Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Polydexa® - Liều lượng & Cách dùng thuốc an toàn

Cập nhật: 27/05/2019 16:16
Người đăng: Nguyễn Trang | 2744 lượt xem

Polydexa® là thuốc gì? Liều lượng thuốc dùng được chỉ định điều trị như thế nào? Trước khi dùng thuốc điều trị bệnh mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ về tất cả những vấn đề trên.

Thuốc Polydexa® có tác dụng như thế nào?

Polydexa® là loại thuốc được các bác sĩ/ dược sĩ chỉ định điều trị bệnh truyền nhiễm, viêm nhiễm đối với khoang mũi và mũi hầu, bao gồm:

  • Trường hợp bị viêm Genyantritis, viêm xoang.
  • Tình trạng viêm mũi cấp tính, mãn tính.
  • Bệnh nhân bị viêm võng mạc mãn tính.
  • Viêm mũi họng cấp tính và mãn tính.
  • Thuốc Polydexa® được chỉ định phòng ngừa, điều trị sau khi phẫu thuật xoang mũi.
  • Điều trị bệnh viêm mũi dai dẳng ở trẻ em do đặt ống khí quản kéo dài.
thuoc-Polydexa-1
Thuốc Polydexa® có tác dụng như thế nào?

Ngoài ra, những tác dụng khác của thuốc Polydexa® không được chỉ định cụ thể tại đây. Tuy nhiên, tùy vào từng đối tượng, tình trạng bệnh lý các bác sĩ sẽ chỉ định được liều lượng và cách dùng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Liều dùng thuốc Polydexa® điều trị bệnh như thế nào?

Liều lượng thuốc điều trị bệnh đối với mỗi bệnh nhân là không giống nhau. Trước khi thăm khám tình trạng sức khỏe, bệnh lý hiện tại các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc tương ứng. Theo đó, liều dùng Polydexa® được chỉ định cụ thể như sau:

Liều dùng thuốc Polydexa® dành cho người lớn

- Liều dùng thông thường đối với người mắc bệnh: bác sĩ chỉ định dùng 3 - 5/ ngày.

- Trẻ > 12 tuổi: chỉ định dùng tối đa 3 giọt thuốc/ ngày.

Thời gian sử dụng thuốc điều trị bệnh tương ứng từ khoảng 5 - 10 ngày. Trong trường hợp dùng thuốc 10 ngày nhưng triệu chứng không được thuyên giảm, hay xuất hiện những triệu chứng mới, khi đó hãy báo cáo cho các bác sĩ được biết và ngừng dùng thuốc điều trị.

Hướng dẫn liều dùng Polydexa® dành cho trẻ em

Cách sử dụng xịt mũi đối với trẻ em 12 tuổi: chỉ định cho trẻ dùng 3 giọt/ ngày đối với mỗi bên lỗ mũi. Theo đó, thời gian điều trị bệnh kéo dài từ 5 - 10 ngày. Nhưng nếu dùng thuốc 10 ngày nhưng những triệu chứng bệnh không được thuyên giảm hãy báo cáo cho bác sĩ được biết và ngưng dùng thuốc điều trị.

Dùng thuốc Polydexa® như thế nào an toàn?

Mọi người nên dùng thuốc Polydexa® theo đúng chỉ định của bác sĩ/ dược sĩ về liều lượng và cách dùng thuốc an toàn. Bên cạnh đó, cần phải đọc thêm hướng dẫn về cách dùng thuốc an toàn ở trên sản phẩm. Lưu ý, không được sử dụng thuốc Polydexa® với liều thấp/ cao, hay kéo dài thời gian dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Trong thời gian dùng thuốc Polydexa® nếu gặp phải bất kỳ thắc mắc gì, hay không hiểu về cách dùng thuốc an toàn hãy quay lại trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ.

Trong những trường hợp dùng thuốc quá liều, tốt nhất hãy nhanh chóng đến bệnh viện/ Trung tâm Y tế để được bác sĩ thăm khám. Ngoài ra, nếu quên dùng thuốc Polydexa® một liều hãy dùng thuốc ngay càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, khi quá cận kề với liều dùng tiếp theo, mọi người có thể bỏ qua và dùng liều mới theo đúng chỉ định.

