Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Potenciator® - Liều lượng & Cách dùng thuốc an toàn

Cập nhật: 15/05/2019 15:53
Người đăng: Nguyễn Trang | 1456 lượt xem

Thuốc Potenciator® có tác dụng trong quá trình ngăn ngừa tình trạng thiếu hụt axit amin. Tuy nhiên, trước khi dùng thuốc điều trị bệnh mọi người cần về liều lượng thuốc điều trị bệnh.

Thuốc Potenciator® là gì?

Potenciator® là thuốc thường được các bác sĩ chỉ định ngăn ngừa được tình trạng thiếu hụt axit amin, từ chế độ ăn thiếu lượng protein do ăn kiêng, ăn không có cảm giác ngon miệng hay những người trong thời kỳ dưỡng bệnh.

thuoc-potenciator-1
Thuốc Potenciator® là gì?

Tuy nhiên, trước khi dùng thuốc Potenciator® mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để biết được liều lượng và cách dùng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Liều lượng thuốc Potenciator® điều trị bệnh như thế nào?

Liều lượng thuốc Potenciator® điều trị bệnh đối với mỗi bệnh nhân là không giống nhau. Do tùy vào từng bệnh, độ tuổi các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

- Liều dùng thuốc Potenciator® dành cho người lớn: bác sĩ chỉ định dùng từ 1 - 2 ống thuốc/ ngày.

- Liều dùng thuốc Potenciator® dành cho trẻ em: chỉ định cho trẻ dùng uống 1 gói thuốc/ ngày.

Hướng dẫn cách dùng thuốc Potenciator® an toàn

Bệnh nhân nên dùng thuốc Potenciator® theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ về liều lượng và cách dùng thuốc an toàn. Đồng thời, trao đổi thêm với các bác sĩ/ dược sĩ nếu trong thời gian dùng thuốc không hiểu rõ.

Cần phải tách ống thuốc ra, xé tai trên ống thuốc theo cách vặn xoắn. Tiếp đến hãy quay ống thuốc xuống, bóp vào ống để đổi thuốc vào cốc. Đồng thời, hòa dung dịch thuốc trong ống với một ít nước, hoặc có thể sử dụng nước hoa quả. Uống thuốc vào sau mỗi bữa ăn chính trong ngày.

Mọi người cần phải dùng thuốc Potenciator® theo đúng chỉ định của các bác sĩ. Không được tự ý dùng thuốc nhiều hơn hoặc ít hơn, tự ngưng dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ chỉ định cụ thể.

Những tác dụng phụ trong thời gian dùng thuốc Potenciator®

Trong thời gian dùng thuốc Potenciator® mọi người có thể sẽ bị dị ứng. Ngoài ra, không có bất kỳ tác dụng phụ nào khác ảnh hưởng đến sức khỏe.

thuoc-potenciator-2
Tìm hiểu những tác dụng phụ khi dùng thuốc Potenciator®

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Potenciator® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ. Tham khảo thêm ý kiến nếu không hiểu rõ về cách dùng thuốc hay về liều lượng thuốc điều trị bệnh.

Những lưu ý trước khi dùng thuốc Potenciator® điều trị bệnh

Trước khi dùng thuốc Potenciator® mọi người cần phải lưu ý một số vấn đề như sau:

  • Bạn bị dị ứng với những thành phần của thuốc Potenciator® hay những thành phần có trong những loại thuốc khác.
  • Bệnh nhân bị tiểu đường cần phải sử dụng thuốc Potenciator® có chứa 1.3g Saccarose trong mỗi ống.
  • Hãy báo cáo với các bác sĩ/ dược sĩ được biết nếu tình trạng bệnh lý dần xấu đi trong thời gian dùng thuốc.
  • Trường hợp đi tiểu tiện khó, khi sử dụng thuốc Potenciator® cần phải có sự kiểm soát của nhân viên Y tế.
  • Tốt nhất nên ngừng dùng thuốc nếu xuất hiện những triệu chứng xấu đối với sức khỏe. Đồng thời, tham khảo ý kiến của bác sĩ/ dược sĩ được biết.
  • Thuốc Potenciator® có chứa khoảng tầm 1.4g Sorbitol/ ống, vì vậy có thể gây tình trạng khó chịu ở dạ dày, bị tiêu chảy. Không nên dùng thuốc đối với những bệnh nhân bị mắc phải chứng không dung nạp Fructose di truyền.
  • Đối tượng phụ nữ đang trong thời gian mang thai/ cho con bú, hay có ý định mang thai cũng cần phải báo cáo với các bác sĩ/ dược sĩ được biết.
  • Thận trọng khi dùng thuốc Potenciator® đối với những bệnh nhân đang thực hiện chế độ ăn kiêng hạn chế về Kali Sorbitat, Kali.

Potenciator® có khả năng tương tác như thế nào?

Thuốc Potenciator® có khả năng làm thay đổi hoạt động của những loại thuốc khác hay có thể gia tăng thêm các tác dụng phụ khác làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Nhằm có thể tránh được tình trạng này, tốt nhất mọi người nên liệt kê toàn bộ những loại thuốc đang sử dụng, gồm cả thuốc được kê đơn/ không được kê đơn, Vitamin/ khoáng chất, thực phẩm chức năng,... Khi đó, để bác sĩ xem xét và điều chỉnh về liều dùng thuốc tương ứng. Nhằm đảm bảo được quá trình dùng thuốc mọi người không được tự ý ngừng dùng thuốc, tăng/ giảm liều dùng hay tự ý ngừng dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Ngoài ra, thuốc Potenciator® cũng có khả năng tương tác với những loại thực phẩm, thuốc lá, rượu. Tốt nhất trong thời gian dùng thuốc Potenciator® mọi người không được uống bia/ rượu. Cần phải thận trọng để tránh làm tổn thương đến tình trạng sức khỏe.  

Hãy trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ được biết nếu bạn đang gặp phải bất kỳ tình trạng sức khỏe nào cũng cần phải báo cáo với các bác sĩ được biết. Nhất là những trường hợp mắc phải bệnh thận, suy gan cần phải trao đổi cụ thể với bác sĩ trước khi có ý định dùng thuốc.

Tổng hợp những thông tin cung cấp trên liên quan đến thuốc Potenciator® nhằm giúp mọi người biết được về tác dụng, liều dùng tương ứng. Đây chỉ là thông tin mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ về liều dùng thuốc điều trị bệnh.

Khoa Cao đẳng Dược HCM - Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp!

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898