Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tin tức y dược

Nguyện ước lặng thầm đêm Noel ở bệnh viện ung thư

Cập nhật: 25/12/2020 12:54
Người đăng: Nguyễn Trang | 795 lượt xem

Ngắm cháu nội đang vui vẻ chơi đùa cùng bạn ở Bệnh viện Ung bướu, bà Mai nhủ rằng "cầu trời cho Hiếu lúc nào cũng khỏe mạnh như thế này".

Bà Nguyễn Thị Mai, 52 tuổi, là bà nội của Minh Hiếu, 6 tuổi. Hiếu điều trị ung thư máu hơn ba năm qua tại Bệnh viện Ung bướu. Đáng lẽ hai bà cháu bắt xe về quê ở Tây Ninh sáng 24/12, khi đợt truyền hóa chất đã xong. Nhưng Hiếu chưa bao giờ được chơi Noel. Bà chiều cháu, ở lại thêm một ngày để bé cùng các bạn trong Lớp học chữ Bệnh viện Ung bướu tập văn nghệ, đồng diễn chiều cùng ngày.

Ngồi một mình trong góc lớp, bà Mai ngắm cậu bé say mê lắc hông, xoay người, miệng cười toe toét mỗi khi lỡ nhịp bài hát hay va vào bạn bên cạnh. Bà nói "có lẽ đây là ngày vui nhất của Hiếu".

>>> Cập nhật những tin tức mới nhất:

Minh Hiếu và bà nội

Mới hôm qua, Hiếu truyền hóa chất mệt, nằm im trên giường, nhắm mắt như con mèo hen nhỏ. Bà phải xin bác sĩ điều trị truyền hai chai nước biển, để em đủ sức vui đón Giáng sinh. Những mùa Noel trước, cậu nằm chảy nước mắt, nhìn các bạn khỏe hơn được xuống sân bệnh viện nhận quà và chơi trò chơi.

Cậu bé chưa hiểu ung thư là gì, chỉ hay thắc mắc vì sao phải tiêm nhiều, vì sao không được ở nhà chơi với mẹ và em. Những lúc như vậy, bà nội an ủi cậu, cố gắng chịu đau vài bữa, bệnh khỏi sẽ về quê. Hành trình chữa bệnh của Hiếu luôn có bà nội sát cánh. Mẹ bận chăm hai em còn nhỏ, ba đi làm thuê kiếm tiền, ít có thời gian đưa con đi viện.

"Bệnh ung thư máu của Hiếu đã tái phát một lần, rồi thêm bệnh động kinh, tương lai chưa biết ra sao. Tôi chỉ mong cháu khỏe mạnh, thoải mái làm điều cháu thích", bà Mai chia sẻ.

Năm nay, bé Phạm Ngọc Thiên Kim, hai tuổi, cũng không thể dự lễ Giáng sinh trong nhà thờ. Anh Phạm Văn Tôn, ba bé, cho biết gia đình theo đạo Thiên Chúa, Giáng sinh là lễ lớn nhất trong năm, trùng với đợt Kim truyền hóa chất quan trọng, nên đành đón Noel trong bệnh viện.

Thiên Kim là con đầu lòng. Bé bắt đầu biết đi cũng là lúc phát hiện bị ung thư thận. Khối u lúc đó đã to bằng trái chanh. Nghe bác sĩ thông báo bệnh con, bố mẹ sụp đổ, không thể tin. Mặc dù vậy, chẳng có thời gian để chần chừ, con phải điều trị ngay. Mỗi ba tuần, họ bế con, ngồi xe đò 6 tiếng từ Sóc Trăng lên Sài Gòn chữa bệnh.

Bé Thiên Kim trong vòng tay mẹ

Từ đó, lời cầu nguyện gửi của gia đình họ gửi đến Chúa, đều mong mỏi Thiên Kim mau khỏi bệnh, bớt đau. Trước mắt, là khối u bị hóa chất làm cho xẹp xuống, và bé đủ sức khỏe để chuyển sang Bệnh viện Nhi đồng 1 phẫu thuật.

"Giá mà gánh đau được thay con. Chúng tôi sẽ đánh đổi bất kỳ điều gì để con được khỏe lại", anh Tôn nói.

Cô gái Lê Thị Thúy Quỳnh, quê Cà Mau, cũng ước điều giản dị trong đêm Giáng sinh năm 17 tuổi, rằng "được khỏe mạnh". Căn bệnh ung thư xương, điều trị hơn bốn năm tưởng chừng đã tạm lui, không ngờ tái phát nặng. Mấy tháng trước, Quỳnh buộc phải đứng trước lựa chọn sống còn, hoặc là cắt chân phải để bảo tồn sinh mạng, rồi điều trị lại từ đầu, hoặc buông xuôi, mặc kệ cái chết đến gần hơn.

Suýt chút nữa, Quỳnh đã đầu hàng. Nhờ có sự kiên trì động viên của mẹ và bác sĩ, cô nuốt nước mắt, lên bàn mổ, đoạn đi phần chân đã gẫy vụn xương. Hai cây nạng chống lọc cọc xuống mặt sàn, trở thành bạn thân của Quỳnh. Vượt qua giai đoạn khó khăn nhất, Quỳnh tự nhủ, phải chiến đấu đến cùng. Ngày mai, cô ra viện, thêm một lần ung thư lùi bước.

Bệnh nhi trong lớp học chữ Bệnh viện Ung bướu trở thành diễn viên múa, trình diễn trong đêm Giáng sinh tại viện

Cô dự định sẽ không đi học lại, mà sẽ đi học nghề, liên quan đến vẽ và hát, hai năng khiếu của mình.

"Em vẫn còn một chân kia mà, vẫn đi và còn làm được nhiều việc lắm", Quỳnh tâm sự.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn dẫn nguồn từ Báo vnexpress.net!

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. y-khoa-chung-minh-lay-vo-hon-tuoi-chong-ca-doi-hanh-phuc-giau-sang Y khoa chứng minh: lấy vợ hơn tuổi, chồng cả đời hạnh phúc giàu sang Mới đây Y khoa đã chứng minh rằng đàn ông lấy vợ hơn tuổi thì cả đời chồng sẽ sống hạnh phúc và giàu sang. Bởi suy nghĩ của phụ nữ luôn chín chắn hơn đàn ông. Vì thế ai lấy được vợ như vậy là tài sản vô cùng quý giá đó. hoc-cao-dang-duoc-ra-lam-gi-cao-dang-y-duoc-sai-gon-tuyen-sinh-2021 Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 Ngành Dược là một trong những ngành có cơ hội việc làm cao. Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 với điều kiện gì? quy-trinh-thuc-hien-dieu-kien-thu-tuc-lam-ho-so-cap-chung-chi-hanh-nghe-duoc Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược như thế nào là câu hỏi nhiều người thắc mắc. Bài viết này sẽ tổng hợp các thông tin liên qua đến hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898