Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Sử dụng Canxi Corbiere cho bà bầu và trẻ em như thế nào?

Cập nhật: 13/01/2022 02:09
Người đăng: Linh Vũ | 2416 lượt xem

Bổ sung Canxi cho cơ thể là việc rất cần thiết. Vậy Sử dụng Canxi Corbiere cho bà bầu và trẻ em như thế nào hiệu quả, mời bạn đọc tham khảo bài tổng hợp dưới đây.

1. Calcium Corbiere là gì?

Calcium Corbiere có tác dụng bổ sung tổ hợp canxi Calcium Glubionate và Calcium Lactobionate, giúp hệ xương khớp chắc khỏe, ngăn ngừa các vấn đề về xương, tăng cường sức đề kháng và thúc đẩy quá trình phát triển thể chất.

Loại sản phẩm: Vitamin - khoáng chất, Xương khớp, Canxi

Dạng bào chế: Dạng nước

Quy cách sản phẩm: Ống uống 10ml: hộp 3 vỉ gài x 8 ống, hộp 1 vỉ gài x 10 ống và hộp 3 vỉ gài x 10 ống

Thành phần:

Mỗi ống uống 10ml chứa:

Calci glucoheptonate 1,100g, Acid Ascorbic (vitamin C) 0,100g, Nicotinamid (vitamin PP) 0,050g

Tá dược vừa đủ: Acid hypophosphorous, succrose, cồn thuốc chanh tươi, natri hydroxyd, nước tinh khiết. Tương đương với 90mg (hay 2,24mmol) ion canxi++.

Trong đó:

Canxi: Canxi là thành phần chính cấu tạo nên xương và răng, giúp xương và răng chắc khỏe. Ngoài ra, canxi còn tham gia vào quá trình hoạt động của thần kinh cơ và tim, chuyển hoá của tế bào và quá trình đông máu…  Vitamin D được tạo thành từ sự tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, rất quan trọng cho sự tạo thành xương và răng.

Vitamin C: chống các tác nhân oxy hóa, ngăn ngừa lão hóa; thúc đẩy tổng hợp collagen; bền thành mạch; tăng sức đề kháng của cơ thể; tham gia chuyển hóa cholesterol; thúc đẩy sự hấp thu sắt, tham gia bài tiết chất độc khỏi cơ thể, phòng chống ung thư,…

Vitamin PP: có vai trò quan trọng trong chuyển hóa tế bào, làm giảm cholesterol và triglycerides trong máu, hỗ trợ điều trị bệnh xơ vữa động mạch…

Hạn dùng: 24 tháng kể từ ngày sản xuất.

Xuất xứ thương hiệu: Pháp

Nhà sản xuất: Công ty Cp DP Sanofi – Synthelabo VN, 15/6C Đặng Văn Bi, Thủ Đức, TP. HCM. 

Bảo quản: Bảo quản ở nhiệt độ không quá 30 độ, tránh ẩm, tránh ánh sáng. Không nên bảo quản thuốc trong phòng tắm hay ngăn đá.

>>> Mách bạn: Thành phần, công dụng và những lưu ý khi dùng thuốc Cefixim 200mg

Canxi Corbiere

2. Vai trò của canxi đối với sức khỏe con người

Xương của chúng ta được cấu tạo bởi 25% nước, 20% protein, 5% lipit, glycosaminoglycan và khoảng 50% là chất khoáng, phần lớn chất khoáng chính là muối canxi. 

Canxi giúp xương khỏe, giảm tình trạng đau nhức hoặc khó khăn khi vận động do loãng xương gây ra, đặc biệt cần thiết với người trung tuổi, người già và người bị tổn thương xương khớp như gãy xương,… Cần thiết cho quá trình hoạt động của tim. Nếu không được cung cấp đủ loại khoáng chất này cơ tim sẽ co bóp yếu, cơ thể vì thế cũng dễ mệt mỏi và hay đổ mồ hôi. Người già, nếu không được cung cấp đầy đủ canxi sẽ dễ bị ảnh hưởng đến hệ thần kinh với một số biểu hiện cụ thể như trí nhớ kém, suy nhược thần kinh và hay đau đầu.

Tình trạng thiếu hụt canxi trong suốt một thời gian dài sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của xương. Đây là nguyên nhân chính dẫn tới giảm khối lượng xương và gây ra tình trạng loãng xương, đồng thời tăng nguy cơ gãy xương. Bên cạnh đó, tình trạng này còn dễ dẫn tới bệnh khớp và bệnh cao huyết áp.Trẻ em thiếu loại khoáng chất này sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển của xương. Phụ nữ có thai và phụ nữ sau sinh nếu không được cung cấp đủ canxi có thể gây ra tình trạng, ngứa hoặc tê ở ngón tay và ngón chân, tình trạng chuột rút, đặc biệt ở vùng lưng và chân; hay lo lắng, mệt mỏi và dễ cáu,...

