Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Công dụng thần kỳ của cây bình bát

Cập nhật: 22/06/2021 17:28
Người đăng: anbinh | 103842 lượt xem

Người ta thường sử dụng cây bình bát để làm thức uống giải nhiệt thế nhưng lại không biết tác dụng kỳ diệu của nó còn có thể chữa một số bệnh. Bài viết dưới đây là những tác dụng của cây bình bát mà Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp lại.

Công dụng thần kỳ của cây bình bát Trái bình bát có nhiều công dụng để chữa bệnh 

>>Click ngay: Mắc bệnh thuỷ đậu tắm lá gì nhanh khỏi? Để có thể nhanh chóng khỏi thủy đậu chỉ trong thời gian ngắn.

Sơ lược về cây bình bát

Bình bát còn được biết đến với các tên gọi như trái nê, trái na xiêm được trồng rất phổ biến ở vùng nhiệt đới. Bình bát là loại cây gỗ, cao khoảng 3 – 5 m và có tán rất rộng. Loại cây này có thể sinh trưởng ở vùng ngập nước vừa phải.

Bình bát có dạng lá đơn, mọc so le, lá có mùi hôi đặc trưng, song trái chín thì có mùi thơm cực kì hấp dẫn. Cây bình bát thường dùng làm củi đốt và cháy khá nhanh.

Ở vùng nam bộ xưa, người dân thường đốn cây bình bát về ngâm cho bong lớp bỏ lớp ra ngoài rồi tiến hành lấy lớp da trong bện thành dây thắt võng đưa rất chắc chắn, dẻo dai.

Ngày nay, tại các vùng ven của thành phố Hồ chí minh cũng có khá nhiều cây bình bát như quận 12, Bình chánh, hóc môn. Trái bình bát có giá bán khá rẻ và khá dễ kiếm ở chợ. Nếu bạn là người tiết kiệm thì đây chính là loại trái cây tốt nhất dành cho bạn.

Mách bạn : Tìm hiểu về tác dụng của lá mật gấu trong chữa bệnh

Tác dụng của trái Bình bát cho sức khỏe

+ Theo y học cổ truyền thì trái bình bát khi chín có thể điều trị được bệnh khí hư và các vấn đề phụ khoa ở phụ nữ. Bên cạnh đó bệnh này cón chữa được các chứng thiếu máu, chữa bệnh tiêu chảy và giải nhiệt rất tốt. Tác dụng của bình bát cho sức khỏe

+ Theo công trình nghiên cứu trên tờ Diet Health Club thì trái bình bát có chứa một hàm lượng lớn vitamin C giúp chống gốc tự do gây lão hóa sớm, vitamin A giúp da và tóc khỏe, hỗ trợ thị lực, vitamin B6, magnésium, potassium, chất xơ tốt cho hệ tim mạch, hệ tiêu hóa, có tác dụng lợi tiểu và giảm trầm cảm, giảm có thắt, giảm a xít tại các khớp xương.

+ Bình bát xanh có chứa nhiều vitamin, sấy khô, nghiền thành bột dùng chữa bệnh tiêu chảy, bệnh lỵ.

Tác dụng của trái Bình bát cho sức khỏeTác dụng của trái Bình bát cho sức khỏe

Nếu bạn khi thoảng bị những cơn đau bụng dưới hành hạ,
Tìm hiểu ngay: 
Bác sĩ chuyên khoa giải đáp: Đau bụng dưới bên trái dấu hiệu bệnh gì để sớm phát hiện bệnh và chữa trị kịp thời.

+ Theo kinh nghiệm của dân gian thì vỏ cây giã nát đắp quanh nứu răng làm giảm đau nhức. Nước sắc vỏ cây bình bát được dùng như thức uống giải nhiệt.

+ Hột bình bát từ những trái già giã nhỏ, nấu với nước làm nước gội đầu, hoặc ngâm quần áo để trừ chấy, giận.

Bình bát tuy thơm và bổ dưỡng nhưng có khá nhiều hạt và phần nạc dính vào hạt rất chặt. Do đó ăn trái bình bát khá kì công. Bạn có thể dầm chung với đường cho thật kĩ rồi chắt lấy nước đặc pha với nước lạnh để ăn. Bạn nên cho thêm ít đá viên là thành thức uống giải khát lúc trưa hè.

Ngoài cách dầm đá đường đơn giản nói trên thì bạn còn có thể dùng bình để làm kem lạnh.

Cách làm khá kì công nhưng không quá khó. Hãy cho 75gr đường vào nồi nấu tan, bớt lửa để riu riu trong vòng 10 phút đến khi đường sệt thành siro, bắc xuống để nguội cho bình bát vào sau đó cho hốn hợp vào máy say sinh tố xay nhuyễn.

Tiếp theo đó, bạn đổ vào khuôn, cho vào tử đông khoảng hai tiếng đồng hồ là đã có một món kem rất thơm ngon bổ dưỡng.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898