Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tin tức y dược

Nguyên giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình Trương Quý Dương bất ngờ về Việt Nam

Cập nhật: 11/06/2018 16:38
Người đăng: Nguyễn Điêp | 1040 lượt xem

Những thông tin cập nhập từ vợ ông Trương Quý Dương cho biết, hiện tại ông Dương đã từ Canada trở về Việt Nam từ sáng 7/6 để phục vụ cho công tác điều tra vụ sự cố chạy thận khiến 9 người tử vong tại BVĐK tỉnh Hòa Bình.

Tối 7/6 theo như những nguồn tin của chúng tôi từ vợ ông Trương Quý Dương thì cựu giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình hiện tại đã từ Canada về tới Việt Nam. Ông Dương đã về Việt Nam vào ở trong sáng cùng ngày.

Ông Trương Quý Dương, cựu giám đốc BVĐK Hòa Bình

Việc ông Dương đã về nước là để nhằm phối hợp cùng với bên cơ quan điều tra để có thể làm rõ được trong vụ án chạy thận khi đã làm 9 người chết và xảy ra ở trong ngày 29/5/2017, vừa qua thì cũng sẽ được xét xử bởi Tòa án nhân dân TP Hòa Bình.

Hơn nữa thì theo tìm hiểu của chúng tôi khi diễn ra phiên tòa xét xử vụ án chạy thận ở trong ngày 15/5, ông Dương đã xuất cảnh sang Toronto của Canada. Theo như vợ ông Dương cho biết thì lý do xuất cảnh của cựu giám độc BVĐK Hòa Bình là sang để chăm sóc cháu ngoại là con của con gái thứ 2.

Sự việc đã trải qua 12 ngày xét xử tại Tòa án Nhân dân thuộc thành phố Hòa Bình khi đã xét thấy đây là vụ án đang được xã hội quan tâm và gây ra những hậu quả nghiêm trọng khi đã khiến cho 9 người tử vong và 10 người khác bị ảnh hưởng do những chất tồn dư độc tố sử dụng cho chạy thận.

Theo như diễn biến ở trong suốt quá trình xét xử thì HĐXX đã nhận thấy rằng hiện tại đang có những dấu hiệu vi phạm trong thủ tục tố tụng sau khi đã đưa ra truy tố, các chứng cứ trong việc tố cáo Hoàng Công Lương hiện tại cũng đã vẫn chưa được rõ ràng và có nhiều tình tiết mới khi đã có nhiều cái bị bỏ qua và không có được khả năng để làm rõ tại phiên toà.

Phiên tòa xét xử vụ án chạy thận gây ra thảm án

Để xét xử đúng người đúng tội và không bỏ lọt tội phạm khi không để cho những thảm hoạ thực sự đáng tiếc tương tự xảy ra ở trong tương lai, HĐXX cũng đã đưa ra những quyết định trong việc trả hồ sơ điều tra và nhằm bổ sung để làm rõ được những chứng cứ buộc tội nhằm có thể gỡ tội đối với bác sĩ Hoàng Công Lương.

Xác định với những lỗi của bị cáo đã diễn ra ở trong việc ra lệnh chạy thận và trước khi đưa ra lệnh chạy thận thì liệu bị cáo Hoàng Công Lương đã báo cáo cho lãnh đạo hay không? Có ai báo cáo bị cáo Hoàng Công Lương về ở trong việc hệ thống lọc nước đã đảm bảo được sự an toàn để có thể đưa vào sử dụng hay chưa?

Hơn nữa thì cũng sẽ đồng thời làm rõ được ở trong việc thay đổi cùng với những lời khai của Hoàng Công Lương và qua đó thì cũng sẽ đưa ra những nhân chứng với nội dung: Hoàng Công Lương có được phân công phụ trách đơn nguyên thận nhân tạo hay không, làm rõ vai trò Hoàng Công Lương kí xác nhận với các bác sĩ trong đơn nguyên thận nhân tạo.

HĐXX cũng đã kiến nghị rằng điều tra để có thể làm rõ đối với việc ông Trương Quý Dương trong việc ký kết việc hợp đồng và ở trong khâu liên doanh sửa chữa thiết bị trong bệnh viện.

Theo như những cáo trạng thì các bị cáo bao gồm: Hoàng Công Lương 32 tuổi, bác sĩ khoa hồi sức tích cực Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình và Trần Văn Sơn 28 tuổi, cán bộ phòng vật tư đã bị truy tố về tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng".

