Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Hướng dẫn về liều lượng sử dụng Nấm aga

Cập nhật: 30/03/2021 10:09
Người đăng: Nguyễn Trang | 755 lượt xem

Nấm aga thường được tìm thấy ở Mỹ và được sử dụng để làm thuốc. Nhưng nếu như muốn dùng thì mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ hay các thầy thuốc Đông Y để được hỗ trợ tư vấn cụ thể về liều lượng sử dụng tương ứng.

Những công dụng của Nấm aga như thế nào?

Nấm aga là một loại nấm và được tìm thấy nhiều tại Mỹ. Mọi người thường dùng những bộ phận của Nấm aga để làm thuốc. Loại nấm này được dùng với một lượng nhỏ nhằm điều trị tình trạng  đau thần kinh, lo lắng, sốt, ngộ độc rượu và đau khớp.

>>> Tìm hiểu thêm công dụng của một số loại thảo dược khác:

Những công dụng của Nấm aga như thế nào?

Nấm aga cũng được kê cho những mục đích sử dụng khác . Do đó, mọi người nên trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ nhằm được hỗ trợ thêm đầy đủ mọi thông tin để tìm ra được liều dùng phù hợp nhất với từng tình trạng bệnh lý.

Nấm aga có cơ chế hoạt động ra sao?

Hiện tại vẫn chưa có nghiên cứu đầy đủ về công dụng của Nấm aga. Do đó, mọi người hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ trước khi dùng thuốc. Nhưng một số nghiên cứu cho thấy Nấm aga có chứa chất làm cho não nhận biết cơ thể đang nhìn   gì, vị giác, thính giác, cảm giác,...

Hướng dẫn về liều lượng sử dụng Nấm aga

Dung dịch Nấm aga: mọi người cần phải lắc đều trước khi dùng, uống tầm khoảng 20 - 30 giọt đến khoảng 56g, dùng 4 lần/ ngày.

Đối với liều lượng của Nấm aga có thể sẽ không giống nhau. Liều dùng sẽ được chỉ định dựa vào độ tuổi, tình trạng sức khỏe và khả năng đáp ứng điều trị bệnh. Do đó, mọi người cần phải thảo luận với các bác sĩ/ dược sĩ nhằm tìm ra được liều lượng sử dụng phù hợp nhất.

Đối với Nấm aga được chiết xuất ở dạng lỏng.

Tác dụng phụ gặp phải khi dùng Nấm aga

Nấm aga trong thời gian sử dụng sẽ gặp phải một số phản ứng phụ như:

  • Gây nhầm lẫn.
  • Buồn ngủ.
  • Chóng mặt.
  • Mê sảng.
  • Nghiêm trọng hơn có thể gây tử vong.

Do đó, nếu như gặp bất kỳ thắc mắc gì về những tác dụng phụ, khi đó mọi người cần phải tham khảo kỹ ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ để được thăm khám cụ thể hơn.

Một số lưu ý quan trọng khi sử dụng Nấm aga

Trước khi sử dụng Nấm aga mọi người hãy tham khảo kỹ ý kiến của các bác sĩ / dược sĩ nếu như:

Một số lưu ý quan trọng khi sử dụng Nấm aga

- Đối tượng phụ nữ đang trong thời gian mang thai hoặc cho con bú, khi đó nên sử dụng thuốc theo đúng như khuyến cáo của các bác sĩ.

- Bạn đang trong thời gian dùng bất kỳ loại thuốc nào khác, trong đó gồm thuốc được kê đơn, không được kê đơn, các loại Vitamin/ khoáng chất, thực phẩm chức năng,...

- Hoặc trường hợp bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào có trong Nấm aga, hay những loại thuốc hoặc loại thảo mộc nào khác.

- Đối tượng mắc phải bệnh lý nào đó, bị rối loạn hay tình trạng bệnh nào đó.

- Bạn đang gặp bất kỳ loại dị ứng nào khác như thuốc nhuộm, chất bảo quản, động vật,...

Mọi người cũng cần phải cân nhắc về những lợi ích khi dùng Nấm aga cùng với những nguy cơ có thể xảy ra trước khi sử dụng. Hãy tham khảo kỹ ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ trước khi dùng loại thuốc này để điều trị bệnh.

Mức độ an toàn khi dùng Nấm aga

Hiện không có đầy đủ thông tin về quá trình dùng Nấm aga trong khoảng thời gian mang thai và cho con bú. Hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định dùng loại thảo dược này để điều trị bệnh.

Các bạn lưu ý nên ngừng sử dụng ít nhất khoảng 2 tuần trước khi tiến hành phẫu thuật theo đúng lịch trình. Bên cạnh đó, Nấm aga cũng có khả năng tương tác với các loại thuốc đang dùng hoặc tình trạng sức khỏe hiện tại. Do đó, hãy tham khảo với bác sĩ/ dược sĩ trước khi dùng Nấm aga.

Hy vọng với toàn bộ các thông tin do giảng viên Cao đẳng Y Dược TPHCM chia sẻ ở trên nhằm giúp cho mọi người được hiểu rõ về công dụng của Nấm aga và liều lượng sử dụng tương ứng. Tuy nhiên, đây chỉ là thông tin mang tính chất tham khảo và sẽ không thay thế lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ hay các vị thầy thuốc Đông Y đã kê đơn ban đầu.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898