Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Những thông tin liên quan đến thuốc Nootropyl®

Cập nhật: 05/04/2019 09:40
Người đăng: Nguyễn Trang | 3179 lượt xem

Nootropyl® là loại thuốc điều trị chứng suy giảm chức năng thần kinh giác quan mãn tính, hoa mắt, chóng mặt,... Tuy nhiên, trước khi dùng thuốc mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để biết được liều dùng thuốc tương ứng.

Nootropyl® có tác dụng như thế nào?

Nootropyl® thường được dùng để điều trị chứng suy giảm chức năng về nhận thức, thần kinh giác quan mãn tính đối với người gia, chóng mặt, nhức đầu và tình trạng loạn năng đọc. Theo đó, mọi người cần phải dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ về liều dùng, sớm điều trị bệnh dứt điểm.

thuoc-nootropyl-1
Nootropyl® có tác dụng như thế nào?

Ngoài ra, thuốc Nootropyl® còn được chỉ định điều trị một số bệnh lý khác nhưng không được liệt kê cụ thể ở trên nhãn thuốc. Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ về liều dùng, thời gian dùng thuốc như được kê ban đầu.

Hướng dẫn về liều dùng thuốc Nootropyl®

Liều dùng thuốc Nootropyl® đối với mỗi bệnh nhân là không giống nhau. Do đó, các bác sĩ sẽ thăm khám sức khỏe, tùy vào tình trạng bệnh lý khác nhau khi đó bác sĩ chỉ định được liều dùng thuốc tương ứng. Theo đó, thuốc Nootropyl® được chỉ định cụ thể như sau:

- Liều dùng thuốc Nootropyl® dành cho người lớn:

Người bị suy giảm về chức năng nhận thức, đau nhức đầu hay suy giảm chức năng thần kinh giác quan mãn tính ở người già: bác sĩ sẽ chỉ định liều dùng thuốc 800mg và dùng 3 lần/ ngày.

Người mắc phải chứng loạn năng đọc: chỉ định liều dùng 50mg/kg/ngày và sẽ được chia thành 3 lần dùng.

- Hướng dẫn liều dùng thuốc Nootropyl® cho trẻ em: các bậc phụ huynh cần phải trao đổi ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định dùng thuốc cho trẻ. Bởi thuốc sẽ không mang lại sự an toàn đối với trẻ khi sử dụng.

Hướng dẫn về cách dùng thuốc Nootropyl®

Mọi người có thể dùng thuốc Nootropyl® với nước hay có thể dùng kèm thêm với thức ăn hoặc không cần thiết. Trong thời gian dùng thuốc nếu gặp bất kỳ thắc mắc gì liên quan đến thuốc trong quá trình sử dụng hãy liên hệ nhanh chóng đến đến bác sĩ để được hỗ trợ giải đáp cụ thể.

Trong những trường hợp nếu lỡ không may dùng thuốc quá liều, các bạn hãy nhanh chóng đến bệnh viện/ Trung tâm Y tế gần nhất để được các bác sĩ thăm khám có có hướng điều trị kịp thời. Nhưng nếu như quên dùng thuốc một liều, khi đó hãy uống càng sớm càng tốt, quá cận kề với liều dùng thuốc tiếp theo các bạn hãy ngừng dùng và dùng dùng liều kế tiếp theo chỉ định.

Những tác dụng phụ & Lưu ý khi dùng thuốc Nootropyl®

Tác dụng phụ khi dùng thuốc Nootropyl®

Trong khoảng thời gian dùng thuốc Nootropyl® điều trị bệnh mọi người có thể sẽ gặp phải một số tác dụng phụ như: cảm giác bồn chồn, tăng động và tăng cân bất thường. Tùy vào cơ địa của mỗi người sẽ gặp phải những tác dụng phụ khác nhau.

Ngoài ra, những tác dụng phụ đi kèm của thuốc không được liệt kê cụ thể tại đây. Tốt nhất khi dùng thuốc Nootropyl® nếu gặp phải vấn đề gì bất thường đối với tình trạng sức khỏe khi đó các bạn hãy nhanh chóng quay lại gặp bác sĩ/ dược sĩ để được các bác sĩ hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Những lưu ý trước khi dùng thuốc Nootropyl®

Nootropyl® có khả năng chống chỉ định trong một số trường hợp sau:

Những đối tượng thường mẫn cảm với những dẫn xuất khác của Pyrrolidone hay Piracetam và bất kỳ thành phần nào có trong thuốc Nootropyl®.

Thuốc chống chỉ định đối với những bệnh nhân mắc bệnh thận ở giai đoạn cuối.

Trường hợp mắc bệnh xuất huyết não.

thuoc-nootropyl-2
Những lưu ý trước khi dùng thuốc Nootropyl®

Bên cạnh đó, trước khi dùng thuốc Nootropyl® mọi người cần phải thận trọng hơn một số trường hợp như sau:

Bạn đang trong thời gian ăn kiêng Na.

Người bị xuất huyết nặng, bị rối loạn cầm máu tiềm tàng và có nguy cơ chảy máu.

Thời gian tới cần phải tiến hành phẫu thuật, kể cả tiến hành phẫu thuật nha khoa.

Đang sử dụng thuốc chống đông/ ức chế kết tập tiểu cầu.

Đặc biệt thuốc Nootropyl® có khả năng gây nên tình trạng buồn ngủ. Do đó, mọi người nên thận trọng hơn khi lái xe hay vận hành máy móc nguy hiểm trong thời gian dùng thuốc. Lưu ý, không được ngừng dùng thuốc Nootropyl® đột ngột khi chưa được bác sĩ chỉ định cụ thể.

Khả năng tương tác của thuốc Nootropyl®

Nootropyl® có khả năng tương tác với những loại thuốc khác bạn đang dùng hay gia tăng lên những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Do đó, mọi người cần phải liệt kê tất cả những loại thuốc đang dùng, kể cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn, Vitamin/ khoáng chất,... bác sĩ sẽ xem xét để điều chỉnh về liều dùng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Ngoài ra, Nootropyl® còn có khả năng tương tác với những loại thực phẩm, hóa chất khác,... Nhằm tránh được khả năng tương tác mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để biết rõ hơn.

Lời khuyên: Tốt nhất mọi người hãy bảo quản thuốc Nootropyl® ở nhiệt độ phòng là phù hợp nhất. Bên cạnh đó, mọi người tránh để thuốc ở những nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời hay vị trí ẩm ướt, vì sẽ có khả năng làm ảnh hưởng đến chất lượng thuốc khi điều trị bệnh.

Những thông tin trên liên quan đến thuốc Nootropyl® do một số giảng viên  Khoa Cao đẳng Dược Sài Gòn chia sẻ. Nhưng đây chỉ là thông tin mang tính chất tham khảo và sẽ không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ về liều dùng.

 

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898