Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Những bí quyết giúp người lớn tuổi khỏe mạnh mỗi ngày

Cập nhật: 10/03/2021 15:24
Người đăng: Bảo Bình | 3257 lượt xem

Đâu là bí quyết giúp người lớn tuổi khỏe mạnh hơn?

Tập thể dục thường xuyên giúp nâng cao sức khỏe

Cân đối chế độ ăn uống

Chế độ ăn uống rất quan trọng đối với sức khỏe con người khi mà dinh dưỡng là nguồn cung cấp năng lượng cho mọi hoạt động của cơ thể, giúp các cơ quan, bộ phận bên trong bạn hoạt động tốt với chức năng của mình. Đối với người bình thường thì chế độ ăn khoa học đã quan trọng đến vậy chắc chắn nó sẽ phải khắt khe hơn với người đã có tuổi.

Chúng ta đừng lầm tưởng rằng cứ ăn thật nhiều đồ ăn giàu dinh dưỡng là có được sức khỏe tốt. Điều quan trọng là phải ăn đúng bữa, đúng cách. Hạn chế ăn những đồ nhiều tinh bột, các đồ ăn có dầu mỡ, các món ăn ngọt. Vì đây là nhóm thực phẩm có thể mang đến ngu cơ các bệnh mỡ máu, tiểu đường, bệnh về tiêu hóa hay tăng cân mất kiểm soát,...Bổ sung các đồ ăn nhiều chất xơ, vitamin như rau canh, củ quả, trái cây,...

Luyện tập thể dục thể thao thường xuyên

Để tăng cường sức khỏe, các chuyên gia về y học, những giảng viên của trường Cao đẳng y dược TPHCM, đại học Y Hà nội,...đã chỉ ra rằng tập luyện thể dục thể tao là phương án tốt nhất. Mỗi người một ngày nên dành ra khoảng 40 phút đến 1 tiếng để tập các môn thể thao như đi bộ, bơi lội, cầu lông, chạy bộ,...

Người già hệ thống xương khớp không còn đủ khỏe mạnh như khi còn trẻ nên lưu ý chọn các động tác tập luyện nhẹ nhàng phù hợp với thể lực. Các bộ môn như đi bộ, tập Yoga, ngồi thiền, đạp xe đạp, tập dưỡng sinh,...vừa có thể giúp mọi người có được sự dẻo dai, sức khỏe tốt lại không gây nguy hiểm trong quá trình tập luyện.

Dùng thực phẩm chức năng tăng cường sức khỏe

Đâu là bí quyết giúp người lớn tuổi khỏe mạnh hơn?

Nên chọn lối sống lành mạnh để tránh các căn bệnh tuổi già

Hiện nay, ngành y học nói riêng và khoa học công nghệ nói chung đã vô cùng phát triển. Chính vì thế mà các loại thực phẩm chức năng dành để chăm sóc sức khỏe người lớn tuổi cũng không ít. Đó hầu hết là sản phẩm tốt, cung cấp dưỡng chất cho sự sống của cơ thể, hỗ trợ tăng cường chức năng từng bộ phận. Ví dụ như sản phẩm thực phẩm chức năng tốt cho xương, cho tiêu hóa, cho hệ vận động,...

Tuy nhiên,sự đối chọi của sức đề kháng người lớn tuổi không được tốt nữa nên chọn lựa sản phẩm cần phải cân nhắc kỹ càng. Mua sản phẩm đảm bảo chất lượng, sản phẩm đã thông qua đăng ký lưu hành thực phẩm và công bố thực phẩm chức năng với nhà nước. Nên tham khảo sự hướng dẫn của các bạn đã học qua các trường trung cấp, Cao đẳng Dược để có lời khuyên sử dụng thực phẩm chức năng tốt nhất.

Nghỉ ngơi hợp lý

Cùng với việc tập luyện thể dục thể thao thường xuyên thì chế độ nghỉ ngơi cho người lớn tuổi cũng cần được chú trọng. Không nên làm việc quá sức, không nên ngủ muộn. Chứng mất ngủ của người già ngày càng xuất hiện sớm, do đó chúng ta phải lường trước và tìm cách khắc phục từ đầu.

Nên đi ngủ trước 10 giờ mỗi tối và thức dậy vào lúc sáng sớm rồi đi bộ, đi tập thể dục khoảng 40 phút. Ăn sáng và sinh hoạt đình thường. Việc nghỉ ngơi hợp lý không chỉ áp dụng với người gài mà cả những bạn trẻ chuẩn bị tham gia tuyển sinh đại học, cao đẳng, các bạn làm việc văn phòng thường xuyên sử dụng máy tính,...

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898