Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Hướng dẫn về cách sử dụng thuốc Ceporex

Cập nhật: 22/11/2018 21:18
Người đăng: Nguyễn Trang | 1407 lượt xem

Ceporex được sử dụng để điều trị tình trạng nhiễm khuẩn đường hô hấp trên, nhiễm khuẩn ở tai, da,... Tuy nhiên, trước khi sử dụng mọi người cần phải cân nhắc kỹ lưỡng về liều lượng thuốc dùng.

Tác dụng của thuốc Ceporex

Ceporex thường được các bác sĩ/ dược sĩ chỉ định để điều trị tình trạng nhiễm khuẩn bao gồm: viêm tai, nhiễm khuẩn đường tiết niệu, nhiễm khuẩn đường hô hấp trên,... Ngoài ra, thuốc còn được chỉ định để điều trị một số bệnh ký khác theo chỉ định của các bác sĩ.

Hướng dẫn về cách sử dụng thuốc Ceporex 1
Tác dụng của thuốc Ceporex

Trước khi dùng thuốc mọi người cần thực hiện theo đúng chỉ định của các bác sĩ về liều lượng thuốc cũng như cách sử dụng thuốc an toàn. Tuyệt đối không được tự ý sử dụng thuốc khi chưa được các bác sĩ chỉ định.

Hướng dẫn về liều dùng của thuốc Ceporex

Tùy thuộc vào tình trạng bệnh và tùy thuộc từng đối tượng khác nhau các bác sĩ sẽ chỉ định về liều dùng tương ứng. Theo đó, liều dùng thuốc cụ thể như sau:

* Liều dùng đối với người lớn

- Đối với những trường hợp phòng ngừa viêm nội tâm mạc nhiễm khuẩn: dùng 2g và uống duy nhất 1h trước khi tiến hành phẫu thuật.

- Liều dùng đối với người trong viêm bàng quang: dùng 250gr trong vòng 6h và 500gr dùng trong thời gian 12h trong vòng thời gian từ 7 - 14 ngày.

- Người miễn giảm ở viêm tai giữa: dùng liều 500mg trong vòng 6h, trong thời gian 10 - 14 ngày.

- Người bị viêm họng: dùng liều 250mg trong vòng 6h hoặc liều dùng 500mg trong thời gian 12h.

- Người bị nhiễm khuẩn da hay mô mềm: dùng thuốc 250mg và uống trong vòng 6h, liều 500mg trong vòng 12h.

- Người bị viêm xương tủy: dùng liều 500mg trong vòng 6h và thời gian dùng thuốc kéo dài trong vòng 4 - 6 tuần.

- Người bị viêm bể thận, viêm tuyến tiền liệt: dùng 500mg và thời gian dùng kéo dài trong vòng 14 ngày.

- Bệnh nhân nhiễm khuẩn đường hô hấp trên: dùng liều 500mg và trong vòng 14 ngày.

- Người nhiễm khuẩn: dùng liều 250 - 500mg và điều trị trong khoảng thời gian 7 - 21 ngày và tùy vào mức độ bệnh của mỗi người.

* Liều dùng đối với trẻ em

+ Trẻ bị viêm tai giữa: dùng liều 12.5 - 25 mg/ kg.

+ Trẻ bị viêm họng: dùng liều thuốc tương ứng từ khoảng 12.5 - 25mg/ kg.

+ Trẻ bị viêm da/ mô mềm do nhiễm khuẩn: dùng liều 12.5 - 25mg/ kg.

+ Liều dùng đối với trẻ phòng ngừa viêm nội mạc vi khuẩn: cho trẻ dùng 50mg/ kg và uống 1 lần trước giờ tiến hành phẫu thuật.

Hướng dẫn về cách dùng thuốc Ceporex

Mọi người nên sử dụng thuốc Ceporex theo đúng chỉ dẫn của các bác sĩ/ dược sĩ. Đồng thời, cần phải tham khảo kỹ thông tin về cách dùng thuốc trên bao bì. Tuyệt đối không được tự ý dùng thuốc khi chưa có chỉ định của các bác sĩ, dùng liều cao/ thấp hơn hay có thể tự ý dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ chỉ định.

Hướng dẫn về cách sử dụng thuốc Ceporex 2
Hướng dẫn về cách dùng thuốc Ceporex

Không dùng thuốc Ceporex thay thế để điều trị bất kỳ bệnh lý nào khi chưa được chỉ định điều trị cụ thể. Trước khi dùng thuốc nên hòa tan viên nén trong một lượng nước vừa phải, sau đó mọi người nên khuấy đều và dùng ngay. Không được nuốt/ nhai viên thuốc. Nên lắc hỗn hợp dịch uống trước khi dùng thuốc. Lấy thuốc với một ống tiêm có sẵn đi kèm/ một muỗng chia đều.

Sử dụng thuốc theo đúng thời gian quy định. Tình trạng bệnh sẽ được cải thiện sau khi những loại vi khuẩn đã được tiêu diệt hết. Bỏ qua liều thuốc dùng là một trong những nguyên nhân gây làm gia tăng nguy cơ nhiễm khuẩn và kháng kháng sinh. Thuốc không được chỉ định để điều trị tình trạng bị nhiễm khuẩn virus như cúm hay do cảm lạnh do virus.

Bên cạnh đó, mọi người không được tự ý sử dụng thuốc khi chưa được các bác sĩ chỉ định. Thuốc Ceporex có thể gây ra một số kết quả bất thường đối với kết quả xét nghiệm. Bởi vậy, các bạn hãy nói rõ cho các bác sĩ được biết nếu đang dùng thuốc Ceporex.

Những trường hợp quên dùng thuốc một liều hãy uống càng sớm càng tốt, tuy nhiên quá cận kề với liều dùng tiếp theo mọi người có thể bỏ qua để uống liều tiếp theo. Nếu dùng thuốc quá liều hãy nhanh chóng quay lại gặp bác sĩ/ dược sĩ để được các bác sĩ/ dược sĩ tư vấn cụ thể.

Một số lưu ý trước khi dùng thuốc Ceporex

Những người bị dị ứng với những thành phần trong thuốc Ceporex không được dùng hay những trường hợp khác thuốc như: Cefzil, Ceftin, Omnicef. Đồng thời, nên nói cho các bác sĩ được biết nếu bạn đang bị đau dạ dày, gan/ thận, bị rối loạn đường ruột như: bệnh tiểu đường, viêm đại tràng, bị suy dinh dưỡng,...

Nên thực hiện đúng theo các chỉ định các bác sĩ/ dược sĩ kê đơn lúc đầu. Đâu là cách nhanh nhất giúp bệnh nhanh chóng được phục hồi.

Để đảm bảo dùng thuốc Ceporex an toàn mọi người nên báo với bác sĩ/ dược sĩ được biết nếu:

- Bạn đang mắc bệnh thận, gan hay đau dạ dày.

- Dị ứng với bất cứ thành phần nào có trong thuốc.

- Có tiền sử về bệnh viêm đại tràng, đường ruột,...

- Thuốc còn có khả năng gây tác dụng phụ đối với những bệnh nhân tiểu đường.

Tất cả những thông tin cung cấp trên nhằm giúp mọi người được biết rõ về thuốc Ceporex cũng như cách dùng thuốc an toàn. Để bệnh nhanh chóng được phục hồi mọi cần uống thuốc theo đúng chỉ dẫn của các bác sĩ về liều dùng tương ứng.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp!

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898