Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Hướng dẫn về cách sử dụng Dorogyne an toàn

Cập nhật: 23/11/2019 12:01
Người đăng: Nguyễn Trang | 1890 lượt xem

Dorogyne là thuốc gì? Cách sử dụng thuốc này như thế nào an toàn? Mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ về những vấn đề này trước khi sử dụng thuốc điều trị bệnh.

Tác dụng của thuốc Dorogyne như thế nào?

Dorogyne là thuốc được chỉ định điều trị những tình trạng bệnh lý như: tình trạng nhiễm trùng răng miệng cấp, mãn tính, hoặc tái phát như viêm tấy, áp xe răng, viêm quanh thân răng, viêm nướu, viêm nha chu, viêm tuyến mang tai, viêm hàm dưới, viêm mô tế bào quanh xương hàm,...

Có thể bạn chưa biết:

thuoc-dorogyne-1
Tác dụng của thuốc Dorogyne như thế nào?

Ngoài ra, những tác dụng phụ khác của thuốc Dorogyne không được liệt kê cụ thể tại đây. Do đó, mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ về cách sử dụng thuốc an toàn.

Hướng dẫn về liều dùng Dorogyne

Trước khi thăm khám Dorogyne các bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám tình trạng sức khỏe, tình trạng bệnh lý cũng như độ tuổi của mỗi bệnh nhân để chỉ định liều dùng tương ứng. Theo đó, liều lượng Dorogyne được chỉ định cụ thể như sau:

- Liều Dorogyne dành cho người lớn: chỉ định dùng 4 - 6 viên/ ngày và được chia ra thành 2 - 3 lần. Đối với những trường hợp nặng, sẽ chỉ định dùng đến 8 viên/ ngày.

- Liều Dorogyne dành cho trẻ em sẽ được chỉ định dựa độ tuổi, cụ thể:

  • Trẻ từ 6 - 9 tuổi: chỉ định dùng 2 viên/ ngày và chia ra thành 2 lần dùng.
  • Trẻ 10 - 15 tuổi: liều dùng 3 viên/ ngày và được chia ra làm 3 lần dùng.

Cách sử dụng thuốc Dorogyne an toàn

Mọi người hãy sử dụng thuốc Dorogyne trong mỗi bữa ăn. Mọi người cần phải đọc kỹ hướng dẫn về cách sử dụng thuốc này trước khi sử dụng. Đồng thời, cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để biết rõ hơn về những thông tin liên quan đến quá trình dùng thuốc điều trị bệnh.

Tốt nhất mọi người hãy sử dụng thuốc theo đúng chỉ định, lưu ý không được dùng thuốc nhiều hơn, ít hơn hoặc kéo dài về thời gian sử dụng thuốc Dorogyne khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Những tác dụng phụ khi dùng Dorogyne

Trong thời gian dùng Dorogyne mọi người có thể sẽ gặp phải những tác dụng phụ như:

  • Xuất hiện tình trạng nổi mề đay.
  • Bị rối loạn tình trạng tiêu hóa.
  • Xuất hiện vị kim loại ở trong miệng, bị viêm lưỡi hoặc có thể bị viêm miệng.

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian dùng Dorogyne mọi người cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Tốt nhất mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Một số lưu ý trước khi dùng thuốc Dorogyne

Thuốc Dorogyne chống chỉ định một số trường hợp cụ thể như sau:

  • Trẻ em < 6 tuổi.
  • Những người mẫn cảm với những thành phần của thuốc Dorogyne hoặc những thành phần có trong những loại thuốc khác.
    thuoc-dorogyne-2
    Một số lưu ý trước khi dùng thuốc Dorogyne

Những lưu ý trước khi dùng Dorogyne mọi người cần phải biết rõ cụ thể như sau:

  • Cần phải báo cáo với các bác sĩ nếu như bạn đang mắc phải bệnh thần kinh trung ương và thần kinh ngoại biên.
  • Tránh sử dụng thuốc Dorogyne trong thời gian 3 tháng đầu của thai kỳ, hoặc trong thời gian cho con bú.
  • Mọi người hãy lưu ý tránh uống rượu.
  • Cần phải theo dõi công thức bạch cầu trong trường hợp các bạn có tiền sử loạn tạng máu, điều trị với liều thuốc cao hoặc có thể sẽ kéo dài.
  • Ngừng điều trị khi mất điều hòa vận động, bị lú lẫn và có thể hoa mắt, chóng mặt.

Thuốc Dorogyne có khả năng tương tác như thế nào?

Thuốc Dorogyne có khả năng làm thay đổi hoạt động của một số loại thuốc khác bạn đang dùng, hoặc có thể sẽ gia tăng thêm những tác dụng phụ khi dùng thuốc. Nhằm tránh tình trạng tương tác của thuốc này mọi người nên liệt kê ra những loại thuốc đang dùng trong đó gồm cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn như: thảo dược, thực phẩm chức năng, Vitamin/ khoáng chất,... để các bác sĩ xem xét và điều chỉnh liều dùng thuốc tương ứng. Ngoài ra, mọi người không được tự ý ngừng sử dụng thuốc, tăng/ giảm liều hoặc kéo dài về thời gian sử dụng thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Những loại thức ăn, bia/ rượu, thuốc lá cũng có khả năng tương tác với thuốc nhất định. Vì vậy, mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn rõ về vấn đề này. Mọi người cần phải tránh uống bia/ rượu trong thời gian dùng Dorogyne.

Yếu tố về tình trạng sức khỏe cũng là một trong những vấn đề làm ảnh hưởng đến quá trình sử dụng thuốc Dorogyne điều trị bệnh. Vì vậy, mọi người cần phải trao đổi rõ với các bác sĩ/ dược sĩ được biết rõ về sức khỏe hiện của của bạn. Trên cơ sở đó các bác sĩ sẽ xem xét và điều chỉnh liều lượng thuốc tương ứng.

Hướng dẫn về cách bảo quản Dorogyne hợp lý

Mọi người nên bảo quản thuốc Dorogyne ở nhiệt độ phòng là phù hợp nhất, tránh những nơi ẩm ướt hoặc nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Lưu ý, không nên để thuốc vào trong ngăn đá tủ lạnh hoặc phòng tắm khi chưa được cho phép. Mọi người cần phải đọc kỹ những hướng dẫn ở trên sản phẩm, hoặc có thể tham khảo thêm ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn thêm. Cần phải để thuốc tránh xa tầm với của trẻ em và những vật nuôi ở trong gia đình.

Mọi người không được vứt Dorogyne vào trong đường ống dẫn nước hay toilet khi chưa được cho phép. Cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ hoặc những người đang làm việc trong công ty xử lý rác thải để được hỗ trợ tư vấn về phương pháp bảo quản tương ứng. Cần phải loại bỏ thuốc Dorogyne đã quá hạn sử dụng hoặc không dùng đến nữa.

Chắc hẳn những thông tin cung cấp trên đã giúp cho mọi người được biết rõ về thuốc Dorogyne và liều dùng tương ứng. Nhưng đây chỉ là thông tin mang tính tham khảo và sẽ không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ chỉ định trước đó.

Cao đẳng Y Dược TPHCM tổng hợp!

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898