Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Cao đẳng Dược nên học trường nào tại TP Hồ Chí Minh

Cập nhật: 14/10/2021 16:49
Người đăng: Linh Vũ | 703 lượt xem

Hiện nay các trường đào tạo Cao đẳng Dược hệ chính quy trong thời gian là 3 năm, theo quy định của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội. Vậy cao đẳng Dược là gì? Cao đẳng Dược nên học trường nào tại TP Hồ Chí Minh.

1. Cao đẳng Dược là gì?

Dược sĩ gồm có Dược sĩ Đại học, Dược sĩ Cao đẳng và Dược sĩ Trung cấp, là những người theo học chuyên ngành về Dược, thực hiện các công việc liên quan đến Dược phẩm như bào chế thuốc, quản lý thuốc, kinh doanh thuốc, hướng dẫn người bệnh sử dụng thuốc những giấy tờ thủ tục văn phạm pháp luật trong ngành Dược ...

Sinh viên theo học Cao đẳng Dược được trang bị các kiến thức về Dược lý, Dược liệu, đảm bảo chất lượng thuốc, Dược học cổ truyền, Dược lâm sàng, kiểm nghiệm thuốc, quản lý bảo quản thuốc tồn, những kỹ năng tư vấn người bệnh điều trị sử dụng thuốc, Marketing Dược...

2. Cao đẳng Dược đào tạo mấy năm?

Nếu như học bậc Đại học Dược các em cần thời gian từ học 5 – 6 năm, thì đối với bậc Cao đẳng Dược thời gian này rút ngắn xuống chỉ còn 3 năm. Từ đó tạo điều kiện ra trường sớm và thực hành nghề nghiệp sớm hơn.

Hiện nay, điều kiện xét tuyển vào các trường Cao đẳng Dược không quá khắt khe như bậc Đại học. Nhiều trường tuyển sinh theo hình thức xét học bạ THPT và xét tốt nghiệp THPT đã tạo cơ hội cho nhiều thí sinh có học lực trung bình khá vẫn có thể theo đuổi ước mơ với ngành Dược.  

Sau khi tốt nghiệp, người học sẽ có khả năng đánh giá bệnh nhân ở mức độ cơ bản, tư vấn về cách sử dụng thuốc an toàn, hiệu quả cũng như lập kế hoạch chăm sóc người bệnh… Đồng thời có đủ chuyên môn và kỹ năng thực hành nghề Dược sĩ.

Cao đẳng Dược đào tạo mấy năm?

Xem thêm: Tuyển sinh Cao đẳng Dược TPHCM

3. Cao đẳng Dược học những gì?

Học Cao đẳng Dược sinh viên được trang bị các kiến thức của các môn học: các môn đại cương, các môn cơ sở ngành, các môn chuyên ngành.

Các môn Đại cương cơ bản: Chủ nghĩa Mác – Lênin 1, 2; Tư tưởng Hồ Chí Minh; Đường lối cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam; Chính trị học; Tin học cơ sở; Tiếng Anh cơ sở; Tâm lý học; Giáo dục thể chất; Giáo dục Quốc phòng – An ninh …

Các môn cơ sở ngành: Hóa học đại cương, Sinh học đại cương; Hóa sinh học, Hóa học hữu cơ; Sinh học phân tử, Đại số, Giải tích, Miễn dịch học, Xác suất thống kê sinh học, Vật lý Cơ – Nhiệt; Hóa học vô cơ, Kỹ thuật Y dược hiện đại, Sinh lý học, Di truyền học và dược di truyền học, Vi sinh, Tin sinh học, Bệnh học đại cương, Dược động học, Sinh lý bệnh – miễn dịch, Dược học cổ truyền, Bào chế và công nghiệp dược, Mô học, Sinh phẩm, Kiểm nghiệm thuốc, Pháp chế dược, Giải phẫu đại thể…

Các môn chuyên ngành: Khoa học và Công nghệ Dược, Công nghệ dược phẩm, Công nghệ nano và sản xuất dược phẩm, Kỹ thuật chiết xuất dược liệu, Lý thuyết và Kỹ thuật phân tích dịch sinh học, Thống kê và thiết kế nghiên cứu trong phát triển thuốc, Phát minh và thiết kế thuốc, Thiết kế nghiên cứu cộng đồng, Công nghệ sinh học, Dược xã hội học, Marketing dược, Quản lý cung ứng thuốc, Lãnh đạo dược…

4. Cơ hội việc làm rộng mở đối với ngành Dược

Do nhu cầu chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của người dân ngày một tăng lên nên sinh viên theo học Cao đẳng Dược không quá lo lắng về vấn đề việc làm sau khi ra trường. Sinh viên có thể đảm nhiệm nhiều vị trí công viêc khác nhau, làm việc ở nhiều cơ quan, tổ chức trong lĩnh vực Dược học:

  • Tại các bệnh viện: bạn có thể làm việc tại Khoa Dược với trách nhiệm đảm bảo chất lượng dược phẩm hoặc là người tham vấn cho các bác sĩ trong quá trình kê đơn thuốc cho bệnh nhân. Dược sĩ cũng là người lên kế hoạch và hướng dẫn bệnh nhân cách sử dụng thuốc hiệu quả, an toàn.
  • Làm việc tại các bệnh viện, nhà thuốc, quầy thuốc tư nhân hoặc tự mình kinh doanh quầy thuốc riêng.
  • Tại các cơ sở, công ty sản xuất, kinh doanh dược phẩm: Bạn sẽ tham gia vào quá trình nghiên cứu, bào chế dược phẩm, đảm bảo chất lượng thuốc và phân phối dược phẩm.
  • Tham gia vào quá trình giảng dạy, đào tạo về Y Dược: Bạn có thể tham gia vào công tác giảng dạy, nghiên cứu về lĩnh vực Dược học.
  • Tại các trung tâm kiểm nghiệm thuốc: Bạn sẽ là người đánh giá, kiểm tra và đảm bảo chất lượng của các loại thuốc.

