Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Sử dụng thuốc Ciprobay như thế nào an toàn?

Cập nhật: 26/07/2021 12:38
Người đăng: Nguyễn Trang | 8308 lượt xem

Ciprobay thường được chỉ định để điều trị bệnh lý gì? Sử dụng thuốc như thế nào để không để lại những tác dụng phụ? Mọi người cùng cập nhật những thông tin liên quan ở bài viết sau.

Tác dụng của thuốc Ciprobay như thế nào?

Ciprobay được biết đến là loại thuốc được sử dụng để điều trị những tình trạng như: nhiễm khuẩn hô hấp, Tai - Mũi - Họng, nhiễm khuẩn đường sinh dục hay đối với những người mắc bệnh lậu. Bên cạnh đó, thuốc còn được chỉ định để điều trị tình trạng xương khớp, sản phụ khoa, viêm màng não, nhiễm trùng mắt hay viêm phúc mạc,...

Sử dụng thuốc Ciprobay như thế nào an toàn? 1
Tác dụng của thuốc Ciprobay như thế nào?

>> Xem ngay: Betex® - Công dụng & Liều dùng thuốc điều trị bệnh thiếu hụt về hàm lượng Vitamin B1, B6, B12

Tùy vào tình trạng sức khỏe của từng đối tượng bệnh nhân các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc tương ứng. Trên thị trường hiện nay có 2 loại thuốc đó là Ciprobay 500mb và Ciprobay 250mg. Mỗi một loại thuốc sẽ chỉ định điều trị phù hợp đối với từng bệnh nhân khác nhau.

Hướng dẫn về liều dùng của thuốc Ciprobay

Liều dùng thuốc Ciprobay ở mỗi người là không giống nhau, bởi nó phụ thuộc vào tình trạng bệnh lý, độ tuổi và giới tính của từng bệnh nhân. Dưới đây mọi người có thể tham khảo về liều dùng của thuốc Ciprobay, tuy nhiên không thay thế lời khuyên của bác sĩ khi sử dụng:

* Liều dùng thuốc Ciprobay đối với người lớn

+ Người lớn nhiễm khuẩn ở mức độ nhẹ - trung bình: khi đó các bác sĩ sẽ chỉ định dùng liều thuốc Ciprobay 250 - 500mg và sẽ dùng 2 lần/ ngày.

+ Liều dùng đối với người nhiễm khuẩn nặng và có biến chứng: sẽ dùng lượng thuốc Ciprobay 750mg và dùng 2 lần/ ngày. Thời gian sử dụng thuốc kéo dài từ khoảng 5 - 10 ngày thì dừng lại.

+ Đối với những bệnh nhân bị suy thận sẽ dùng liều thuốc tương ứng như sau:

ClCr 30-50ml/phút sẽ dùng liều Ciprobay từ 250 - 500mg và dùng 12 giờ/ lần;

ClCr 5-29ml/phút sẽ dùng liều khoảng từ 250 - 500mb và dùng 18 giờ/ lần;

+ Liều dùng cho những người lọc thận khi đó sẽ dùng Ciprobay 250 - 500mg và dùng 24 giờ/ lần

* Liều dùng thuốc Ciprobay đối với trẻ em

Hiện nay, thuốc Ciprobay chưa được nghiên cứu và xác định có nên sử dụng đối với trẻ nhỏ hay không. Bởi vậy, các bậc phụ huynh khi muốn dùng thuốc cần phải tham khảo ý kiến của bác sĩ để biết được liều lượng và có nên sử dụng thuốc hay không.

Tác dụng phụ & Lưu ý khi dùng thuốc Ciprobay

* Tác dụng phụ của thuốc Ciprobay

Trong thời gian sử dụng thuốc Ciprobay có thể sẽ gây ra một số tác dụng phụ đối với sức khỏe như: tình trạng tiêu chảy, buồn nôn/ nôn, nổi phát ban, tăng thoáng qua Transaminase,...  

Tuy nhiên, trong thời gian sử dụng thuốc không phải ai cũng gặp phải những tác dụng phụ không như mong muốn đối với sức khỏe. Khi dùng thuốc nếu gặp bất kỳ thắc mắc nào liên quan các bạn hãy tham khảo kỹ ý kiến của bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

* Một số lưu ý khi dùng thuốc Ciprobay

Mọi người nên lưu ý trước khi dùng thuốc Ciprobay cần phải khai báo rõ với các bác sĩ/ dược sĩ nếu:

Sử dụng thuốc Ciprobay như thế nào an toàn? 2
Một số lưu ý khi dùng thuốc Ciprobay

>> Click ngay: Thuốc Stimol® điều trị tình trạng suy nhược cơ thể ở người lớn

  • Phụ nữ đang trong thời gian mang thai/ cho con bú. Nếu dùng thuốc các bạn phải thực hiện theo đúng chỉ định của bác sĩ về liều dùng.
  • Những đối tượng bị dị ứng với bất cứ thành phần nào của thuốc Ciprobay.
  • Bạn đang trong thời gian sử dụng những loại thuốc khác bao gồm thuốc kê đơn và thuốc không được kê đơn theo toa, thực phẩm chức năng,... cũng cần phải tham khảo kỹ ý kiến của các bác sĩ.
  • Sử dụng thuốc đối với trẻ em, thanh thiếu niên/ người cao tuổi.
  • Những người đã từng mắc những bệnh lý như: bệnh thận, suy gan, những yếu tố có nguy cơ kéo dài khoảng QT/ xoắn đỉnh, có tiền sử về rối loạn gân liên quan đến quá trình điều trị quinolone, rối loạn huyết động não,...

Đồng thời, mọi người nên tránh xa vận hành máy móc hay tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời cũng như tia cực tím.

Khả năng tương tác của thuốc Ciprobay

Thuốc Ciprobay có khả năng làm thay đổi hoạt động của thuốc khác mà bạn đang sử dụng/ có thể gia tăng những tác dụng phụ. Bởi vậy, để có thể tránh được tình trạng này trước khi dùng thuốc mọi người cần phải liệt kê ra danh sách các loại thuốc đang sử dụng để được bác sĩ/ dược sĩ xem xét cụ thể. Tuyệt đối không được tự ý dùng thuốc, tăng/ giảm liều thuốc, dùng thuốc trong thời gian dài vượt quá thời gian quy định.

Thuốc Ciprobay có thể tương tác với những loại thuốc khác mọi người nên biết đến như: Theophylline, Probenecid, Tizanidine, thuốc làm kéo dài khoảng QT, thuốc có Caffeine hoặc Pentoxifylline, Methotrexate, NSAID, Sulfonylurea, điều trị tháo đường,...

Bên cạnh đó, mọi người cần phải thận trọng hơn khi dùng Ciprobay đồng thời với những loại thuốc khác như: Cyclosporin, CYP 450 1A2, Clozapine, Sildenafil,...

Thuốc Ciprobay có thể tương tác với một số loại thực phẩm, thức ăn, rượu/ thuốc lá nhất định. Bởi vậy hãy tham khảo kỹ ý kiến bác sĩ/ dược sĩ khi dùng thuốc. Đồng thời cần phải báo cáo rõ tình trạng sức khỏe hiện tại cho các bác sĩ rõ nhằm điều chỉnh lượng thuốc phù hợp để không gây ra những tác dụng phụ.

Tất cả những thông tin trên về thuốc Ciprobay chỉ mang tính chất tham khảo. Tốt nhất mọi người hãy sử dụng thuốc theo đúng chỉ dẫn của các bác sĩ để tránh gây những tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp!

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898