Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Chia sẻ kinh nghiệm trong cách sử dụng thuốc giảm đau hạ sốt hiệu quả cho trẻ

Cập nhật: 04/07/2022 09:46
Người đăng: Trang Nguyễn | 861 lượt xem

Cách sử dụng thuốc giảm đau hạ sốt hiệu quả cho trẻ như thế nào? Thắc mắc này được rất nhiều bậc phụ huynh quan tâm đến và cùng nhau tranh luận ở trên các diễn đàn khác nhau. Bài viết dưới đây các chuyên gia sức khỏe hàng đầu đã bật mí những thông tin liên quan đến loại thuốc này, mọi người hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!

Cách sử dụng thuốc giảm đau hạ sốt hiệu quả cho trẻ

Trong trường hợp sốt nhẹ, < 38 độ C thường ít gây hại và nếu như không quá mệt mỏi, khó chịu nhiều thì không nên sử dụng thuốc hạ sốt. Bởi sử dụng thuốc hạ sốt sẽ làm thay đổi quá trình diễn biến tự nhiên của căn bệnh và làm ảnh hưởng đến quá trình theo dõi kết quả của thuốc điều trị đặc hiệu. Theo đó, chỉ cần điều trị loại trừ những nguyên nhân gây sốt. Trường hợp sốt cao trên 39 độ C thì cần phải hạ sốt.

Cách sử dụng thuốc giảm đau hạ sốt hiệu quả cho trẻ
  • Riêng đối với trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên, nhiệt độ > 38 độ C cần phải được tiến hành điều trị Y tế càng sớm càng tốt. Còn trẻ từ 3 - 6 tháng tuổi nên đưa trẻ đi khám ngay khi thân nhiệt > 38 độ C.
  • Bên cạnh đó, trẻ sơ sinh < 3 tháng tuổi thì cần phải nhập viện ngay lập tức nếu như nhiệt độ của trẻ chạm ngưỡng 38 độ C.
  • Giảm đi tình trạng khó chịu, giảm nhiệt độ của cơ thể xuống ở ngưỡng bình thường là cả 2 mục tiêu ở điều trị sốt, tuy nhiên điều quan trọng đó là phải xác định cũng như điều trị được những nguyên nhân cơ bản của sốt.
  • Quá trình điều trị sốt sẽ bao gồm việc dùng những loại thuốc hạ sốt OTC (không kèm theo đơn) khác nhau cũng chính là một trong những loại giải pháp không sử dụng thuốc.
  • Những biện pháp không sử dụng thuốc để hạ sốt sẽ bao gồm: chườm khăn ấm lên trán, bẹn, nách, chơi bớt quần áo cho thông thoáng và uống nước muối đẳng trương nhằm làm mát người.

>>>> Mách bạn: Tổng hợp những lợi ích trà xanh đối với sức khỏe

Vậy, bao nhiêu độ thì được xem là sốt?

Theo như các bác sĩ chuyên khoa nhận định nhiệt độ cơ thể con người chính là thước đo về mức độ nhiệt hiện có ở trong cơ thể. Theo đó, nó được thể hiện thông qua mức độ cân bằng giữa sự sản sinh nhiệt trong từng mô, sự mất nhiệt ra môi trường xung quanh. Cho dù nhiệt độ của cơ thể là khác nhau giữa từng cá thể và tùy thuộc vào môi trường, nó sẽ duy trì ở trong một phạm vi cụ thể và được gọi đó là ngưỡng nhiệt độ cơ thể bình thường. Phạm vi này thường từ mức 36.1 độ C -> 37.2 độ C, còn nhiệt độ trung bình sẽ là 37 độ C.

Khi bị sốt thì bệnh nhân nên dùng nhiệt độ để đo nhiệt độ chính xác, cần phải tuân thủ từng quy định do phía nhà sản xuất đã khuyến nghị. Theo đó, nhiệt độ có thể sẽ đo được tại vùng hạ vị, ở miệng, trực tràng, ở dưới cánh tay hoặc là thái dương.

Một số những loại thuốc hạ sốt phổ biến nhất hiện nay

Với những thông tin được chia sẻ ở trên thì mọi người cũng đã biết được về cách sử dụng thuốc giảm đau hạ sốt hiệu quả đối với trẻ. Dưới đây các bác sĩ chuyên khoa hàng đầu sẽ bật mí cho các bạn được biết rõ về các loại thuốc hạ sốt phổ biến nhất hiện nay gồm có:

Một số những loại thuốc hạ sốt phổ biến nhất hiện nay
  • Thuốc hạ sốt OTC bao gồm Acetaminophen hay còn gọi với cái tên khác đó là Paracetamol và thuốc chống viêm không Steroid (aspirin, ibuprofen và naproxen).
  • Paracetamol và Ibuprofen chính là 2 loại thuốc hạ sốt được dùng nhiều nhất. Nhưng Ibuprofen chỉ được chấp thuận với mục đích hạ sốt dành cho bệnh nhân từ 6 tháng tuổi trở lên. Aspirin cũng chính là phương pháp điều trị hiệu quả dành cho người lớn, tuy nhiên không nên sử dụng đối với trẻ nhỏ và thanh thiếu niên < 19 tuổi. Bởi có liên quan đến tình trạng gây tử vong được gọi đó là hội chứng Reye. 
  • Những sản phẩm này có sẵn ở dạng những sản phẩm đơn lẻ, hoặc có thể là kết hợp trong từng phiên bản mở rộng và ở nhiều dạng khác nhau gồm có viên nang, viên nén, gel lòng, viên nang gel, bao tan ở trong ruột, hỗn dịch, chất lỏng và viên nén nhai đối với người lớn và trẻ nhỏ.
  • Lý do khiến cho thuốc không đạt được hiệu quả và gây độc là do không giữ đúng khoảng cách giữa những lần và những đợi sử dụng thuốc. Mỗi một loại thuốc hạ sốt sẽ có thời gian cũng như công dụng khác nhau. Vì vậy, cũng tùy vào loại mà bạn đang sử dụng, thời gian cần phải uống thuốc hạ sốt cách nhau trong bao lâu mới có thể thay đổi.
  • Thường thì khoảng cách giữa từng lần sử dụng thuốc là từ khoảng 4h - 6h. Không nên dùng liên tiếp từng liều trong thời gian 4h, bởi dễ dẫn đến tình trạng bị ngộ độc và gây nguy hiểm và nghiêm trọng hơn có thể sẽ gây tử vong.

Kết luận

Hy vọng toàn bộ những thông tin được chia sẻ ở trên nhằm giúp cho mọi người được hiểu rõ về cách sử dụng thuốc giảm đau hạ sốt hiệu quả. Nếu như không hiểu rõ thông tin các bạn cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn đầy đủ mọi người tin và tránh gây tác dụng phụ đối với sức khỏe.

Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898