Tác dụng phụ & Lưu ý khi dùng thuốc Polydexa®

Thuốc Polydexa® gây những tác dụng phụ như thế nào?

Trong thời gian dùng thuốc Polydexa® điều trị bệnh mọi người có thể sẽ gặp phải những tác dụng phụ như:

  • Gây nên tình trạng khô ở mũi.
  • Xuất hiện tình trạng chứng run rẩy.
  • Đau nhức đầu, khó chịu.
  • Huyết áp tăng ở mức cao.
  • Gây nên tình trạng mất ngủ.
  • Làn da nhợt nhạt.
  • Gây nên những phản ứng dị ứng như: bị viêm da, nổi phát ban và nổi ban ngứa.
thuoc-Polydexa-2
Thuốc Polydexa® gây những tác dụng phụ như thế nào?

Thuốc Polydexa® cũng có khả năng gây những tác dụng phụ toàn thân đối với những trường hợp sử dụng dài hạn. Hay dùng thuốc liều cao hơn so với liều khuyến cáo.

Tuy nhiên, không phải ai trong thời gian dùng thuốc Polydexa® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Nếu như gặp phải bất kỳ tác dụng phụ gì, hoặc xuất hiện những triệu chứng mới hãy quay lại trao đổi với các bác sĩ được biết.

Những lưu ý trước khi dùng thuốc Polydexa® điều trị bệnh

Trước khi dùng thuốc điều trị bệnh mọi người cần phải trao đổi rõ với các bác sĩ/ dược sĩ được biết rõ, nếu như:

- Đối tượng phụ nữ đang trong thời gian mang thai/ cho con bú, hay có ý định mang thai cũng cần phải nói cho bác sĩ được biết. Cần phải dùng thuốc Polydexa® theo đúng chỉ định về liều lượng; cách dùng thuốc an toàn.

- Bạn bị dị ứng với những thành phần của thuốc Polydexa® hay những thành phần có trong những loại thuốc khác.

- Trường hợp đang dùng những loại thuốc khác, bao gồm thuốc được kê đơn và không được kê đơn như: thực phẩm chức năng, thảo dược, Vitamin/ khoáng chất,... để bác sĩ xem xét.

- Bạn đang mắc phải những bệnh lý khác cũng cần phải báo cáo rõ cho các bác sĩ/ dược sĩ được biết.

- Thận trọng hơn khi dùng thuốc Polydexa® đối với trẻ em hay người lớn.

Thuốc Polydexa® có khả năng tương tác như thế nào?

Polydexa® có khả năng tương tác với những loại thuốc khác hay có thể gia tăng thêm những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Để tránh tình trạng này tốt nhất hãy liệt kê tất cả các loại thuốc đang dùng: thuốc được kê đơn, thực phẩm chức năng, thảo dược, Vitamin/ khoáng chất,... để bác sĩ xem xét và điều chỉnh liều dùng thuốc điều trị bệnh.

Thuốc Polydexa® có khả năng tương tác với những loại thuốc khác như:

+ Thuốc hạ huyết áp Guanethidine.

+ Loại thuốc Bromocriptine, kết hợp nhằm làm tăng huyết áp.

+ Thuốc MAO.

+ Các loại thuốc Halothane, Cyclopropane, trong trường hợp kết hợp sẽ làm tăng nguy cơ rung tâm thất;

+ Thuốc Aminoglutethimit, Astemizole, Bepridilom, Vincamine, Sparfloxacin, Erythromycin,... khi kết hợp với thuốc Polydexa® sẽ tăng nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe tim mạch.

Thuốc Polydexa® cũng có khả năng tương tác với các loại thực phẩm, hóa chất, rượu/ thuốc lá,... Do đó, mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ trước khi dùng thuốc Polydexa®.

Đồng thời, cần phải báo cáo với các bác sĩ/ dược sĩ được biết về tình trạng sức khỏe hiện tại. Nếu gặp bất kỳ vấn đề gì về sức khỏe cũng cần phải trao đổi với các bác sĩ, dược sĩ được biết rõ.

Tổng hợp những thông tin cung cấp trên nhằm giúp cho mọi người được biết về thuốc Polydexa® và cách dùng an toàn. Tuy nhiên, đây chỉ là những thông tin mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

Khoa Cao đẳng Dược HCM tổng hợp!

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898