Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tin tức y dược

THÁI LAN: Biến sân vận động thành bệnh viện dã chiến

Cập nhật: 28/12/2020 15:21
Người đăng: Nguyễn Trang | 862 lượt xem

Sân vận động ở Samut Sakhon đang gấp rút hoàn thành các khâu để thành bệnh viện dã chiến 540 giường, trong bối cảnh Covid-19 lan rộng.

Theo kế hoạch, bệnh viện mở cửa để chăm sóc một phần trong số 4.000 công nhân Myanmar trong ổ dịch chợ tôm Samut Sakhon. Thời gian cách ly theo dõi của họ kết thúc vào hôm nay. Người có kết quả xét nghiệm dương tính nCoV sẽ được chuyển thẳng đến bệnh viện dã chiến mới.

Bệnh viện dã chiến có ít nhất 24 nhà vệ sinh, các khu thư giãn, phòng bệnh được lắp đặt tivi và Wi-Fi miễn phí. Khu thư giãn có camera giám sát.

>>> Cập nhật thêm các tin tức mới nhất:

Bệnh viện dã chiến được dựng tại sân vận động Samut Sakhon

Bác sĩ theo dõi triệu chứng của các bệnh nhân. Họ không tiếp xúc với các ca nhiễm, chỉ sử dụng công nghệ trực tuyến để kiểm tra triệu chứng, trước khi quyết định có đưa người bệnh đến các cơ sở y tế tuyến trên hay không. Bệnh viện dã chiến chỉ dành cho các ca Covid-19 nhẹ, trung bình.

Thị trưởng Samut Sakhon, ông Verasak Vichitsangsri, cho biết đã sẵn sàng mở cửa bệnh viện dã chiến, tin tưởng đây sẽ là nơi an toàn để ngăn chặn dịch.

Ông Verasak nói: "Bệnh viện ở ngay trước nhà tôi nên tôi tin tưởng 1.000% rằng nó an toàn. Đây là điểm mấu chốt cho thấy tỉnh đang thành công trong việc kiểm soát virus".

"Chúng tôi đang đi đúng hướng để dập dịch. Ca nhiễm đã giảm trung bình từ 44% xuống 12%. Song con số vẫn còn cao, từ 8 ca hồi đầu dịch lên tới 1.000 ca hiện nay", ông nói thêm.

Quá trình xây dựng bệnh viện dã chiến ở tỉnh đã chậm trễ trong thời gian dài. Nhiều người dân địa phương e ngại cơ sở sẽ khiến nCoV lây nhiễm ra cộng đồng.

Bộ trưởng Y tế Công cộng Anutin Charnvirakul đã thị sát bệnh viện, thăm chợ tôm ở Samut Sakhon hôm 27/12. Ông được những người lao động Myanmar chào đón.

Thái Lan bắt đầu cảnh giác cao độ kể từ ngày 17/12, sau khi phát hiện một người bán tôm 67 tuổi nhiễm nCoV. Thủ tướng Prayut Chan-O-Cha tuyên bố đợt bùng phát mới, khiến số ca nhiễm tăng kỷ lục, do các nhà máy sử dụng lao động nhập cư bất hợp pháp.

Giới chức Thái Lan đã phong tỏa khu vực xung quanh khu chợ, người dân được các tình nguyện viên tiếp tế đồ ăn và nhu yếu phẩm.

Varunthorn Mathiprechakul, 22 tuổi, chủ một sạp tôm, cho biết: "Tôi chưa từng nghĩ điều này sẽ xảy ra bởi Thái Lan đã không ghi nhận ca nhiễm mới trong nhiều tháng. Tôi vẫn đang bị sốc và không biết phải làm gì".

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn dẫn nguồn từ Báo Vnexpress.net!

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. y-khoa-chung-minh-lay-vo-hon-tuoi-chong-ca-doi-hanh-phuc-giau-sang Y khoa chứng minh: lấy vợ hơn tuổi, chồng cả đời hạnh phúc giàu sang Mới đây Y khoa đã chứng minh rằng đàn ông lấy vợ hơn tuổi thì cả đời chồng sẽ sống hạnh phúc và giàu sang. Bởi suy nghĩ của phụ nữ luôn chín chắn hơn đàn ông. Vì thế ai lấy được vợ như vậy là tài sản vô cùng quý giá đó. hoc-cao-dang-duoc-ra-lam-gi-cao-dang-y-duoc-sai-gon-tuyen-sinh-2021 Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 Ngành Dược là một trong những ngành có cơ hội việc làm cao. Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 với điều kiện gì? quy-trinh-thuc-hien-dieu-kien-thu-tuc-lam-ho-so-cap-chung-chi-hanh-nghe-duoc Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược như thế nào là câu hỏi nhiều người thắc mắc. Bài viết này sẽ tổng hợp các thông tin liên qua đến hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898