Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Tổng hợp những kiến thức cần biết về Dược phẩm ngành Dược

Cập nhật: 27/06/2022 09:52
Người đăng: Trang Nguyễn | 1562 lượt xem

Thông tin về các kiến thức cần biết về Dược phẩm ngành Dược được rất nhiều người quan tâm đến và cùng tranh luận cùng với nhau. Ban tư vấn tuyển Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đã tổng hợp những thông tin liên quan đến vấn đề ở trên, các bạn hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!  

Giải thích dược phẩm là gì?

Dược phẩm hay còn được gọi là thuốc, bảo đảm được độ an toàn, chất lượng, hiệu quả và được quy định cụ thể về thời gian cũng như liều lượng sử dụng. Dược phẩm sẽ bao gồm 2 thành phần cơ bản đó là thuốc Y học cổ truyền và thuốc tân dược.

Giải thích dược phẩm là gì?

Dược phẩm chính là các sản phẩm sử dụng cho người có mục đích phòng, chữa bệnh hoặc là điều chỉnh chức năng sinh lý của cơ thể, có tác dụng thành phần và chống chỉ định một cách rõ ràng. Dược phẩm gồm có những thành phần, nguyên liệu sản xuất thuốc, vắc - xin, sinh phẩm Y tế.

Tìm hiểu về vị trí và vai trò của dược phẩm

Từ xưa đến nay, khi nhắc đến vai trò của thuốc thì ai cũng sẽ nghĩ ngay về khả năng phòng, chữa bệnh cũng như tăng cường sức khỏe cho con người và đã trở thành nhu cầu tất yếu đối với đời sống xã hội loài người từ trước đến nay. Gắn liền với quá trình phát triển của ngành Dược, có nhiều loại thuốc mới cũng đã được tiến hành điều chế từ đó nhiều bệnh dịch, căn bệnh hiểm nghèo cũng sẽ khắc phục được.

>>>> Click ngay: Tổng hợp những yếu tố trở thành Dược sĩ giỏi trong tương lai

Nghiên cứu về cách dùng thuốc phù hợp, sản xuất từng loại thuốc mới hiện đã và đang là một trong số những lĩnh vực thu hút sự áp dụng của từng thành tựu khoa học mới, để mục đích nhằm giúp con người có thể tìm ra được những liệu pháp chống lại mức độ phát triển của bệnh lý có xu hướng ngày càng nguy hiểm và trở nên phức tạp hơn.

Cũng không dừng lại ở đó, thì vấn đề bảo đảm thuốc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe con người chính là một trong số các tiêu chuẩn quan trọng ở trong hệ thống từng tiêu chuẩn thế giới đánh giá về mức độ sống của một quốc gia. Đảm bảo thuốc điều trị bệnh trong nhiều trường hợp gắn liền với quá trình cứu sống/ tử vong của con người. Tình trạng thiếu hụt thuốc có thể sẽ gây ra tâm lý lo lắng, ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống chính trị - xã hội, vì vậy việc đảm bảo thuốc còn là vấn đề xã hội tương đối là nhạy cảm mà phía lãnh đạo của quốc gia nào cũng cần phải quan tâm đến.

Dược phẩm có đặc điểm gì?

Dược phẩm là một trong số những loại hàng hóa, vì vậy sẽ mang đầy đủ các thuộc tính của hàng hóa, giá cả của từng loại thuốc cũng sẽ phụ thuộc vào nhu cầu cung - cầu ở trên thị trường. Quá trình sản xuất cung ứng dược phẩm luôn bị từng quy luật kinh tế hàng hóa chi phối thật chặt chẽ như quy luật cạnh tranh, quy luật giá trị,...

Dược phẩm có đặc điểm gì?

Bên cạnh đó, dược phẩm còn mang được một số nét đặc trưng riêng: đây chính là loại hàng hóa đặc biệt có mức độ ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng, sức khỏe của con người, cần phải bảo đảm tuyệt đối về chất lượng và được hướng dẫn dùng một cách phù hợp nhất, có hiệu quả và sẽ tiết kiệm. Do đó, dược phẩm luôn luôn đòi hỏi phải có mức độ quản lý cũng như hỗ trợ chặt chẽ của nhà nước, từng Bộ ngành trong quá trình nghiên cứu, xuất nhập khẩu và phân phối, kinh doanh, nhằm bảo đảm được tính xã hội, tính nhân văn ở trong việc sử dụng thuốc để điều trị bệnh. 

Kinh doanh dược phẩm cũng là một trong số những loại hình kinh doanh có tính độc quyền ở mức độ cao, mang lại nhiều lợi nhuận, do đó từng loại thuốc mới lưu hành ở trên thị trường cần phải gắn liền với sở hữu độc quyền công nghiệp của từng hãng dược phẩm đã được chú trọng đầu tư chi phí vào nghiên cứu sản xuất.

Đi cùng với đó là việc tuân thủ nghiêm ngặt từng tiêu chuẩn về chất lượng của từng quốc gia và thế giới đã làm hoàn chỉnh đặc điểm của dược phẩm.

Kết luận

Hy vọng toàn bộ những thông tin ở trên cũng đã cho mọi người biết thêm về các kiến thức cần biết về Dược phẩm ngành Dược. Thường xuyên vào chuyên trang của Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn để cập nhật thêm những kiến thức mới nhất nhé!

Trường Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898