Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

7 cách tăng trí nhớ mùa thi để đạt kết quả cao

Cập nhật: 02/06/2023 17:12
Người đăng: Trang Nguyễn | 912 lượt xem

Trước kỳ thi tốt nghiệp THPT, các bạn hãy nhớ áp dụng một số những phương pháp đã được thử nghiệm trong cách tăng trí nhớ mùa thi dưới đây. Thông tin bài viết dưới đây chúng tôi đã tổng hợp những vấn đề ở trên, các bạn hãy cùng nhau tìm hiểu nhé! 

Chuyên gia chia sẻ về những cách tăng trí nhớ mùa thi

Cứ mỗi mùa thi sắp diễn ra, mỗi một gia đình cũng như sĩ tử đều tìm đến các giải pháp nhằm cải thiện trí nhờ để có thể đạt được kết quả cao nhất trong kỳ thi. Cũng có một số những trường hợp thí sinh lựa chọn đến những loại thuốc nhằm giúp tăng cường trí nhớ đi cùng với đó là các lời quảng cáo hấp dẫn.

Dưới đây Ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đã tổng hợp thông tin và có chia sẻ đến với các thí sinh về những cách tăng trí nhớ mùa thi bao gồm:

cách tăng trí nhớ mùa thi
Chuyên gia chia sẻ về những cách tăng trí nhớ mùa thi

Cần phải tập trung sự chú ý

Đây được nhận định là một trong số những thành phần chính của bộ nhớ. Nhằm giúp thông tin được chuyển từ bộ nhớ ngắn hạn sang bộ nhớ dài hạn, các bạn cần phải tập trung vào thông tin này.

Chú ý học tập tại một nơi thật yên tĩnh bởi âm thanh ồn ào của tivi, âm thanh hoặc những trò chơi sẽ khiến cho các em mất tập trung.

>>>> Xem ngay: TOP 6 nhóm thực phẩm giúp tăng trí nhớ mùa thi dành cho các sĩ tử

Tránh tình trạng nhồi nhét kiến thức

Đây cũng là một trong những cách tăng trí nhớ mùa thi hiệu quả mà các thí sinh cần áp dụng. Đã có khá nhiều nghiên cứu có chỉ ra rằng học sinh phải thường xuyên ghi nhớ tài liệu tốt hơn nhiều so với người chỉ học lượng kiến thức đó trong một khoảng thời gian ngắn. Do đó, các bạn cần phải biết được cách sắp xếp thời gian học phù hợp nhằm tránh tình trạng “Nước đến chân mới nhảy”.

Nên tạo được mối liên quan giữa kiến thức mới so với những điều mà bạn đã biết

Khi bạn đang học những kiến thức mới, thì hãy dành thời gian suy nghĩ về những thông tin có liên quan gì đến từng kiến thức đã biết đến. Bằng việc thiết lập được mối quan hệ giữa từng thông tin mới và những điều mà bạn đã biết từ trước. Điều này sẽ giúp cho các bạn tăng được khả năng ghi nhớ lại từng kiến thức đã học trong thời gian gần đây.

Cách thức tổ chức kiến thức

Như các bạn cũng đã biết thông tin sẽ được tổ chức trong bộ nhớ luôn được xâu chuỗi lại với nhau. Các bạn cần phải tận dụng những điều này thông qua việc sắp xếp từng tài liệu bạn đang học. Cần phải nhóm từng khái niệm, thuật ngữ tương tự lại với nhau, hoặc là tìm ra được nét chính về nội dung bài đọc ở trong sách giáo khoa nhằm có thể gộp từng khái niệm liên kết lại với nhau. Điều này cũng sẽ giúp cho các thí sinh cải thiện trí nhớ một cách rõ rệt.

Hãy đọc lớn

Đọc tài liệu thành tiếng cũng là một trong số những cách tăng trí nhớ mùa thi mà mỗi sĩ tử nên áp dụng. Phía các nhà giáo dục và tâm lý học cũng đã phát hiện ra rằng việc dạy sinh viên từng khái niệm mới nhằm tăng cường được mức độ hiểu biết, hỗ trợ nhớ lại từng kiến thức của người dạy.

Các bạn có thể dùng đến những phương pháp này trong công việc của các bạn thông qua cách dạy từng khái niệm, kiến thức mới cho người thân hoặc là bạn bè.

>>>> Mách bạn: Bật mí những kinh nghiệm ôn thi tốt nghiệp THPT hiệu quả

Cần phải tập trung lưu ý vào từng thông tin khó

Các bạn cũng có thể nhận thấy rằng đối với những thông tin ở đầu hoặc cuối chương sẽ dễ ghi nhớ hơn. Các nhà nghiên cứu cũng đã phát hiện ra rằng thứ tự các thông tin có thể sẽ đóng vai trò trong việc ghi nhớ lại kiến thức. 

cách tăng trí nhớ mùa thi
Cần phải tập trung lưu ý vào từng thông tin khó

Tuy thông tin ở phần giữa tài liệu có thể khó, nhưng các em vẫn có thể khắc phục được vấn đề này thông qua việc dành thêm nhiều thời gian để đọc lại từng thông tin này. Một giải pháp khác đó là các bạn hãy cố gắng sắp xếp lại những gì mà các bạn đã học để dễ ghi nhớ. Khi các bạn gặp phải một khái niệm khó, cần phải dành thêm thời gian nhằm ghi nhớ thông tin.

Cần phải dành thời gian nghỉ ngơi, ngủ đủ giấc

Đã từ rất lâu chúng ta cũng biết được rằng giấc ngủ rất quan trọng đối với quá trình học tập cũng như trí nhớ. Cũng có nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng ngủ trưa sau khi học một cái gì đó mới thực sự giúp cho bạn học nhanh hơn và sẽ ghi nhớ tốt hơn. Ở trên thực tế, ngủ sau khi học một vấn đề mới sẽ làm thay đổi về thể chất có ở trong não. 

Kết luận

Hy vọng với toàn bộ những thông tin ở trên nhằm giúp cho mọi người về cách tăng trí nhớ mùa thi đạt được kết quả cao nhất. Các tuyệt chiêu luyện trí nhớ tưởng chừng như rất khó nhuần nhuyễn, tuy nhiên hiệu quả của nó lại rất bất ngờ, các sĩ tử hãy cùng nhau áp dụng nhé!

Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898