Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Những lưu ý quan trọng trong cách sử dụng thuốc ho cho trẻ hiệu quả

Cập nhật: 31/05/2022 08:03
Người đăng: Trang Nguyễn | 491 lượt xem

Cách sử dụng thuốc ho cho trẻ hiệu quả chính là điều quan trọng mà mọi người cần phải lưu ý đến. Dưới đây các bác sĩ/ dược sĩ hàng đầu đã tổng hợp những thông tin liên quan đến vấn đề này, mọi người hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!

Lưu ý quan trọng trong cách sử dụng thuốc ho cho trẻ hiệu quả

Đối với trẻ < 6 tuổi, không nên sử dụng cho trẻ < 6 tuổi thuốc ho có chứa bất cứ những thành phần hoạt tính (thuốc kháng Histamin, thuốc long đờm, thuốc thông mũi) nếu như chưa được phía các bác sĩ/ dược sĩ chỉ định. Vì những tác dụng của từng chế phẩm này sẽ lớn hơn rất nhiều so với lợi ích của thuốc mang lại.

Lưu ý quan trọng trong cách sử dụng thuốc ho cho trẻ hiệu quả

Một số lưu ý nếu như kết hợp thuốc ho với nhóm thuốc khác

Cũng có nhiều phương pháp điều trị ho kết hợp cùng với những loại thuốc ho, thuốc long đờm với những loại thuốc điều trị khác, gồm có thuốc làm thông mũi, thuốc kháng Histamin, thuốc giảm đau. Những dạng kết hợp này có thể tốt nếu như bạn có kèm theo những triệu chứng cảm lạnh như: ho, đau nhức người và nghẹt mũi. Nhưng nhược điểm các bạn có thể sử dụng loại thuốc mà mình không cần đến.

Ngoài ra, mọi người cũng cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định mua thuốc nếu như có sử dụng với bất cứ loại thuốc nào bạn đang sử dụng. Một số loại thuốc ho sẽ có chứa những loại thuốc khác. Lấy ví dụ như: một số loại thuốc có chứa Paracetamol/ Ibuprofen hay một số loại có chứa cồn. Điều này rất quan trọng nếu như sử dụng thêm cùng với Paracetamol/ Ibuprofen nhằm làm giảm đi triệu chứng sốt. Vì nếu như sử dụng quá liều lượng Paracetamol/ Ibuprofen (quá liều) nếu như không biết sẽ gây tổn thương đến gan.

Trong trường hợp sử dụng thuốc chống trầm cảm - Loại thuốc ức chế monoamine – oxydase (IMAO) – sẽ gây ra tình trạng phản ứng cùng với một số thành phần có trong thuốc ho. Sử dụng thuốc chung sẽ gây tăng huyết áp đột ngột (cơn tăng huyết áp) hoặc dễ bị kích thích/ chán ăn. Nhất đối với người sử dụng IMAO cần phải tránh Dextromethophan, ephedrine, phenylpropanolamine pseudoephedrine, đồng thời nên sử dụng sau thời gian khoảng 2 tuần sau khi ngừng sử dụng thuốc.

  • Dextromethophan nếu như sử dụng chung cùng với thuốc chống trầm cảm sẽ khiến cho bạn kích thích/ chán ăn.
  • Ephedrine, phenylpropanolamine, pseudoephedrine khi sử dụng chung với những loại thuốc MAOI sẽ có khả năng gây ra cơn tăng huyết áp.

>>>> Mách bạn: Tìm hiểu về những công dụng của thuốc Gelodime

Một số những mẹo hay điều trị ho hiệu quả cho trẻ

Dưới đây các giảng viên hàng đầu của ngành Cao đẳng Dược - Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đã tổng hợp lại những mẹo hay trong quá trình điều trị ho cho trẻ gồm có:

Một số những mẹo hay điều trị ho hiệu quả cho trẻ

- Củ cải trắng + Gừng xay nhuyễn: 2 loại này các bạn hãy xay nhuyễn bỏ vào bát sứ, thêm vào một ít nước + mật ong mang đi hấp cách thủy trong thời gian 10 - 15 phút đưa ra cho trẻ uống. Theo đó, mỗi lần sử dụng 2 - 3 thìa và uống 3 lần/ ngày.

