Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Helmintox® - Liều dùng & Cách dùng như thế nào an toàn?

Cập nhật: 17/01/2019 11:19
Người đăng: Nguyễn Trang | 1203 lượt xem

Helmintox® được chỉ định để điều trị bệnh gì? Liều dùng tương ứng để điều trị bệnh như thế nào? Những băn khoăn liên quan đến loại thuốc này được khá nhiều người quan tâm đến. Mọi người cùng cập nhật những thông tin liên quan ở bài viết dưới đây.

Thuốc Helmintox® có tác dụng như thế nào

Helmintox® được biết đến là một loại thuốc có chứa Pyrantel, thuốc diệt giun. Loại thuốc này được sử dụng để ngăn ngừa tình trạng giun phát triển/ nhân lên trong cơ thể. Mọi người cần phải sử dụng thuốc để ngăn ngừa được tình trạng nhiễm trùng do giun kim, giun tròn.

Helmintox® - Liều dùng & Cách dùng như thế nào an toàn? 1
Thuốc Helmintox® có tác dụng như thế nào?

Ngoài ra, những tác dụng khác của thuốc không được liệt kê cụ thể trên nhãn thuốc. Tuy nhiên, tùy thuộc vào tình trạng bệnh, sức khỏe của mỗi người khi đó các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc phù hợp. Mọi người không được tự ý dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ chỉ định cụ thể.

Hướng dẫn về liều dùng thuốc Helmintox® an toàn

Liều dùng thuốc Helmintox® đối với mỗi người là không giống nhau. Bởi vậy, trước khi chỉ định liều thuốc khi đó các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc phù hợp. Theo đó, liều dùng thuốc được chỉ định cụ thể như sau:

Helmintox® dành cho người lớn

  • Mọi người cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ về liều dùng thuốc Helmintox® phù hợp. Liều dùng dành cho những người lớn mắc bệnh nhiễm giun kim và nhiễm Moniliformis: khi đó các bác sĩ sẽ chỉ định liều dùng 11mg/kg, dùng 1 lần và lặp lại liều dùng trong vòng 2 tuần.
  • Liều dùng thông thường dành cho những người mắc bệnh nhiễm giun móc: bác sĩ chỉ định liều 11g/kg, uống 1 lần/ ngày và thời gian dùng trong vòng 3 ngày.
  • Liều dùng thuốc dành cho những người mắc bệnh nhiễm giun đũa, giun Trichostrongylus: liều dùng được các bác sĩ chỉ định 11mg/kg và dùng thuốc 1 lần.

Hướng dẫn liều dùng thuốc Helmintox® dành cho trẻ em

  • Liều dùng thuốc Helmintox® dành cho trẻ em đối với những người nhiễm Moniliformis và giun kim: khi đó bạn nên cho trẻ dùng 11mg/kg, dùng 1 lần và sau 2 tuần sẽ dùng lặp lại.
  • Trẻ mắc bệnh nhiễm giun móc: khi đó sẽ cho trẻ dùng liều 11mg/kg, uống 1 lần/ ngày và thời gian dùng trong vòng 3 ngày.
  • Liều dùng thuốc cho trẻ em mắc bệnh nhiễm giun đũa; giun Trichostrogylus khi đó được chỉ định về liều dùng điều trị chuẩn 11mg/kg, dùng 1 lần.

Bên cạnh đó, các bậc phụ huynh cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để hiểu rõ hơn về liều dùng, hướng sử dụng như thế nào để sớm điều trị bệnh dứt điểm. Ngoài ra, mọi người không được tự ý điều chỉnh liều thuốc, tăng/ giảm hay kéo dài thời gian sử dụng Helmintox® khi chưa được bác sĩ cho phép.

Hướng dẫn cách dùng thuốc Helmintox® an toàn

Mọi người nên dùng thuốc Helmintox® theo đúng chỉ định của các bác sĩ về liều dùng cũng như cách dùng thuốc theo chỉ định được đưa ra lúc đầu. Không được tự ý điều chỉnh liều khi chưa được cho phép.

Helmintox® - Liều dùng & Cách dùng như thế nào an toàn? 2
Hướng dẫn cách dùng thuốc Helmintox® an toàn

Mọi người có thể dùng thuốc Helmintox® kèm với thức ăn/ không cùng với thức ăn. Khuyến cáo dùng thuốc cùng với sức ăn khi đó sẽ giảm được tình trạng nguy kịch dạ dày. Ngoài ra, bạn cần uống thuốc với một ly nước đầy. Trong quá trình dùng thuốc nếu có bất kỳ dấu hiệu gì đối với tình trạng sức khỏe, thắc mắc trong quá trình dùng thuốc khi đó mọi người hãy trao đổi cụ thể với bác sĩ.

Tác dụng phụ & Những lưu ý khi dùng thuốc Helmintox®

Tìm hiểu về tác dụng của thuốc Helmintox®

Thuốc Helmintox® cũng giống như những loại thuốc khác cũng có khả năng gây ra một số tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Đa phần những tác dụng phụ hiếm khi xảy ra và không cần phải điều trị. Tốt nhất khi có những tác dụng phụ đối với sức khỏe khi đó mọi người hãy trao đổi cụ thể với các bác sĩ được biết.

Theo đó, trong thời gian dùng thuốc Helmintox® có khả năng gặp phải một số tác dụng phụ như:

  • Bị đau nhức đầy.
  • Tạo cảm giác buồn nôn, đau bụng, tiêu chảy, cảm giác thèm ăn.
  • Gây cảm giác buồn ngủ; chóng mặt.
  • Một số trường hợp bị mất ngủ trong thời gian dài.
  • Nổi phát ban.

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Helmintox® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Nhằm giảm thiểu được những vấn đề trên khi đó mọi người cần phải thực hiện liều dùng thuốc điều trị theo đúng chỉ định của các bác sĩ. Khi gặp bất kỳ thắc mắc khi đó mọi người hãy trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để hiểu rõ.

Những lưu ý trước khi dùng thuốc Helmintox®

Trước khi dùng thuốc Helmintox® mọi người cần phải lưu ý một số vấn đề như sau:

+ Hãy nói với các bác sĩ nếu bạn đang trong thời gian mang thai/ cho con bú. Khi đó cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ để biết được liều dùng thuốc tương ứng.

+ Những trường hợp bị dị ứng với những thành phần của thuốc Helmintox® hay những thành phần có trong những loại thuốc khác.

+ Báo cáo cho các bác sĩ được biết nếu bạn đang trong thời gian dùng những loại thuốc khác, bao gồm thực phẩm chức năng; thảo dược; Vitamin/ khoáng chất,... để bác sĩ xem xét và cần nhắc được liều dùng phù hợp.

+ Hết sức thận trọng khi dùng thuốc Helmintox® đối với người lớn hay trẻ nhỏ.

+ Những người đang mắc phải một số bệnh lý về gan/ thận khi đó cũng cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ.

Những thông tin trên liên quan đến thuốc Helmintox® về liều dùng cũng như cách dùng thuốc an toàn chỉ mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ về liều dùng.

Cao đẳng Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh tổng hợp!

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898