Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Hướng dẫn về cách sử dụng thuốc Clonidine an toàn

Cập nhật: 28/11/2018 16:09
Người đăng: Nguyễn Trang | 1978 lượt xem

Clonidine là thuốc dùng để điều trị bệnh lý gì? Liều dùng của thuốc như thế nào? Để dùng thuốc an toàn trước hết mọi người hãy giải đáp được những thắc mắc trên.

Thuốc Clonidine có tác dụng gì?

Clonidine thường được các bác sĩ chỉ định sử dụng riêng lẻ hay có thể sử dụng cùng với những loại thuốc khác để có thể điều trị tình trạng tăng huyết áp. Việc giảm huyết áp sẽ giúp mọi người có thể phòng ngừa được những cơn huyết áp sẽ giúp ngăn ngừa được tình trạng đột quỵ, nhồi máu cơ tim hay những bệnh liên quan đến thận. Clonidine thuộc vào nhóm thuốc tác động trực tiếp đến não để giảm huyết áp. Theo đó, đồng thời sẽ làm giảm những mạch máu và giúp máu lưu thông dễ dàng hơn.

Hướng dẫn về cách sử dụng thuốc Clonidine an toàn 1
Thuốc Clonidine có tác dụng gì?

Những tác dụng khác của thuốc không được liệt kê cụ thể tại đây. Tuy nhiên, khi thăm khám và tùy vào tình trạng bệnh của mỗi người các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc phù hợp. Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ về liều dùng cũng như cách dùng thuốc ra sao cho an toàn.

Bên cạnh đó, đối với thuốc còn có thể sử dụng để điều trị những chứng rối loạn tăng động giảm chú ý, phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt xuất hiện tình trạng nóng bừng, triệu chứng ngưng thuốc của thuốc mất ngủ,...

Hướng dẫn về cách sử dụng thuốc Clonidine an toàn

Tốt nhất trước khi dùng thuốc Clonidine mọi người cần phải đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng. Hãy trao đổi kỹ với các bác sĩ/ dược sĩ về bất cứ thắc mắc nào về cách dùng thuốc an toàn.

Trước tiên mọi người hãy bóc miếng và dán lên vùng da vừa mới vệ sinh sạch sẽ; lau khô, lựa chọn những bề mặt da có ít lông ở mặt ngoài phần cánh tay/ trên ngực. Sau đó, mọi người hãy nhấn miếng dán cố định vào chỗ đó trong khoảng 10 giây để miếng dán được dính chặt. Mọi người cần lưu ý không nên dán lên những vùng da bị nhờn, vết thương hở hay da đang bị kích ứng. Đồng thời, không được dán miếng dán lên vùng da dễ bị cọ xát như ở phần khủy tay,... Tốt nhất, hãy sử dụng thuốc theo đúng chỉ dẫn của các bác sĩ/ dược sĩ. Những miếng dán thường được sử dụng để điều trị bệnh lý trong một tuần và sau đó sẽ được thay thế bằng những miếng dán khác. Thực hiện lịch dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ, thận trọng hơn trong thời gian sử dụng, đặc biệt cần phải vệ sinh tay thật sạch trước khi dán. Trước khi kê liều dùng các bác sĩ sẽ dựa vào tình trạng sức khỏe của mỗi bệnh nhân.

Hướng dẫn về cách sử dụng thuốc Clonidine an toàn 2
Hướng dẫn về cách sử dụng thuốc Clonidine an toàn

Lưu ý: Khi thay thế những miếng dán khác các bạn sẽ chắc chắn dán miếng dán mới ở một vùng khác. Miếng dán đã sử dụng cần phải gấp đôi lại và dính chặt lại với nhau, bỏ vào thùng rác để tránh xa trẻ em và vật nuôi. Đặc biệt, mọi người không được vứt miếng dán xuống nhà vệ sinh.

Trường hợp sử dụng miếng dán bắt đầu bị lỏng, các bạn có thể sử dụng băng dính để dán chặt lại miếng dán để chúng không bị rơi ra trong thời gian 1 tuần. Tuy nhiên, cần phải lưu ý những loại băng dán đó không chứa bất kỳ thành phần của thuốc. Hay trong thời gian sử dụng miếng dán bị rơi hay xuất hiện tình trạng bị đỏ/ ngứa/ gây cảm giác rát xung quanh vị trí dán, khi đó hãy tháo bỏ miếng dán và dùng miếng mới ở một vị trí khác.

Sử dụng thuốc Clonidine thường xuyên sẽ mang lại hiệu quả ý mong muốn. Hãy thay miếng dán mỗi tuần nhé và cần phải đánh dấu lịch dán thuốc ở một thời gian cố định. Điều quan trọng nhất là các bạn hãy tiếp tục dùng thuốc ngay khi cảm thấy khỏe theo đúng chỉ định ban đầu của bác sĩ. Thống kê chung cho thấy đa phần những người tăng huyết áp đều không nhận ra mình đang mắc bệnh.

Người bệnh không được ngừng sử dụng thuốc khi chưa được các bác sĩ/ dược sĩ chỉ định. Theo đó, mọi người có thể gặp phải một số triệu chứng khi mắc bệnh như: căng thẳng, kích ứng, đau nhức đầu hay run rẩy. Cơ thể có thể bị tăng huyết áp trở lại khi nếu các bạn ngừng sử dụng thuốc. Nguy hiểm hơn khi mọi dùng thuốc trong một thời gian dài hay dùng với liều cao vượt mức quy định ban đầu, hay dùng đồng thời với thuốc chẹn Beta. Quan trọng nhất là các bạn không được để hết những miếng dán này đột ngột/ quên dùng thuốc ở bất kỳ lần dùng nào. Đồng thời, để có thể ngăn chặn được những phản ứng của thuốc mọi người nên ngừng sử dụng hay có thể trao đổi với các bác sĩ để giảm liều dùng. Trao đổi kỹ với các bác sĩ nếu liều dùng ngày càng nặng hơn hay dùng trong thời gian nhưng bệnh lý không thể thuyên giảm được.

Khi dùng thuốc Clonidine trong thời gian dài, thuốc sẽ không gây những tác dụng tốt khi đó các bạn sẽ phải điều chỉnh lại liều dùng hay phải dùng thêm liều.

Tổng hợp những thông tin cung cấp trên nhằm giúp mọi người biết được thêm những thông tin về thuốc Clonidine. Tuy nhiên, những thông tin này sẽ không thay thế những lời khuyên của các bác sĩ trong thời gian dùng thuốc.

Khoa Cao đẳng Dược Thành phố Hồ Chí Minh tổng hợp!

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898