Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Hướng dẫn liều lượng thuốc Progesterone điều trị bệnh

Cập nhật: 03/06/2019 10:50
Người đăng: Nguyễn Trang | 3260 lượt xem

Progesterone được biết đến là một Hormone nữ quan trọng đối với quá trình rụng trứng và chu kỳ kinh nguyệt. Tuy nhiên, trước khi dùng thuốc Progesterone mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ.

Tìm hiểu những tác dụng khi dùng thuốc Progesterone

Progesterone được biết đến là một hormone nữ quan trọng đối với quá trình rụng trứng và chu kỳ kinh nguyệt. Thông thường Progesterone sẽ được tạo ra theo chu kỳ kinh nguyệt của chị em phụ nữ chưa đến thời kỳ mãn kinh, nhưng lại không có kinh nguyệt do thiếu Progesterone bên trong cơ thể.

thuoc-Progesterone-1
Tìm hiểu những tác dụng khi dùng thuốc Progesterone

Ngoài ra, Progesterone cũng có khả năng ngăn chặn được quá trình phát triển quá mức trong niêm mạc tử cung của phụ nữ hậu mãn kinh đang trong thời gian thay thế Hormone Estrogen. Ngoài ra, thuốc cũng còn được chỉ định trong một số trường hợp khác, nhưng không được liệt kê cụ thể tại đây.

Hướng dẫn liều dùng thuốc Progesterone điều trị bệnh

Liều lượng thuốc Progesterone đối với mỗi bệnh nhân là không giống nhau, vì vậy trước khi dùng thuốc điều trị bệnh các bác sĩ sẽ thăm khám tình trạng sức khỏe, bệnh lý để các bác sĩ kê đơn thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Liều dùng thuốc Progesterone dành cho người lớn

- Chỉ định liều dùng đối với trường hợp mất kinh nguyệt:

Progesterone dạng uống: các bác sĩ chỉ định dùng liều 400mg và dùng trong mỗi tối. Thời gian dùng thuốc tương ứng trong 10 ngày.

Thuốc dạng tiêm: chỉ định dùng liều 5 - 10mg, tiêm bắp. Liều dùng trong thời gian 6 - 8 ngày.

- Liều dùng đối với trường hợp chảy máu tử cung: thuốc tiêm chỉ định dùng liều 5 - 10mg. Sử dụng 6 liều điều trị bệnh.

- Người mắc bệnh tăng sản nội mạc tử cung: dùng liều thuốc Progesterone 200mg theo đường uống mỗi ngày. Chỉ định dùng thuốc liên tục trong vòng 12 ngày và chu kỳ 28 ngày.

- Người mắc bệnh suy Hormone Progesterone sẽ được chỉ định dùng liều:

+ Dùng 90mg thuốc dạng gel, sử dụng 1 lần/ ngày vào âm đạo của phụ nữ.

+ Sử dụng thuốc Progesterone dạng gel, dùng 2 lần/ ngày ở âm đạo đối với bệnh nhân suy buồng trứng 1 phần hay có thể toàn phần.

- Trường hợp phụ nữ mang thai sẽ chỉ định Progesterone dạng gel bôi vào âm đạo, dùng cho đến khi nhau thai hoàn chỉnh là đạt được. Thời gian dùng thuốc trong thời gian 10 - 12 tuần.

Hướng dẫn liều dùng Progesterone dành cho trẻ em

Liều dùng thuốc Progesterone dành cho trẻ em hiện nay chưa được nghiên cứu và xác định về mức độ an toàn khi dùng thuốc. Vì vậy, các bậc phụ huynh cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định dùng thuốc điều trị bệnh.

Hướng dẫn cách dùng thuốc Progesterone an toàn

Progesterone là loại thuốc được chỉ định điều trị trong thời gian ngắn, dùng thuốc trong thời gian 6 - 12 ngày, sử dụng 1 lần trong chu kỳ kinh nguyệt. Quá trình dùng thuốc đúng liều là rất quan trọng, nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất trong thời gian dùng thuốc điều trị bệnh. Mọi người lưu ý không được bỏ lỡ bất kỳ liều dùng thuốc nào trong quá trình điều trị.

