Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tin tức y dược

Viện huyết học truyền máu TW: Nghẹn ngào cảnh 2 bố con ung thư máu chăm nhau

Cập nhật: 12/06/2018 11:26
Người đăng: Nguyễn Điêp | 2734 lượt xem

Đầu năm 2017 khi phát hiện con gái bị căn bệnh ung thư máu khiến anh Vũ thân là người cha đã gần như ngã quỵ và có thể chết ngay được. Nhưng khi tai họa chưa chỉ dừng ở đó với gia đình anh khi  năm nay thì cũng chính bản thân anh Vũ cũng đã được xác định mang án tử giống con mình và đã phải nhập viện điều trị.

Con gái anh Vũ đã bị phát hiện dính phải căn bệnh ung thư máu ở đầu năm 2017 nên đã khiến anh phải ngã quỵ như có thể chết ngay được. Tai họa này thì cũng đã tiếp tục nhanh chóng để ập xuống khi cho đến năm nay thì cũng chính bản thân anh cũng đã được xác định và mang lại những án tử giống con nên đã đành phải nhập viện điều trị.

Viện huyết học truyền máu TW: Nghẹn ngào cảnh 2 bố con ung thư máu chăm nhau

Câu chuyện cả 2 bố con hiện tại đang đều mang trong mình căn bệnh ung thư máu và được điều trị ở tầng 6 tại khoa Máu trẻ em của Viện huyết học truyền máu TW diễn ra ở trong rất nhiều ngày qua khi đã khiến chính các bác sĩ và cả ở trong đó là những cán bộ phòng CTXH bệnh viện đã tỏ ra thực sự vô cùng lo lắng. Bé Trà My là con gái của anh Vũ hiện mới 10 tuổi và được điều trị tại bệnh viện được 1 năm. Hiện tại thì mới đây bố của bé Trà My khi đi chăm con gái đã phát hiện được rất nhiều những dấu hiệu bất thường trên cơ thể như bầm tím ở chân tay, mệt mỏi và nôn ra máu. Khi thấy những dấu hiệu bất thường anh đã được các y bác sĩ tại bệnh viện xác định đã bị ung thư máu nên đã phải nhập viện ở trong tình trạng khẩn cấp.

Viện huyết học truyền máu TW đã bộc bạch những trăn trở của chính mình khi phòng công tác xã hội chia sẻ: “Bệnh viện trước đây cũng đã từng có trường hợp 2 mẹ con đều phát hiện căn bệnh ung thư nhưng gia đình có vẻ khá hơn chút bởi bố mẹ vẫn còn có lương. Nhưng lần này thì gia đình anh Vũ lại khác và rất đáng lo ngại bởi anh đã chắc chắn chuẩn đoán bị ung thư máu Lơ xê mi cấp M4 rồi nhưng vẫn mực từ chối điều trị vì không có tiền”.

Khi được bệnh viện chia sẻ chúng tôi đã đã xuống khoa để thăm hai bố con. Cả khoa Máu trẻ em toàn những em nhỏ nhưng riêng giường của bệnh nhân Trà My có thêm ông bố cũng mặc áo bệnh nhân. Gương mặt xanh xao, vàng vọt và bởi thế nên anh Vũ gần như không nói gì chỉ ngồi dựa vào tường trân trân nhìn lên chai thuốc truyền. Cô bé Trà My cũng đang thực sự rất mệt mỏi vì vừa tiêm truyền của buổi sáng. Chúng tôi đã bị rơm rớm nước mắt khi cô bé vẻ mặt phụng phịu nũng nịu bố và nói “Giờ bố cũng bị bệnh như con à?”.

Viện huyết học truyền máu TW: Nghẹn ngào cảnh 2 bố con ung thư máu chăm nhau
Bé Trà My nũng nịu bên người cha

Câu hỏi đó vang lên khiến anh Vũ đã không cầm được nước mắt dù anh vốn là người mạnh mẽ. Anh Vũ chỉ còn biết ôm con vào lòng và lặng im không nói câu gì dù rằng cơ thể đang run bần bật. Khi trò chuyện với anh Vũ, anh cho biết: “Con bé nó ở đây được 1 năm rồi nên cũng biết và nhạy cảm lắm. Trước đây con bệnh anh đi làm kiến tiền, nhưng giờ anh không còn làm gì được nữa vì giờ đây anh cũng đã nằm tại đây.”

Nhìn anh Vũ cảm thấy ngại ngùng khi ngồi cạnh con và cứ nhìn vào tình cảnh của gia đình anh thực sự mưới thấy xót lòng, chính anh Vũ cũng cho biết anh chưa bao giờ nghĩ mình lại rơi vào tình cành tận cùng thế này, không những vì hoàn cảnh mà tuột cùng của nỗi đau đớn thể xác cũng đang hành chính anh. Anh Vũ sống tận vùng cao của huyện Bắc Giang, tỉnh Hà Giang bởi thế nên việc thiếu ăn thiếu mặc với anh cũng không quan trọng bằng việc được sống hạnh phúc khỏe mạnh bên cạnh cô gái yêu thương.

Viện huyết học truyền máu TW: Nghẹn ngào cảnh 2 bố con ung thư máu chăm nhau
Anh Vũ không kiềm được cảm xúc 

Là người điều trị trực tiếp cho bé Trà My, bác sĩ Dương Thị Hưng tại Khoa máu trẻ em của Viện huyết học truyền máu Trung ương cũng đã không dấu được ở trong đó là sự lo lắng khi đã nhắc đến hai bố con.

Căn bệnh luôn được cho là án tử đã được treo sẵn trên đầu hai bố con và đó là sự thật không thể thay thế. Khao khát để có thể được sống hơn bao giờ hết thế nhưng anh hiện cũng đã không có được ở trong chính cái quyền được lựa chọn bởi nó còn quan trọng hơn cả tính mạng của con nên xong đợt truyền này anh cũng đã xin bác sĩ cho dừng việc điều trị của mình lại cho dù biết ngay sau đó mình có thể “ra đi” bất cứ khi nào.

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. y-khoa-chung-minh-lay-vo-hon-tuoi-chong-ca-doi-hanh-phuc-giau-sang Y khoa chứng minh: lấy vợ hơn tuổi, chồng cả đời hạnh phúc giàu sang Mới đây Y khoa đã chứng minh rằng đàn ông lấy vợ hơn tuổi thì cả đời chồng sẽ sống hạnh phúc và giàu sang. Bởi suy nghĩ của phụ nữ luôn chín chắn hơn đàn ông. Vì thế ai lấy được vợ như vậy là tài sản vô cùng quý giá đó. hoc-cao-dang-duoc-ra-lam-gi-cao-dang-y-duoc-sai-gon-tuyen-sinh-2021 Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 Ngành Dược là một trong những ngành có cơ hội việc làm cao. Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 với điều kiện gì? quy-trinh-thuc-hien-dieu-kien-thu-tuc-lam-ho-so-cap-chung-chi-hanh-nghe-duoc Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược như thế nào là câu hỏi nhiều người thắc mắc. Bài viết này sẽ tổng hợp các thông tin liên qua đến hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898