Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tin tức y dược

Người mẹ hiến tạng cho con: "Muốn trái tim con vẫn đập trên đời"

Cập nhật: 31/12/2020 16:11
Người đăng: Nguyễn Trang | 921 lượt xem

Con trai 18 tuổi của bà Lừng không may bị tai nạn, chết não. Người mẹ nén đau thương hiến toàn bộ tạng của con để cứu người.

Ngồi một góc riêng trong hội trường diễn ra Lễ tri ân các gia đình có người hiến tạng tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, chiều 30/12, bà Nguyễn Thị Lừng ở Bắc Giang, rơi nước mắt khi nói về người con trai duy nhất của mình. 18 năm qua, bà một thân một mình lặng lẽ nuôi con, không ngờ ngày 12/12 con trai đột ngột rời khỏi vòng tay mẹ mãi mãi.

"Tôi chỉ muốn chết theo con", bà Lừng nhớ lại.

>>> Cập nhật thêm các tin tức mới nhất:

Bà Lừng xúc động khi chia sẻ câu chuyện hiến tạng con trai mình

Nửa tháng trước, trên đường đi làm về, con trai bà không may gặp tai nạn. Một tuần nằm viện phẫu thuật, mọi hy vọng dần thành vô vọng. Bác sĩ nói con trai bà không thể qua khỏi, và hỏi: "Bà có muốn hiến tạng con trai mình để cứu những người khác không?". Người mẹ vật vã suốt đêm, rồi quyết định hiến toàn bộ nội tạng con.

"Mất con, tôi đau. Các bà mẹ khác cũng sẽ đau khi con họ không thể được cứu sống. Tôi muốn một phần của con mình được tiếp tục sống và người mẹ khác giữ được nụ cười của mình. Con chúng tôi vẫn còn tồn tại trên cuộc đời này", bà Lừng nói.

18 ngày qua, bà Lừng không ngừng thương nhớ con trai, nhưng bà không kỳ vọng người được ghép tạng của con bà biết về bà. "Tôi không mong họ biết tôi là ai. Tôi chỉ biết trái tim con mình đã hiến đang đập trong ngực người khác khỏe mạnh là mãn nguyện", bà Lừng chia sẻ.

Ngồi bên cạnh bà Lừng là chị Nguyễn Thị Huyền ở Từ Sơn, Bắc Ninh. Chị đã vượt qua mọi định kiến để hiến tạng chồng, cứu nhiều người khác. Anh Mạnh, chồng của chị, rời bỏ chị và bốn đứa con hơn 100 ngày trước. Ngày anh tử nạn vào cuối tháng 7, hai con trai sinh đôi mới 15 tháng tuổi.

Tin nhắn cuối cùng anh để lại cho vợ vẻn vẹn dòng "anh có tiền 2/9, tối về anh cho vợ tiền". Nhưng anh không về nữa. "Tôi ân hận nhất là anh gọi nhiều cuộc điện thoại nhưng vì con ốm, tôi không thể nghe được. Cuộc gọi nhỡ cuối cùng 10 giờ đêm", chị Huyền kể.

11 giờ đêm 25/7, chị đã ngất khi nghe tin chồng mình tai nạn ở gần nhà và không thể qua khỏi. Hai đứa con ốm đau, chị đang chuẩn bị sẵn túi để đưa con đi viện. Nén nỗi đau, hôm sau chị lần lượt đưa hai con vào viện để điều trị viêm đường hô hấp. Mọi việc tại Bệnh viện Việt Đức, nơi anh đang nằm, chị gái chị đứng ra lo liệu.

"Tôi chỉ mong được nhìn thấy trái tim của chồng còn sống, mong được gặp những người đang mang một phần cơ thể chồng mình khỏe mạnh, để con tôi được cảm nhận bố còn sống", chị Huyền nghẹn ngào nói.

Chị Nguyễn Thị Hương ở Bắc Giang, là một trong số không nhiều những ông bố, bà mẹ tại lễ tri ân được gặp lại người đã nhận tạng hiến từ con mình. Hai tháng trước, chị như sống lại khi biết tin tim và phổi cậu con trai 19 tuổi của mình vẫn đang khỏe mạnh trong cơ thể người khác. Chị gặp được một người nhận tạng con mình và không ngừng dặn dò "cháu hãy sống thật tốt, sống cho mình và phải sống tiếp cho em nữa".

Bà Lừng, chị Huyền, chị Hương là ba trong 22 gia đình có người thân hiến tạng mà Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tri ân, ngày cuối năm 2020.

Một ca ghép thận được thực hiện tại Bệnh viện Việt Đức

Giáo sư Trần Bình Giang, Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, gửi lời tri ân tới thân nhân người hiến tạng. "Cho đi là còn mãi", đó là câu nói đẹp đẽ đúng với những hành động cao cả của những người mẹ, người cha, người vợ... khi quyết định hiến tạng người thân của mình cho sự sống của nhiều người khác.

Ông Giang cho biết, trong hàng chục năm qua, tại Bệnh viện Việt Đức, 1.100 người được ghép thận, 90 ca ghép gan, 34 người ghép tim và năm người được ghép phổi.

Hầu hết người nhận tạng ghép đều đang sống khỏe mạnh. Trong năm qua, hơn 20 gia đình đồng ý hiến tạng người thân của mình để cứu người khác.

"Nếu không có tạng hiến thì những kỹ thuật ghép tạng có hiện đại đến đâu cũng không thể thực hiện được", ông Giang nói.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn dẫn nguồn từ Báo Vnexpress.net!

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. y-khoa-chung-minh-lay-vo-hon-tuoi-chong-ca-doi-hanh-phuc-giau-sang Y khoa chứng minh: lấy vợ hơn tuổi, chồng cả đời hạnh phúc giàu sang Mới đây Y khoa đã chứng minh rằng đàn ông lấy vợ hơn tuổi thì cả đời chồng sẽ sống hạnh phúc và giàu sang. Bởi suy nghĩ của phụ nữ luôn chín chắn hơn đàn ông. Vì thế ai lấy được vợ như vậy là tài sản vô cùng quý giá đó. hoc-cao-dang-duoc-ra-lam-gi-cao-dang-y-duoc-sai-gon-tuyen-sinh-2021 Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 Ngành Dược là một trong những ngành có cơ hội việc làm cao. Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 với điều kiện gì? quy-trinh-thuc-hien-dieu-kien-thu-tuc-lam-ho-so-cap-chung-chi-hanh-nghe-duoc Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược như thế nào là câu hỏi nhiều người thắc mắc. Bài viết này sẽ tổng hợp các thông tin liên qua đến hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898