Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tin tức y dược

Vợ anh Hải tình nguyện hiến tạng chồng cứu sống người khi vừa chết não

Cập nhật: 11/06/2018 19:00
Người đăng: Nguyễn Điêp | 1685 lượt xem

Hôm nay, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Văn Hải bị chấn thương sọ não vì gặp tai nạn giao. Khi được các bác sĩ thông báo tình trạng không thể qua khỏi, nên người vợ đã quyết định hiến tim, thận và giác mạc của chồng để cứu sống những người đang mong muốn giành giật sự sống.

Hiện tại thì Bệnh viện Đa Khoa Đồng Nai đã đang phối hợp với Trung tâm điều phối quốc gia về ghép các bộ phận cơ thể con người Bệnh viện Chợ Rẫy để tiến hành lấy tạng của anh Hải để có thể chuyển ghép bộ phận giành cho 5 bệnh nhân khác. Trung tâm điều phối ghép bộ phận cơ thể người Bệnh viện Chợ Rẫy đã tiếp nhận 5 món quà quý giá gồm: 2 giác mạc, 2 quả thận và 1 quả tim từ anh Hải.

Vợ anh Hải tình nguyện hiến tạng chồng cứu sống người khi vừa chết não
Hiến tạng từ người đàn ông Đồng Nai

Ngày ¾ khoa Cấp cứ Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai đã tiếp nhận một trường hợp tai nạn giao thông được đưa vào với tình trạng chấn thương sọ não quá nặng, bệnh nhân tên Hải, 45 tuổi đã không thể qua khỏi.  Vợ anh Hải và gia đình ngay sau đó cũng đã liên hệ với bệnh viện để làm thủ tục xin hiến tạng khi anh Hải chết não.

Vợ anh hải cho biết: "Khi anh Hải còn sống thì đã có một lần khi hai vợ chồng ngồi xem người ta hiến tạng nên đã cảm động và nói sau này chết sẽ làm nghĩa cử cao đẹp tương tự như vậy. Nhưng hôm nay do anh không may đã gặp nạn bởi thế nên gia đình đã làm theo tâm nguyện của anh nhằm cứu những người đang cần ghép tạng”. Vợ anh cũng cho biết thêm về việc gia đình đã phải giải thích và thuyết phục rất nhiều để cho các con hiểu và đồng ý với nghĩa cử cao đẹp này của bố.

Tối ngày 5/4 các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy  đã tiến hành các ca ghép tim và thận của anh Hải cho ba bệnh nhân ngay tối 5/4. Hiện các bệnh nhân ghép tạng được bác sĩ theo dõi chặt chẽ sức khỏe sau ca phẫu thuật. Hai giác mạc của anh Hải được chuyển về ngân hàng mắt để chờ ghép cho bệnh nhân phù hợp.  

Vợ anh Hải tình nguyện hiến tạng chồng cứu sống người khi vừa chết não
Tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân tại BV Chợ Rẫy

Những món quà quý giá từ anh Hải đã được các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy tiến hành. Hai quả thận và 1 quả tim được ê-kíp bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy ghép cho 3 bệnh nhân suy thận và suy tim nằm trong danh sách chờ ghép tạng từ người chết não. Hiện tại các bệnh nhân ghép tạng đã được ê kíp thực hiện thành công ca phẫu thuật. Các bệnh nhân đang được các bác sĩ theo dõi vấn đề chống thải ghép ở người nhận. Còn bộ phận hai giác mạc cũng đã được chuyển cho Ngân hàng mắt tiến hành ghép giành cho 2 bệnh nhân khác.

Trước đó Bệnh viện Chợ Rẫy cũng đã tiến thành và phẫu thuật thành công cho bệnh nhân suy tim và suy thận khi được nhận từ một thiếu tá quân đội tại bệnh viện Quân Y 108 đã chết não. Một kì tích vận chuyển 1 quả tim, 1 quả thận từ Hà Nội vào TP Hồ Chí Minh.

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. y-khoa-chung-minh-lay-vo-hon-tuoi-chong-ca-doi-hanh-phuc-giau-sang Y khoa chứng minh: lấy vợ hơn tuổi, chồng cả đời hạnh phúc giàu sang Mới đây Y khoa đã chứng minh rằng đàn ông lấy vợ hơn tuổi thì cả đời chồng sẽ sống hạnh phúc và giàu sang. Bởi suy nghĩ của phụ nữ luôn chín chắn hơn đàn ông. Vì thế ai lấy được vợ như vậy là tài sản vô cùng quý giá đó. hoc-cao-dang-duoc-ra-lam-gi-cao-dang-y-duoc-sai-gon-tuyen-sinh-2021 Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 Ngành Dược là một trong những ngành có cơ hội việc làm cao. Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 với điều kiện gì? quy-trinh-thuc-hien-dieu-kien-thu-tuc-lam-ho-so-cap-chung-chi-hanh-nghe-duoc Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược như thế nào là câu hỏi nhiều người thắc mắc. Bài viết này sẽ tổng hợp các thông tin liên qua đến hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898