Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Hướng dẫn cách dùng thuốc nhỏ mắt Nyolol®

Cập nhật: 06/04/2019 10:31
Người đăng: Nguyễn Trang | 1428 lượt xem

Nyolol® được chỉ định điều trị bệnh lý gì? Liều dùng tương ứng của thuốc điều trị bệnh như thế nào? Những thông tin liên quan đến loại thuốc này mọi người cùng tham khảo dưới đây.

Thuốc Nyolol® có tác dụng như thế nào?

Nyolol® có tác dụng đối với quá trình điều trị bệnh tăng nhãn áp hay tăng nhãn áp góc mở mãn tính, tăng nhãn áp đối với những người đã lấy thủy tinh thể.

thuoc-nyolol-1
Thuốc Nyolol® có tác dụng như thế nào?

Ngoài ra, loại thuốc này còn được chỉ định điều trị một số bệnh lý khác. Tuy nhiên, tùy vào tình trạng bệnh lý cũng như độ tuổi dùng thuốc các bác sĩ sẽ chỉ định liều dùng tương ứng.

Liều dùng thuốc Nyolol® như thế nào?

Liều dùng thuốc Nyolol® đối với mỗi người là không giống nhau. Tốt nhất mọi người hãy trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định dùng thuốc. Liều dùng của loại thuốc nhỏ mắt này được các bác sĩ chỉ định cụ thể như sau:

- Liều dùng thuốc Nyolol® dành cho người lớn:

Liều dùng thuốc thông thường được các bác sĩ/ dược sĩ chỉ định tương ứng là 1 0.25% giọt đối với mắt cần phải điều trị. Nhưng nếu như không mang lại kết quả như mong muốn các bác sĩ sẽ chỉ định dùng liều 1 giọt 0.5%. Hay có thể sử dụng kết hợp với thuốc nhỏ mắt điều trị tăng nhãn áp loại giống thần kinh giao cảm hay có thể là phó giao cảm. Ngoài ra, các bác sĩ cũng có thể sử dụng kết hợp với thuốc Carbonic Anhydrase, nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất.

Tuy nhiên, một số bệnh nhân khác các bác sĩ phải tiến hành đánh giá theo dõi về chỉ số áp lực nội nhãn sau 4 tuần điều trị bằng Nyolol®. Nhưng chỉ số nội nhãn ở mức độ chấp nhận, khi đó liều dùng được chỉ định tương ứng là 1 giọt/ ngày.

- Hướng dẫn liều dùng thuốc Nyolol® dành cho trẻ em:

Hiện nay, thuốc Nyolol® chưa được nghiên cứu và xác định về mức độ an toàn khi dùng thuốc. Vì vậy, các bậc phụ huynh cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để biết được nên dùng thuốc đối với trẻ hay không.

Hướng dẫn về cách dùng thuốc nhỏ mắt Nyolol® an toàn

Tốt nhất mọi người nên dùng thuốc Nyolol® theo đúng chỉ định của các bác sĩ về liều dùng, cách dùng thuốc sao cho an toàn. Đồng thời, kiểm tra thêm những thông tin ở trên nhãn thuốc được biết cách sử dụng thuốc chính xác hơn. Mọi người cần phải lưu ý không được dùng thuốc với liều nhiều/ ít hơn và kéo dài thời gian dùng thuốc Nyolol® khi chưa được các bác sĩ chỉ định cụ thể.

thuoc-nyolol-3
Hướng dẫn về cách dùng thuốc nhỏ mắt Nyolol® an toàn

Trong thời gian dùng thuốc Nyolol® nếu gặp bất kỳ thắc mắc gì hay không hiểu rõ về cách dùng thuốc an toàn, hãy quay lại trao đổi cụ thể với các bác sĩ để biết được tư vấn cụ thể.

Trong trường hợp quên dùng thuốc Nyolol® một liều, khi đó các bạn hãy dùng càng sớm càng tốt. Nhưng khi quá cận kề với liều dùng tiếp theo mọi người có thể bỏ qua và dùng liều thuốc mới theo đúng quy định. Tuyệt đối không được dùng gấp đôi liều thuốc.

Tác dụng phụ & Những lưu ý trước khi dùng thuốc Nyolol®

Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Nyolol®

Khi dùng thuốc nhỏ mắt Nyolol® mọi người có thể sẽ gặp phải những tác dụng phụ như:

Mắt bị kích ứng như: bị viêm mí mắt, rối loạn thị giác, viêm giác mạc, viêm kết mạc hay bị sụp mí mắt.

Nhịp tim đập chậm, hạ huyết áp, tai biến mạch máu não, bị suy tim sung huyết, ngừng tim, block nhĩ - thất,...

Một số trường hợp sẽ bị đau nhức đầu, gây cảm giác buồn nôn và cơ thể bị suy nhược, cơ thể rơi vào trạng thái mệt mỏi.

Gây nên tình trạng co thắt phế quản, tức ngực khó thở và suy hô hấp.

Xuất hiện những tình trạng phản ứng mẫn cảm như bị nổ phát ban, nổi mề đay toàn thân,

Những lưu ý trước khi dùng thuốc Nyolol®

Trước khi dùng thuốc Nyolol® mọi người cần phải lưu ý một số vấn đề như sau:

- Hãy báo cáo cho các bác sĩ/ dược sĩ được biết nếu như bạn đang trong thời gian mang thai/ cho con bú. Hãy thận trọng dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ.

- Những trường hợp bị dị ứng với những thành phần của thuốc Nyolol®, hoặc đối với những thành phần có trong những loại thuốc khác.

- Bạn đang trong thời gian dùng những loại thuốc khác gồm cả thuốc được kê đơn, không được kê đơn, thực phẩm chức năng, thảo dược, Vitamin/ khoáng chất,.. Hãy báo cáo rõ cho bác sĩ/ dược sĩ được nhằm điều chỉnh liều dùng thuốc tương ứng.

- Thận trọng hơn khi dùng thuốc Nyolol® đối với người cao tuổi hay trẻ em.

- Báo cáo cho các bác sĩ được biết nếu như bạn đang hay đã từng mắc phải những bệnh lý như: bệnh hen phế quản, co thắt phế quản, sốc tim, nhịp tim đập chậm, suy tim sung huyết không kiểm soát,...

Thuốc nhỏ mắt Nyolol® có khả năng tương tác như thế nào?

Nyolol® cũng như những loại thuốc khác nó có khả năng làm thay đổi những loại thuốc bạn đang dùng, hoặc có thể gia tăng thêm những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Do đó, khi dùng thuốc mọi người cần phải hết sức thận trọng, tốt nhất hãy liệt kê ra tất cả những loại thuốc bạn đang dùng gồm cả thuốc được kê đơn/ không được kê đơn cho bác sĩ/ dược sĩ được biết. Ngoài ra, không được tự ý dùng thuốc hay thay đổi liều dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ chỉ định cụ thể.

Có một số loại thuốc không nên sử dụng kết hợp với Nyolol®, bởi nó sẽ tạo ra một số tương tác làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Nyolol® có khả năng tương tác với một số loại thuốc nhất định như:

Những thuộc nhóm ức chế Beta gồm: thuốc làm giảm Catecholamine, thuốc ức chế Canxi.

Loại thuốc nhỏ mắt có chứa Adrenaline.

Tổng hợp những thông tin cung cấp trên về thuốc Nyolol® do các giảng viên Khoa Cao đẳng Dược HCM chia sẻ đến mọi người. Tuy nhiên, đây chỉ là những thông tin mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898