Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Phòng chống bệnh tật khi mùa hè đến

Cập nhật: 12/06/2018 14:10
Người đăng: Yến My | 1712 lượt xem

Mùa hè là thời điểm khá nhạy cảm đối với vấn đề sức khỏe của con người. Sự tấn công của vi khẩn gây bệnh vào mùa hề mạnh mẽ hơn bao giờ hết chính vì vậy mà chúng ta cần có những biện pháp bảo vệ bản thân mình.

Phòng chống bệnh tật khi mùa hè đến

Mùa hè là thời điểm con người dễ bị mắc bệnh

Vì sao cần phòng bệnh vào mùa hè?

Mùa hè là giai đoạn kéo dài nhất trong năm và hầu như không có sự khác biệt giữa các địa phương. Mùa hè của chúng ta thường bắt đầu từ tháng 3, tháng 4 và kết thúc vào giai đoạn tháng 8, tháng 9. Đây là thời kỳ mà Việt Nam hứng chịu ánh nắng mặt trời nhiều nhất, nhiệt độ không khí tăng cao, khô nóng cũng như là bắt đầu có bão từ biển đông thổi vào.

Các bác sỹ, các chuyên gia về y dược ở các trường Đại học, Cao đẳng Dược luôn nhận định đây là giai đoạn chúng ta rất dễ bùng phát dịch bệnh. Có rất nhiều những nguyên nhân khác nhau nhưng chủ yếu nhất là do sức khỏe con người bị giảm sút, tạo cơ hội cho những dịch bệnh khác nhau xâm nhập vào cơ thể, phá hủy hồng cầu và các tế bào khác. Chính vì thế việc chăm sóc sức khỏe cho người dân trong những giai đoạn này là vô cùng cần thiết. Hôm nay chúng ta sẽ đi tìm hiểu về các cách phòng chống dịch bệnh và chăm sóc sức khỏe vào thời kỳ nắng nóng nhất năm.

Không để cơ thể có mồ hôi đi tắm

Việc bạn hoạt động nhiều vào mùa hè, cơ thể sẽ tiết ra rất nhiều mồ hôi để có thể làm dịu mát. Đây là cách để chúng ta có thể thải bỏ những độc tố bên trong cơ thể ra bên ngoài. Tuy nhiên việc bạn tiết nhiều mồ hôi sẽ khiến cơ thể của bạn thiếu nước nghiêm trọng. Hơn thế nữa việc bạn đang có mồ hôi mà đi tắm sẽ rất dễ đến tình trạng nhiệt độ bên trong và bên ngoài cơ thể chênh lệch lớn dẫn đến tình trạng mất cân bằng, rất dễ bị cảm lạnh hoặc là đột quỵ. Các chuyên gia về sức khỏe luôn khuyên chúng ta nên đi tắm vào những lúc cơ thể đã hoàn toàn thấm hết mồ hôi.

Cân bằng nhiệt độ

Mùa hè nhiệt độ trong không khí bao giờ cũng cao hơn bình thường, độ ẩm giảm xuống, nắng nóng làm cơ thể dễ đổ mồ hôi, mệt mỏi và không có tâm trạng ăn uống. Chính vì điều này mà sức đề kháng giảm sút, có thể bị cảm nắng hoặc là tạo cơ hội cho các virus xâm nhập vào cơ thể. Đặc biệt con người ở giai đoạn này hay uống nước, không thích ăn các thức ăn nóng hoặc là chán ăn, làm cho những dưỡng chất nuôi cơ thể không được đảm bảo.

Phòng chống bệnh tật khi mùa hè đến

Trẻ em là nhóm đối tượng dễ bị mắc bệnh nhất

Để có thể chăm sóc sức khỏe cá nhân và gia đình trong những ngày này thì cần phải có những lưu ý nhất định trong việc cân bằng nhiệt độ nơi bạn sinh sống bằng các thiết bị công nghệ.

 

Sử dụng những thực phẩm chứa nhiều vitamin

Những bác sĩ làm việc tại bệnh viện lớn và cũng là những người đang giảng dạy chuyên ngành Cao đẳng Điều dưỡng ở trường y dược khuyến khích con người nên bổ sung thật nhiều vitamin mỗi ngày. Mùa hè cơ thể của chúng ta luôn thiếu nước. Chính vì thế mà việc bạn phải bổ sung nước là điều cần thiết. Hơn thế nữa cơ thể luôn trong tình trạng nóng, cơ thể mệt mỏi, chán ăn. Những lúc như vậy bạn nên bổ sung vitamin để có thể giữ nước, bổ sung những vitamin c làm mát cơ thể.

Ăn nhiều rau xanh

Rau xanh có những dưỡng chất tự nhiên thân thiện với cơ thể con người. Sử dụng dòng thực phẩm này sẽ giúp cho bạn có thể nhận được những điều vô cùng tốt đẹp. Rau xanh giúp đẩy nhanh quá trình tiêu hóa, làm mát cơ thể và đặc biệt là có các khoáng chất tự nhiên cũng như là các kháng sinh cần thiết để chống lại bệnh tật.

Tránh việc đứng dưới nắng quá lâu

Việc bạn đứng dưới nắng quá lâu sẽ làm cho cơ thể mất nhiều nước, thường  sinh ra các ảo giác, chóng mặt, buồn nôn và việc say nắng là rất dễ xảy ra. Tuy nhiên sau khi đứng ngoài nắng bạn không nên sử dụng điều hòa giảm nhiệt độ xuống quá thấp phải để cơ thể thích ứng dần với môi trường xung quanh tránh việc bị mất cân bằng nhiệt độ.

Muốn có thêm các kiến thức về y dược, chăm sóc sức khỏe hay bạn đam mê với công việc y tế thì có thể tham gia học tập tại trường Cao đẳng y dược Sài Gòn. Đây là một ngôi trường có nhiều năm hoạt động với uy tín cao, sinh viên khi theo học sẽ được đào tạo chuyên sâu về các ngành cụ thể từ Cao đẳng Dược, cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng Xét nghiệm, Cao đẳng Vật lý trị liệu, Cao đẳng Điều dưỡng đến chương trình học văn bằng 2 và liên thông.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898