do đó mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Đây cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến quá trình sử dụng thuốc Rotundin do đó mọi người cần phải cân nhắc kỹ lưỡng trong suốt thời gian dùng Rotundin.

Tình trạng sức khỏe cũng là một trong những vấn đề ảnh hưởng đến quá trình sử dụng thuốc Rotundin. Do đó, mọi người hãy báo cáo tình trạng sức khỏe hiện tại cho các bác sĩ được biết để điều chỉnh liều lượng thuốc Rotundin tương ứng.

Bảo quản thuốc Rotundin như thế nào đúng cách?

Mọi người lưu ý cần phải bảo quản thuốc Rotundin ở nhiệt độ phòng là thích hợp, cần tránh những nơi ẩm ướt hoặc có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Lưu ý, không được bảo quản thuốc ở trong ngăn đá tủ lạnh hay trong nhà tắm khi chưa được cho phép. Mọi người cần phải đọc kỹ hướng dẫn về cách bảo quản thuốc ở trên sản phẩm, hoặc trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn. Mọi người hãy để thuốc Rotundin xa tầm với của trẻ em và những vật nuôi trong gia đình.

Không được vứt bỏ thuốc Rotundin vào trong toilet hay đường ống dẫn nước khi chưa được cho phép. Mọi người hãy loại bỏ thuốc đã quá hạn sử dụng hoặc không sử dụng đến nữa. Trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ hay những người làm việc trong công ty xử lý thác thải để được tư vấn về phương pháp xử lý an toàn và ảnh hưởng đến môi trường.

Hy vọng với những thông tin về thuốc Rotundin do những giảng viên Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ, đã giúp mọi người hiểu rõ về liều lượng và cách sử dụng an toàn. Nhưng đây chỉ là thông tin mang tính chất tham khảo và sẽ không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898