Cao đẳng Dược thành phố Hồ Chí Minh

5. Bằng Dược sĩ Cao đẳng có được mở nhà thuốc không?

Điều 25, Luật Dược năm 2005 quy định Điều kiện mở Quầy thuốc, Nhà thuốc như sau:

Điều kiện đứng tên mở Nhà Thuốc: Để đứng tên mở Nhà Thuốc, Dược sĩ phải có bằng Đại Học và tối thiểu 5 năm kinh nghiệm trong các cơ sở Dược hợp pháp.

Điều kiện đứng tên mở Quầy thuốc: Để đứng tên mở Quốc Thuốc, Dược sĩ phải tốt nghiệp Trung cấp Dược trở lên và có tối thiểu 2 năm kinh nghiệm trong các cơ sở Dược hợp pháp.

Như vậy Dược sĩ Cao đẳng không mở được Nhà thuốc, chỉ mở được Quầy thuốc tại địa bàn huyện, xã của các huyện ngoại thành, ngoại thị. Bán đúng loại thuốc kê đơn không thay thế.

6. Cao đẳng Dược nên học trường nào tại thành phố Hồ Chí Minh

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được biết đến là ngôi trường có đội ngũ giáo viên dày dặn kinh nghiệm, trình độ chuyên môn nghiệp vụ cao. Bên cạnh đó điều kiện cơ sở vật chất hiện đại, đảm bảo việc truyền đạt kiến thức đến học sinh một cách tối đa nhất.

Với 5 chuyên ngành chính là Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Hộ sinh, Kỹ thuật Xét nghiệm Y học, Kỹ thuật phục hồi chức năng. Trường tập trung đào tạo những nhóm ngành được xem là có cơ hội nghề nghiệp tốt nhất trong tương lai và đáp ứng nhu cầu của toàn xã hội.

Trường đào tạo kết hợp 30% lý thuyết, 70% thực hành, được xem là nơi nhân tài hội tụ để cùng học tập, nghiên cứu, phát triển và thắp sáng ước mơ khoác áo Blouse trắng cho sinh viên Việt Nam.

Trường áp dụng hình thức giảng dạy kết hợp lý thuyết và thực hành song song, với tuyên ngôn: “Đưa Bệnh viện đến Giảng đường” giúp sinh viên được thực hành dưới sự hướng dẫn của thầy cô, áp dụng kiến thức đã học ngay trong thực tế của Bệnh viện. Vừa rèn luyện kỹ năng, trình độ chuyên môn, đồng thời nâng cao trách nhiệm nghề nghiệp cũng như y đức của những người thầy thuốc tương lai.

Cao đẳng Dược nên học trường nào?

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch với 2 cơ sở đào tạo tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Hàng năm, trường thu hút đông đảo các thí sinh nộp hồ sơ tham gia ứng tuyển.

Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch được biết đến với đội ngũ giáo viên kinh nghiệm lâu năm, cơ sở vật chất được trang bị hiện đại, đảm bảo việc truyền đạt những kiến thức đầy đủ nhất cho các em vững vàng kỹ năng và kinh nghiệm khi ra trường.

Với 3 chuyên ngành đào tạo chính là Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Trung cấp Y Sĩ Y học Cổ truyền. Hiện nay trường cũng đang tiến hành nghiên cứu mở rộng thêm nhiều chuyên ngành khác đảm bảo nhu cầu được học tập và rèn luyện của thí sinh.

Với tỷ lệ 98% sinh viên sau khi ra trường có việc làm theo đúng chuyên ngành, Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch tự hào là một trong số ít những trường Cao đẳng đạt được thành tích này.

Cao đẳng Y Dược Hồng Đức

Cao đẳng Y Dược Hồng Đức đào tạo 4 chuyên ngành: Dược Sĩ, Điều dưỡng, Công nghệ Sinh học, Công nghệ kỹ thuật môi trường. Đây cũng là một trong những trường đào tao Y dược ngoài công lập ở TP Hồ Chí Minh. Chương trình đào tạo của trường đạt chuẩn theo yêu cầu của Bộ Y tế.

Cao đẳng Y Dược TP Hồ Chí Minh

Các ngành đào tạo của trường bao gồm: Dược học, Điều dưỡng hộ sinh, Điều dưỡng Nha khoa. Đây cũng sẽ là ngôi trường lý tưởng để các em học tập và rèn luyện những kỹ năng nghề nghiệp sau này.

Cao đẳng Dược là gì? Cao đẳng Dược nên học trường nào tại TP Hồ Chí Minh. Hy vọng rằng bài viết đã có những gợi ý phù hợp cho bạn đọc.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898