Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Hướng dẫn liều lượng & Cách dùng thuốc Mesalazine an toàn

Cập nhật: 22/04/2019 16:18
Người đăng: Nguyễn Trang | 1848 lượt xem

Thuốc Mesalazine được chỉ định điều trị bệnh lý gì? Liều lượng thuốc dùng điều trị bệnh như thế nào? Mọi người hãy trao đổi những thông tin liên quan đến loại thuốc này để sớm điều trị bệnh dứt điểm.

Thuốc Mesalazine có tác dụng như thế nào?

Thuốc Mesalazine có tác dụng điều trị tình trạng viêm loét đại tràng đoạn cuối ở mức độ nhẹ, viêm trực tràng và bị viêm đại tràng Sigma.

thuoc-mesalazine-2
Thuốc Mesalazine có tác dụng như thế nào?

Ngoài ra, những tác dụng khác của thuốc Mesalazine không được liệt kê cụ thể tại đây. Tuy nhiên, trước khi dùng thuốc mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để biết được liều lượng và cách dùng thuốc an toàn. Không được tự ý dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ chỉ định cụ thể.

Hướng dẫn về liều dùng thuốc Mesalazine điều trị bệnh

Liều lượng thuốc Mesalazine điều trị bệnh đối với những bệnh nhân và từng đối tượng là không giống nhau. Theo đó, các bác sĩ sẽ chỉ định liều lượng thuốc điều trị bệnh cụ thể như sau:

Liều dùng thuốc Mesalazine dành cho người lớn

- Liều dùng các bác sĩ chỉ định điều trị bệnh: tình trạng điều trị cấp các bác sĩ sẽ chỉ định vùng 4g/ ngày và được chia ra thành 2 - 3 lần. Liều dùng điều trị ở mức độ duy trì bác sĩ chỉ định dùng 1,5g/ ngày và sẽ chia ra thành 2 - 3 lần dùng.

- Liều lượng dùng điều trị mắc bệnh trực tràng: đối với thuốc đạn các bác sĩ chỉ định dùng 500mg thuốc và đặt 2 lần/ ngày. Thuốc Mesalazine dạng dung dịch sẽ tương ứng 4g và dùng 1 lần/ ngày.   

Theo đó, thời gian dùng thuốc tương ứng từ 3 - 6 tuần hay dùng thuốc cho đến khi bệnh trên lâm sàng hay soi đại tràng Sicma. Theo đó, hiệu quả điều trị khí dùng thuốc Mesalazine có thể trên 6 tuần hay không thể xác định được, bởi nó tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.    

Hướng dẫn về liều dùng thuốc Mesalazine dành cho trẻ em

Hiện nay, liều dùng thuốc Mesalazine điều trị bệnh dành cho trẻ em vẫn chưa được nghiên cứu và xác định về mức độ an toàn khi dùng thuốc. Vì vậy, nếu như có ý định dùng thuốc dành cho trẻ em tốt nhất các bậc phụ huynh cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để biết được liều lượng dùng thuốc tương ứng.

Hướng dẫn cách dùng thuốc Mesalazine an toàn

Tốt nhất mọi người hãy đọc kỹ hướng dẫn về cách dùng thuốc ở trên sản phẩm. Hay dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ về liều dùng. Trong trường hợp không hiểu rõ về liều lượng, cách dùng thuốc mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn thăm khám cụ thể.  

thuoc-mesalazine-1
Hướng dẫn cách dùng thuốc Mesalazine an toàn

Thuốc Mesalazine được dùng theo đường trực tràng dưới dạng thuốc giữ hay thuốc đạn, mọi người nên dùng khi đi ngủ. Bên cạnh đó, thuốc Mesalazine cũng có thể dùng dưới dạng viên uống giải phóng chậm.

Tốt nhất hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ về liều lượng và cách dùng thuốc an toàn. Lưu ý không được dùng thuốc với liều lượng nhiều/ ít hơn hay kéo dài về thời gian dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ chỉ định cụ thể. Ngừng dùng thuốc Mesalazine điều trị bệnh khi đã được các bác sĩ cho phép. Trong thời gian dùng thuốc nếu gặp bất kỳ thắc mắc gì liên quan đến quá trình dùng thuốc, mọi người hãy quay lại trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ.

Những tác dụng phụ & Lưu ý trước khi dùng thuốc Mesalazine

Tìm hiểu những tác dụng phụ khi dùng thuốc Mesalazine

Trong thời gian dùng thuốc Mesalazine điều trị bệnh mọi người có thể sẽ gặp phải một số tác dụng phụ đi kèm như:

✔ Gây cảm giác đau nhức đầu.

✔ Bị tiêu chảy.

✔ Gây cảm giác buồn nôn, nôn mửa khó chịu.

✔ Bị nổi mề đay.

✔ Đau nhức bụng.

✔ Một số trường hợp dùng thuốc Mesalazine có thể sẽ bị nổi mề đay.

✔ Bị viêm cơ tim.

✔ Nhạy cảm hơn với ánh sáng.

✔ Có thể gây nên tình trạng đau khớp.

✔ Bị viêm thận.

✔ Gây nên tình trạng rụng tóc.

✔ Tăng lượng Transaminase trong gan.

✔ Mắc phải bệnh thần kinh.

✔ Viêm tụy.

✔ Bị viêm thận.

Nhưng không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Mesalazine cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ về liều lượng và cách dùng thuốc an toàn. Bên cạnh đó, cần phải trao đổi cụ thể nếu không hiểu rõ về liều lượng, cách dùng thuốc điều trị bệnh.

Những lưu ý trước khi dùng thuốc Mesalazine

Trước khi dùng thuốc Mesalazine mọi người cần phải lưu ý kỹ một số vấn đề như sau:

✔ Thận trọng hơn khi dùng thuốc Mesalazine dành cho phụ nữ mang thai/ trong thời gian cho con bú. Cần uống thuốc theo đúng liều lượng và cách dùng thuốc của các bác sĩ.

✔ Bạn bị dị ứng với những thành phần của thuốc Mesalazine. Hoặc bạn bị dị ứng với những thành phần có trong những loại thuốc khác.

✔ Thận trọng hơn khi dùng thuốc Mesalazine dành cho trẻ em hay người cao tuổi.

✔ Bạn đang trong thời gian dùng những loại thuốc loại khác gồm cả thuốc được kê đơn, không được kê đơn, thực phẩm chức năng, thảo dược, Vitamin/ khoáng chất,... để bác sĩ xem xét và chỉ định liều lượng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Những thông tin trên liên quan đến thuốc Mesalazine và cách dùng thuốc điều trị bệnh tương ứng do những giảng viên Cao đẳng Y Dược TP HCM chia sẻ. Tuy nhiên, đây chỉ là những thông tin mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ về liều dùng.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898