Progesterone sẽ đi kèm với với hướng dẫn sử dụng an toàn và hiệu quả. Trong thời gian dùng thuốc nếu gặp bất kỳ tác dụng phụ gì hãy quay lại trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ được biết.

thuoc-Progesterone-2
Hướng dẫn cách dùng thuốc Progesterone an toàn

Mọi người nên dùng thuốc Progesterone với một ly nước đầy, hay có thể dùng thuốc dạng kem lên bề mặt da theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.    

Đối với thuốc Progesterone dạng tiêm bắp, các bác sĩ/ Y tá sẽ tiến hành tiêm thuốc. Mọi người nên dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ nếu dùng thuốc Progesterone tại nhà. Tuy nhiên, không được sử dụng nếu như không biết về cách tiêm thuốc, vứt bỏ kim tiêm thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.    

Progesterone có thể gây nên những sai lệch trong quá trình xét nghiệm Y tế nhất định. Do đó, các bạn cần phải báo cáo cho các bác sĩ được biết nếu như trong thời gian dùng thuốc nếu như trước tiến hành làm xét nghiệm.

Đồng thời, cần phải báo cáo cho các bác sĩ/ dược sĩ được biết về tình trạng sức khỏe hiện tại trong khi dùng thuốc. Hãy quay lại theo đúng lịch hẹn của các bác sĩ/ dược sĩ.

Tác dụng phụ & Những lưu ý trước khi dùng thuốc Progesterone

Tác dụng phụ khi dùng thuốc Progesterone

Trong thời gian dùng thuốc Progesterone mọi người có thể sẽ gặp phải những tác dụng phụ như: bị dị ứng, nổi phát ban, khó thở hay có thể bị sưng mặt/ lưỡi/ họng,...

Những tác dụng phổ biến khi dùng thuốc Progesterone đáng phải kể đến như:

- Gây cảm giác chóng mặt.

- Buồn nôn, bị tiêu chảy và đầy hơi, đau bụng.

- Nóng bừng khắp người.

- Đau ngực.

- Đau khớp.

- Xuất hiện những cơn ho.

- Vùng âm đạo có thể bị khô, ngứa ngáy khó chịu.

- Thay đổi về cân nặng bất thường.

- Đau nhức đầu ở mức độ bình thường.

Những tác dụng phụ ở mức độ nghiêm trọng trong thời gian dùng thuốc Progesterone:

+ Nhịp tim đập bất thường.

+ Đau nhức đầu đột ngột, nhất là ở một bên cơ thể.

+ Gặp phải những vấn đề về thị lực hay có thể mất cân bằng.

+ Bị chảy máu bất thường ở âm đạo.

+ Đau nhức nửa đầu.

+ Gây cảm giác buồn nôn, đau bụng, sốt nhẹ và nước tiểu sẫm màu và bị vàng da bất thường.

+ Bị sưng tay, phần mắt cá, hay những triệu chứng bị cảm cúm.

+ Xuất hiện khối u vú.

+ Cơ thể bị sốt, ớn lạnh và đau nhức cơ thể.

+ Xuất hiện những triệu chứng của bệnh lý trầm cảm như: suy nhược, thay đổi về tâm trạng và gặp khó khăn trong giấc ngủ.

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Progesterone cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Tốt nhất hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ. Nếu gặp phải bất kỳ thắc mắc gì hãy quay lại trao đổi cụ thể để được hỗ trợ tư vấn.

Tổng hợp những thông tin trên liên quan đến thuốc Progesterone và liều lượng thuốc điều trị bệnh tương ứng. Nhưng đây chỉ là thông tin mang tính chất tham khảo, không thay thế lời chỉ định của các bác sĩ.

Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp!

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898