Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Những tác hại khôn lường từ thuốc tránh thai khẩn cấp

Cập nhật: 11/06/2018 17:00
Người đăng: anbinh | 4686 lượt xem

Việc lạm dụng thuốc tránh thai khẩn cấp sẽ để lại những hậu quả khi chị em phụ nữ dùng quá nhiều. Nặng nhất nó có thể gây vô sinh cho người sử dụng bừa bãi.

Những tác hại khôn lường từ thuốc tránh thai khẩn cấp Những tác hại khôn lường từ thuốc tránh thai khẩn cấp

Hiện nay nhiều chị em lạm dụng sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp, thay vì dùng bao cao su khi quan hệ tình dục. Tuy nhiên ít ai biết rằng việc sử dụng quá nhiều thuốc tránh thai khẩn cấp sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe, thay đổi chu kỳ kinh nguyệt… và khiến nhiều người trở nên vô sinh cực nguy hiểm.

Những tác hại khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Sử dụng phải thuốc giả

Hiện nay trên khắp các nhà thuốc, cửa hàng thuốc tránh thai khẩn cấp được lưu hành rộng rãi. Tuy nhiên chất lượng thuốc thì không được đảm bảo hoàn toàn, nhiêu loại thuốc trôi nổi không có rõ nguồn gốc xuất xứ. Bình thường, không phải ai cũng có kiến thức về các loại thuốc tân dược để có thể phân biệt được đâu là thuốc thật và thuốc giả.

Vậy nên việc bạn không may mắn mua phải thuốc tránh thai khẩn cấp giả về sử dụng, sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng xấu đến sinh lý. Như xảy ra tình trạng kinh nguyệt trong đều, rối loạn quá trình rụng trứng, nội tiết tốt thay đổi, mọc nhiều mụn,… Trường hợp nặng có thể khiến người dùng thuốc cảm thấy như buồn nôn, chóng mặt, đau đầu, đau tức ngực và phải nhập viện cấp cứu.Ảnh hưởng đến đời sống tình dục

Việc lạm dụng thuốc tránh thai khẩn cấp trong suốt thời gian dài còn là nguyên nhân làm ảnh hưởng lớn đến đời sống sinh hoạt tình dục của vợ chồng. Biểu hiện thường gặp nhất của những người hay sử dụng thuốc tránh thai, là mất hứng, không có ham muốn trong đời sống tình dục. Ngoài ra, những chị em hay sử dụng thuốc tránh thai sẽ dễ mắc các bệnh về nội tạng như; bệnh thân, bệnh gan, tim mạch. Hoặc bị các bệnh u nang buồng trứng, u xơ tử cung…

Khả năng gây vô sinhKhả năng gây vô sinh cao

Khả năng gây vô sinh

Tác hại khi lạm dụng thuốc tránh thai khẩn cấp nguy hiểm nhất chính là gây vô sinh cho chị em phụ nữ. Mặc dù, thuốc tránh thai có lợi ích trước mắt là giúp chị em ngăn chặn được tình trạng có thai trước hôn nhân. Tuy nhiên khi bạn lạm dụng việc dùng thuốc kéo dài, thì chính là nguyên nhân gây nên tình trạng vô sinh đáng báo động hiện nay.Theo các dược sĩ hướng dẫn dùng thuốc cho biết, thuốc tránh thai khẩn cấp có khả năng gây vô sinh vì trong thành phần của nó có các loại hormon ngăn cản các hoạt động của buồng trứng, làm cho màng tử cung trong cơ thể người phụ nữ bị mỏng đi và không thể tiếp xúc với trứng đã được thụ tinh. Hoặc thuốc tránh thai khẩn cấp sẽ ngăn chặn không cho tinh trùng tiếp xúc với trứng.

Như vậy trên đây, chúng tôi đã giúp bạn điểm qua 3 tác hại khi lạm dụng thuốc tránh thai khẩn cấp mà chị em nên lưu ý. Thuốc tránh thai khẩn cáp chỉ mang lại hiệu quả khi chị em sử dụng đúng chừng mực và sử dụng theo hướng dẫn của bác sĩ. Không nên lạm dụng thuốc, vì nó có thể gây ra các biến chứng nặng nề cho sức khỏe của chính bạn.

Nguồn: Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898