Theo dược lực học, Calci là một ion ngoài tế bào quan trọng, hóa trị 2. Người lớn bình thường có khoảng 1.300g calci (nam) hoặc 1.000g calci (nữ), mà 99% ở xương dưới dạng giống hydroxyapatit, số còn lại có mặt trong dịch ngoại bào, và một số rất nhỏ trong tế bào.

Trong huyết tương người, nồng độ calci vào khoảng 8,5mg đến 10,4mg/decilít (2,1 - 2,6mmol) trong đó khoảng 45% gắn với protein huyết tương, chủ yếu là albumin và khoảng 10% phúc hợp với các chất đệm anionic (như Citrat và phosphat). Phần còn lại là calci ion hóa (Ca2+ ). Ca2+ rất cần thiết cho nhiều quá trình sinh học: kích thích Nơ-ron thần kinh, giải phóng chất dẫn truyền thần kinh, co cơ, bảo toàn màng và làm đông máu. Ca2+ còn giúp chức năng truyền tin thứ cấp cho hoạt động của nhiều hormon.

Trên hệ tim mạch: ion canxi rất cần thiết cho kích thích và co bóp cơ tim cũng như cho sự dẫn truyền xung điện trên một số vùng của cơ tim đặc biệt qua nút nhĩ thất.

Trên hệ thần kinh cơ: ion canxi đóng vai trò quan trọng trong kích thích và co bóp cơ. Calci cũng là thành phần chính của xương và là thành phần cần thiết cho sự vôi hoá xương mới thành lập. Lượng canxi tiêu thụ ở trẻ em đang lớn, người mang thai hay cho con bú cán được tăng cường. 

3. Công dụng của Calcium Corbiere

Calcium Corbiere hỗ trợ điều trị loãng xương, chế độ ăn thiếu calci, đặc biệt trong thời kỳ nhu cầu canxi tăng như thời kỳ tăng trưởng, thời kỳ mang thai, thời kỳ cho con bú và người cao tuổi, phụ nữ trong giai đoạn tiền mãn kinh…

Sử dụng Canxi Corbiere cho trẻ giúp:

Bổ sung canxi giúp trẻ phát triển bình thường, không bị còi xương suy dinh dưỡng.

Bổ sung calcium corbiere hằng ngày sẽ giúp trẻ phát triển đầy đủ và tăng trưởng chiều cao.

Bên cạnh việc uống bổ sung thuốc canxi corbiere trẻ, các mẹ cũng nên chí ý bổ sung canxi cho con từ những thực phẩm giàu canxi để bé phát triển toàn diện.

Canxi Corbiere cho bà bầu, phụ nữ đang cho con bú:

Bởi Calcium Corbiere chứa thành phần Calcium Glubionate – là can xi hữu cơ dễ hấp thu và đào thải nếu dư thừa nhất.

Bà bầu nên dùng thuốc Calcium Corbiere từ tuần 20 của thai kỳ.

Calcium corbiere với người già

Calcium Corbiere giúp cho người lớn tuổi có một cơ thể dẻo dai, xương khớp chắc khỏe, không bị mắc các bệnh về xương, các bệnh suy nhược hay rối loạn chức năng.

Calcium Corbiere với thành phần chính là canxi, đây là nguyên tố không thể thiếu trong việc tạo nên một hàm răng tốt và một khung xương hoàn chỉnh, chắc khoẻ. Hơn thế nữa, Caxi còn có vai trò rất quan trọng với hoạt động của cơ bắp, giải phóng hóc môn hay các hoạt động khác của hệ thần kinh. Vì vậy, Calcium Corbiere cho bà bầu, trẻ em, trẻ sơ sinh dưới 1 tuổi và cả người già đều rất cần thiết.

>>> Xem ngay: Sản phẩm Dr.Skinacne trị mụn có tốt không? Cách sử dụng hiệu quả như thế nào?

Canxi Corbiere

4. Đối tượng sử dụng

Calcium Corbiere được chỉ định trong các trường hợp:

  • Chế độ ăn thiếu canxi, đặc biệt là trong thời kỳ nhu cầu canxi tăng như trẻ em trong thời kỳ tăng trưởng, phụ nữ mang thai và cho con bú, người cao tuổi.
  • Người bệnh trong giai đoạn phục hồi, người bị gãy xương đang trong thời gian điều trị.
  • Phòng ngừa, giảm nguy cơ loãng xương ở phụ nữ tiền mãn kinh và sau mãn kinh, người dùng thuốc corticoid.
  • Người suy nhược chức năng.

