Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Klenzit C trị mụn trứng cá và cách dùng hiệu quả

Cập nhật: 13/11/2021 10:57
Người đăng: Linh Vũ | 1096 lượt xem

Klenzit C được đánh giá là một trong những sản phẩm điều trị mụn hiệu quả. Tác dụng của Klenzit C và cách dùng như thế nào?

1. Klenzit C là thuốc gì?

Klenzit C được sử dụng để điều trị trị mụn trứng cá, đặc biệt là các loại mụn nặng, trung bình. Klenzit C là một loại thuốc dạng gel, dễ dàng thẩm thấu vào da và mang lại tác dụng hiệu quả.

Quy cách đóng gói:  Tuýp 15g

Thành phần:  Adapalene 1mg, Clindamycin 10mg. Ngoài ra còn có Dinatri edetat, Carbomer 940, Natri hydroxyd, nước.

Số đăng ký:  VN-18315-14

Nhà sản xuất:  Glenmark

Xuất xứ thương hiệu:  Ấn Độ

Cách bảo quản kem trị mụn Klenzit C

  • Bảo quản thuốc nơi khô ráo, thoáng mát, nhiệt độ không quá 30 độ C, tránh ánh sáng trực tiếp.
  • Để xa tầm tay trẻ em và đọc kỹ hưỡng dẫn sử dụng trước khi dùng.
  • Không xả thuốc xuống bồn cầu hoặc đổ thuốc vào hệ thống thoát nước trừ khi được hướng dẫn làm như vậy. Thuốc loại bỏ theo cách này có thể gây ô nhiễm môi trường.

Hạn dùng

24 tháng kể từ ngày sản xuất.

>>> Mách bạn: Betaserc thuốc trị rối loạn tiền đình hiệu quả

Kem trị mụn Klenzit C

2. Dược lực học và dược động học

Dược lực học

Adapalene

Adapalene là một chất giống Retinoid dùng để điều trị trứng cá. Đây là một dẫn chất naphthoic có một chuỗi bên methoxyphenyl adamantyl. Các nghiên cứu hoá sinh và dược học đã chứng minh rằng adapalene có khả năng điều hòa quá trình biệt hoá tế bào, sừng hóa và các quá trình gây viêm. Các quá trình này đóng vai trò quan trọng trong nguyên nhân gây bệnh trứng cá.

Adapalene gắn kết đặc hiệu với receptor của acid retinoic nhân nhưng không gắn kết với receptor protein cytosolic. Người ta cho rằng adapalene bôi ngoài da có tác dụng bình thường hoá sự biệt hoá các tế bào biểu mô nang dẫn đến làm giảm sự hình thành các mụn nhỏ.

Clindamycin

Clindamycin ức chế sự tổng hợp protein của vi khuẩn bằng cách gắn vào bán đơn vị 50S của ribosom và ảnh hưởng đến quá trình khởi tạo chuỗi peptid.

Nghiên cứu trong ống nghiệm cho thấy Clindamycin ức chế toàn bộ các vi khuẩn Cutibacterium acnes (Propionibacterium acnes) được nuôi cấy tại nồng độ ức chế tối thiểu (MIC) là 0,4 mcg/ ml, đã thấy có kháng chéo giữa clindamycin và erythromycin.

Dược động học

Adapalene 

Dược động học của adapalene dùng ngoài da chưa được nghiên cứu nhiều. Tác dụng điều trị của thuốc thường xuất hiện trong vòng 8 đến 12 tuần từ khi bắt đầu điều trị.

Adapalene ít hấp thu qua da, chỉ tìm thấy một lượng nhỏ (< 0,25 ng/ ml) trong huyết tương ở những bệnh nhân bị trứng cá bôi adapalene ngoài da trường diễn trong các thử nghiệm lâm sàng. Thuốc thải trừ chủ yếu qua đường mật.

Clindamycin 

Khi dùng ngoài da, clindamycin hấp thu khoảng 4 đến 5%. Sau khi bôi clindamycin nhiều lần, chưa tới 0,4% tổng liều được bài xuất trong nước tiểu.

3. Chỉ định của thuốc Klenzit C

Klenzit-C Gel được dùng trong việc điều trị, kiểm soát, phòng chống và cải thiện những bệnh, hội chứng, và triệu chứng dưới đây:

  • Mụn trứng cá nhẹ đến trung bình.
  • Nhiễm trùng da và cấu trúc da.
  • Dày sừng pilaris.
  • Nhiễm trùng đường hô hấp dưới.
  • Nhiễm trùng phụ khoa.
  • Nhiễm trùng xương và khớp.
  • Nhiễm trùng trong ổ bụng.
  • Nhiễm trùng huyết.
  • Nhiễm trùng vùng tai, mũi và họng (ví dụ: viêm cấp tính của tai giữa, xoang, amidan và họng).
  • Nhiễm trùng vùng chậu và khoang bụng và các cơ quan sinh dục nữ (ví dụ: viêm âm đạo).
  • Nhiễm trùng mô mềm.