- Nước vo gạo + Rau diếp cá: chuẩn bị một nắm lá diếp cá mang đi rửa sạch + giã nát. Tiếp đó, hãy lấy một bát nước vo gạo trộn đều với diếp cá để giã nguyễn. Tiến hành đun sôi trong thời gian 20 phút với lửa nhỏ. Sau đó, mọi người chỉ sử dụng lấy phần nước để cho trẻ uống.

- Dùng cây xương sông điều trị ho cho trẻ: lá cây xương sông nên dùng đến phần búp lá non, nó không chỉ có công dụng trong quá trình điều trị ho mà còn chứa khản tiếng do bị viêm thanh quản rất hiệu quả. Lá xương sông nên kết hợp cùng với lá hẹ, mang đi rửa sạch, thái nhỏ và hãy trộn đều cùng với đường. Tiến hành hấp cách thủy, rồi để nguội thì hãy cho trẻ uống mỗi ngày.

>>>> Click ngay: Tổng hợp những yếu tố trở thành Dược sĩ giỏi trong tương lai

- Sử dụng củ nghệ tươi: lấy củ nghệ tươi mang đi giã nhỏ, cho thêm nước lọc vào, 5g đường phèn mang đi chưng cách thủy trong thời gian 10 phút thì cho trẻ uống. Lưu ý, uống ½ thìa cafe/ lần tùy vào độ tuổi của trẻ. Thực hiện đều đặn uống 3 lần/ ngày cho đến khi tình trạng bệnh đã thuyên giảm.

- Quất xanh: chuẩn bị lấy 2 - 3 quả quất xanh, bổ ngang và để nguyên cả vỏ và hạt. Đưa quất trộn cùng với đường phèn hoặc có thể dùng mật ong rồi hấp cách thủy cho đến khi chín. Lưu ý, tiến hành cả vỏ, bỏ hạt và để cho nguội cho trẻ uống nhiều lần trong ngày.

- Húng chanh + Quất: lựa chọn khoảng tầm 15 - 16 lá húng chanh, 4 - 5 quả quất xanh mang đi rửa sạch, cho vào trong máy xay sinh tố để xay nhuyễn. Tiếp đến, hãy cho toàn bộ vào trong bát, thêm đường phèn với lượng vừa đủ và mang đi hấp cách thủy trong khoảng 20 phút. Hãy cho trẻ uống liên tục 1 - 2 lần/ ngày cho đến khi đã hết ho.

- Lê + Đường + Xuyên bối: nên lựa chọn những quả lê to, cắt vỏ và khoét bỏ đi phần lõi. Bỏ vào bên trong lên khoảng 2 - 3 cục đường phèn nhỏ. Chuẩn bị 5-6 hạt xuyên bối (có thể tìm mua tại các quầy thuốc Đông Y). Cho lê vào hấp cách thuỷ tầm khoảng 30 phút. Lưu ý, cho trẻ dùng 2 lần/ ngày. Phương pháp này sẽ có công dụng trong việc điều trị tình trạng viêm phổi, chữa ho và tiêu đờm rất hiệu quả. 

- Lá hẹ + Đường phèn: hãy chọn 5 - 10 lá hẹ cùng với một ít đường phèn. Toàn bộ hãy cho vào bát và mang đi hấp cách thủy. Tiếp đó, cần phải loại bỏ đi phần xác lấy nước cho trẻ uống. Lưu ý, uống 2 lần/ ngày và uống 2 - 3 thìa/ lần.

- Làm trà cam thảo: trong cam thảo có chứa những thành phần kháng khuẩn và sẽ làm dịu phần cổ họng. Loại trà cam thảo sẽ có vị ngọt, vì vậy các bậc phụ huynh hãy yên tâm cho trẻ uống, gồm cả trẻ sơ sinh. Loại trà này sẽ giúp cho cơ thể của trẻ được ấm hơn và dịu họng hơn nhé!

Kết luận

Hẳn với toàn bộ những thông tin được chia sẻ ở trên đã giúp cho mọi người được biết rõ về các lưu ý trong cách sử dụng thuốc ho cho trẻ hiệu quả. Hãy cùng nhau chia sẻ những kiến thức điều trị ho hiệu quả cho trẻ đến với bạn bè và người thân các bạn nhé!

Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898