Chống chỉ định:

  • Mẫn cảm với các thành phần của thuốc.
  • ​Tăng canxi máu (như trong cường tuyến cận giáp), tăng canxi niệu.
  • U ác tính phá hủy xương, loãng xương do bất động lâu ngày
  • Bất động lâu ngày gây tăng canxi máu hoặc tăng canxi niệu: chỉ được dùng trong giai đoạn phục hồi vận động.
  • Sử dụng quá liều vitamin D, galactose máu, suy tim và suy thận.
  • Đang dùng thuốc digitalis hay adrenalin.
  • Calcium Corbière có chứa vitamin PP, không sử dụng cho người có bệnh gan nặng, loét dạ dày tiến triển, xuất huyết động mạch và hạ huyết áp nặng.

5. Liều dùng và cách sử dụng của Calcium Corbiere

Cách sử dụng:

Thuốc dùng theo đường uống, bằng cách bẻ 1 đầu của ống, đảo ống và giữ ống thẳng đứng trên ly và bẻ đầu nhọn còn lại của ống để thuốc có thể chảy vào ly. Vứt bỏ ống sau khi sử dụng.

Liều dùng phù hợp:

Người lớn:

Calcium Corbiere 10ml: Uống 1-2 ống/ngày vào buổi sáng và buổi trưa.

Trẻ em:

Calcium Corbiere 5ml: 1-2 ống/ngày vào buổi sáng và trưa.

Calcium Corbiere 10ml: uống 1 ống/ngày vào buổi sáng.

6. Tác dụng phụ của Calcium Corbiere

Rối loạn tiêu hoá (táo bón, đầy hơi, buồn nôn, nôn) đỏ bừng mặt, cổ, ngứa, cảm giác rát bỏng, buốt hoặc đau nhói ở da, biếng ăn, đau bụng, tiêu chảy. Ngoài ra còn có nhức đầu, buồn ngủ, đau cơ, ngứa, phát ban, tăng canxi máu, canxi niệu.

Thông báo cho Bác sĩ những tác dụng không mong muốn gặp phải khi sử dụng thuốc.

7. Calcium corbiere không nên kết hợp cùng thuốc gì?

Canxi làm giảm hp thu một số thuốc khác như các thuốc nhóm Fluoroquinolon, Tetracyclin. Calcium Corbière phải được uống cách xa các thuốc này tối thiểu 3 giờ.

Các corticosteroid làm giảm hấp thu canxi.

Calcium Corbière D có thể làm giảm đáp ứng của verapamil và các thuốc chẹn kênh canxi khác.

Khi dùng kết hợp Calcium Corbière D với thuốc lợi tiêu thiazid có thể làm tăng canxi máu.

8. Đối tượng nào cần thận trọng khi dùng Calcium corbiere?

Người có canxi niệu tăng nhẹ, tổn thương chức năng thận, tiền sử sạn đường tiết niệu; có tiền sử loét dạ dày, bệnh túi mật, vàng da hoặc bệnh gan, gút, viêm khớp do gút.

Sử dụng thận trọng ở những bệnh nhân ung thư, thiếu hụt men G6PD, thiếu máu, sỏi thận, hoặc bệnh hồng cầu hình liềm, hoặc sau khi nong mạch vành.

Sử dụng thận trọng ở bệnh nhân dùng thuốc kháng sinh, chất chống ung thư, thuốc điều trị HIV, barbiturat, estrogen, fluphenazin, hoặc bổ sung sắt.

Cần cảnh báo cho bệnh nhân tiểu đường về lượng đường chứa trong Calcium Corbière (2,5g đường/ống 5ml, 5g đường/ống 10ml).

Phụ nữ có thai và cho con bú: dùng theo chỉ dẫn của bác sĩ, dược sĩ.

Canxi Corbiere

9. Trường hợp quên liều, quá liều

Quên liều: Nếu bạn quên dùng một liều thuốc, hãy dùng càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, nếu gần với liều kế tiếp, hãy bỏ qua liều đã quên và dùng liều kế tiếp vào thời điểm như kế hoạch. Không dùng gấp đôi liều đã quy định.

Quá liều: Trong trường hợp khẩn cấp hoặc quá liều, gọi ngay cho Trung tâm cấp cứu 115 hoặc đến trạm Y tế địa phương gần nhất.

Ngoài ra, bạn cần ghi lại và mang theo danh sách những loại thuốc bạn đã dùng, bao gồm cả thuốc kê toa và thuốc không kê toa.

Trường Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898