>>> Click ngay: Thuốc trị ho Neo Codion hiệu quả

Kem trị mụn Klenzit C

4. Liều dùng và cách dùng hiệu quả

Cách dùng:

Cần làm sạch vùng da trước khi bôi kem, sau đó lau khô với khăn mềm.

Tiếp theo, lấy một lượng kem vừa đủ thoa mỏng lên vùng da cần điều trị, để kem thẩm thấu từ từ vào da.

Liều dùng:

Đối với người lớn: Klenzit C được sử dụng để điều trị tại chỗ mụn trứng cá nhẹ đến trung bình, nơi mụn bọc, mụn sần và mụn mủ chiếm ưu thế.

Dùng vào buổi tổi, lưu ý không nên dùng đồng thời các chế phẩm bôi ngoài da khác có thể gây kích ứng. Kiên trì thực hiện từ 8 – 12 tuần để thấy hiệu quả.

Không được sử dụng nhiều hơn liều lượng được hướng dẫn hoặc sử dụng thuốc kéo dài. Điều này có thể góp phần khiến tình trạng mụn trứng cá trở nên nghiêm trọng hơn và tăng nguy cơ dẫn đến các tác dụng phụ.

Tránh thoa thuốc lên niêm mạc mũi, miệng, lông mày, vết thương hở, vùng da nứt nẻ hoặc dễ bị kích thích.

Đóng chặt nắp ống thuốc sau khi sử dụng.

Đối với người cao tuổi:

Người cao tuổi thường không bị trứng cá, do đó việc sử dụng các chế phẩm điều trị trứng cá có thể không cần ở lứa tuổi này.

Đối với trẻ em:

Chưa được xác định được sự an toàn và hiệu quả của phối hợp Adapalene và Clindamycin cho bệnh nhân nhi dưới 12 tuổi, vì vậy không nên dùng Klenzit - C cho lứa tuổi này.

5. Chống chỉ định của Klenzit C

Người quá mẫn cảm với thành phần của thuốc

Bệnh nhân có tiền sử viêm ruột khu vực hay viêm ruột kết có loét hoặc tiền sử viêm ruột kết có liên quan tới kháng sinh.

Thuốc trị mụn Klenzit C tránh sử dụng cho phụ nữ mang thai và đang cho con bú để tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé.

Bệnh nhi dưới 12 tuổi.

Kem trị mụn Klenzit C

6. Tác dụng phụ khi sử dụng Klenzit C

Người dùng có thể gặp phải một số tình trạng sau: ban đỏ, bóc, khô, đau bụng, buồn nôn, nôn mửa, phát ban, ngứa, viêm âm đạo, vàng da, giảm bạch cầu trung tính…

Tất cả các tác dụng không mong muốn do sử dụng Adapalene và Clindamycin trong các thử nghiệm lâm sàng đều hồi phục được sau khi ngừng điều trị.

7. Lưu ý khi sử dụng Klenzit C

Do Adapalene có thể gây kích ứng tại chỗ trên một số bệnh nhân nên cần thận trọng khi dùng cùng lúc với các sản phẩm có thể gây kích ứng tại chỗ khác. Clindamycin có tính chất ức chế thần kinh cơ. Do đó cần dùng thận trọng trên những bệnh nhân đang dùng các loại thuốc ức chế thần kinh cơ vì nó có thể làm tăng tác dụng của các thuốc này.

  • Tránh tiếp xúc với mắt, môi, góc mũi và niêm mạc.
  • Tránh các sản phẩm có chứa axit alpha hydroxy hoặc glycolic.
  • Tránh nhổ lông bằng sáp.
  • Chỉ sử dụng kem bôi ở bên ngoài. Không dùng bằng miệng. Tham khảo ý kiến bác sĩ nếu xảy ra các phản ứng phụ kéo dài.

Nếu bôi quá nhiều thuốc Klenzit C sẽ không đạt được kết quả nhanh hơn và tốt hơn, mà có thể xảy ra đỏ da, bong da hay khó chịu ở da. Nếu quên một liều thuốc, bạn hãy dùng càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, nếu gần với liều kế tiếp, hãy bỏ qua liều đã quên và dùng liều kế tiếp vào thời điểm như kế hoạch. Lưu ý rằng không nên dùng gấp đôi liều đã quy định.

8. Kem trị mụn Klenzit C 15g có tốt không?

Klenzit C có khả năng điều trị mụn, đặc biệt với các loại mụn khó ưa như mụn viêm, mụn mủ, giúp mụn xẹp và thu nhỏ kích thước, giảm thâm do mụn, giảm cảm giác khó chịu, giảm đau.

Tuy nhiên hiệu quả và công dụng của loại kem trị mụn này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, như cơ địa mỗi người, sự tuân thủ sử dụng, cách thức sử dụng và chế độ ăn uống sinh hoạt là một nhân tố đóng vai trò rất quan trọng.

9. Kem trị mụn Klenzit C mua ở đâu?

Klenzit C được phân phối rất phổ biến tại Việt Nam nên bạn có thể dễ dàng mua tại bất kỳ nhà thuốc nào.

Kem trị mụn Klenzit C giá bao nhiêu? Mức giá tham khảo: 125.000 – 150.000 đồng/tuýp 15g

Trường Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898