Ba bị cáo có liên quan đã có mặt tại tòa

Bùi Mạnh Quốc 32 tuổi nguyên Giám đốc Cty TNHH xử lý nước Trâm Anh cũng đã bị truy tố về tội "Vô ý làm chết người".

Theo như cáo trạng đã được xác định trong việc Quốc trực tiếp là người sửa chữa, bảo dưỡng ở trong hệ thống lọc nước RO của số 2 tại đơn nguyên thận nhân tạo đã diễn ra tại BVĐK tỉnh Hòa Bình.

Quốc đã sử dụng hỗn hợp Axit Flohydric (HF) và Axitclohydric (HCL) để sục rửa các vỏ màng lọc và làm tồn dư được ở trong lượng hóa chất lớn diễn ra ở trong hệ thống nước.

Hai loại hoá chất trên thực sự không có trong danh mục đã được dùng ở trong y tế.

Cơ quan điều tra xác định được rằng ở trong quá trình thao tác do cẩu thả và qua đó thì cũng đã để tồn dư 1 lượng hóa chất lớn có ở trong hệ thống nước, đồng thời thì khi chưa tiến hành được lấy mẫu nước để kiểm định theo tiêu chuẩn nhưng ngày 29/5/2017 Quốc đã đưa hệ thống lọc nước RO vào để sử dụng dẫn đến hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

Bị can Sơn được giao trọng trách là người được giao kiểm tra và giám sát được việc bảo dưỡng ở trong hệ thống lọc nước RO số 2. Nhưng diễn ra ở trong quá trình thực hiện nhiệm vụ thì Sơn đã không trực tiếp có mặt để giám sát mà chỉ giám sát từ xa.

Khi giao nhận qua điện thoại đã diễn ra vào chiều 28/5/2017, Sơn đã biết Quốc chưa làm xét nghiệm nước nhưng đã lại giao cho điều dưỡng viên của đơn nguyên thận nhân tạo. Hơn nữa thì Sơn cũng đã không báo cho các cấp lãnh đạo phòng và sáng 29/5 cứ để mặc vậy cho đơn nguyên thận đưa hệ thống RO số 2 vào để sử dụng nên đã gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

Chính những cáo trạng cũng đã xác định bác sĩ Hoàng Công Lương là người được giao trách nhiệm phụ trách chuyên môn và các hoạt động diễn ra tại đơn nguyên thận nhân tạo.

Ngày 20/4/2017 khi mà Lương thừa lệnh của Trưởng khoa ký và đề xuất để biết rõ việc sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống lọc nước RO số 2 đã diễn ra vào ngày 28/5/2017.

Theo cáo buộc và với trình độ, nhận thức ở trong vai trò và trách nhiệm đã được giao thì bị can Lương buộc phải biết rõ nước sử dụng trong lọc máu phải đảm bảo chất lượng theo đúng như quy định.

Nhưng sáng 29/5/2017 khi nghe điều dưỡng viên nói về việc Sơn đã gọi điện thông báo về hệ thống nước RO đã sửa xong, bị cáo Lương đã không kiểm tra lại và cũng không báo cáo với Trưởng khoa theo trách nhiệm được giao.

Bác sĩ Hoàng Công Lương sau đó đã ra lệnh điều trị cho các bệnh nhân và để cho hoạt động lọc máu diễn ra bình thường, dẫn đến hậu quả đặc biệt nghiêm trọng làm 9 người tử vong.

Nguồn: http://soha.vn/nguyen-giam-doc-benh-vien-da-khoa-hoa-binh-truong-quy-duong-da-ve-viet-nam-20180607235626473.htm

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. y-khoa-chung-minh-lay-vo-hon-tuoi-chong-ca-doi-hanh-phuc-giau-sang Y khoa chứng minh: lấy vợ hơn tuổi, chồng cả đời hạnh phúc giàu sang Mới đây Y khoa đã chứng minh rằng đàn ông lấy vợ hơn tuổi thì cả đời chồng sẽ sống hạnh phúc và giàu sang. Bởi suy nghĩ của phụ nữ luôn chín chắn hơn đàn ông. Vì thế ai lấy được vợ như vậy là tài sản vô cùng quý giá đó. hoc-cao-dang-duoc-ra-lam-gi-cao-dang-y-duoc-sai-gon-tuyen-sinh-2021 Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 Ngành Dược là một trong những ngành có cơ hội việc làm cao. Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 với điều kiện gì? quy-trinh-thuc-hien-dieu-kien-thu-tuc-lam-ho-so-cap-chung-chi-hanh-nghe-duoc Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược như thế nào là câu hỏi nhiều người thắc mắc. Bài viết này sẽ tổng hợp các thông tin liên qua đến hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898