Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tin tức y dược

Ngực của cô gái 29 tuổi dài qua cạp quần do khối u mọc như sung

Cập nhật: 21/10/2020 12:33
Người đăng: Nguyễn Trang | 953 lượt xem

Cô gái trẻ phát hiện một bên ngực chi chít khối u và ngày càng chảy dài nhưng cố chịu đựng, đến khi đau đớn chảy mủ mới đến viện.

Khác với nhiều đứa trẻ, Nguyễn Thị H., 29 tuổi ở Chi Lăng, Lạng Sơn ngay từ bé luôn mặc cảm với bản thân do trên người nổi nhiều mụn thịt gồ ghề. Do gia đình khó khăn nên cũng chưa từng đưa con đi khám.

Gần 10 năm nay, các nốt mụn thịt tăng nhanh về kích thước và số lượng. Vì tự ti, H. luôn mặc quần áo dài để che giấu mọi người xung quanh. Lớn lên, H. đi làm công nhân xa nhà, sống một mình, ít giao tiếp với mọi người và cũng không về quê.

>>> Cập nhật những tin tức mới nhất:

Hình ảnh những khối u mọc chi chít ở bên ngực trái của bệnh nhân H

Đặc biệt, các khối u bên ngực phải “lớn” khá nhanh, khiến ngực H. bị chảy dài quá cạp quần, sa trễ hơn 40 cm nhưng cô luôn cố dùng nhiều lớp quần áo để che đậy.

Đầu tháng 10, khi các khối u ở vú hoại tử, chảy dịch và bốc mùi khó chịu, H. mới chịu thông báo với gia đình để đến Bệnh viện K thăm khám.

Ngay lập tức, bệnh nhân được chỉ định nhập viện với chẩn đoán là đa u xơ thần kinh.

TS Dương Mạnh Chiến, khoa Ngoại đầu cổ cho biết, u xơ thần kinh là bệnh di truyền, thay đổi trên thần kinh, da, xương với 2 thể chính. Trường hợp của bệnh nhân H. thuộc thể 1, biểu hiện u rải rác khắp cơ thể dọc theo các dây thần kinh, trong đó có 2 u lớn ở ngực trái và chân trái gây cản trở sinh hoạt rất nhiều.

Nếu ở giai đoạn sớm, việc điều trị đơn giản, đáng tiếc bệnh nhân đến viện khi đã ở giai đoạn muộn, khối u xuất hiện nhiều vị trí, nhiều cơ quan nên phải đánh giá tổn thương ở tất cả cơ quan đó trước khi quyết định phẫu thuật.

Tuy nhiên thể trạng chị H. khá yếu, chỉ nặng 40 kg, do đó trong một lần phẫu thuật, bác sĩ không thể xử lý cùng lúc u ở vú ở chân vì quá sức chịu đựng của bệnh nhân. Sau khi cân nhắc, TS Ngô Xuân Quý, Trưởng khoa Ngoại đầu cổ quyết định loại bỏ khối u ở ngực trước.

Bác sĩ Quý, Bác sĩ Chiến cùng ekip phẫu thuật cho bệnh nhân

Ngày 15/10, bệnh nhân được phẫu thuật, cắt bỏ khối u nặng hơn 10kg bên ngực trái. Sau mổ, sức khỏe bệnh nhân tiến triển tốt, được xuất viện đúng ngày 20/10 khiến cô gái trẻ cảm thấy tự ti hơn.

  1. được hẹn lịch quay lại tái khám và khi bình phục sẽ xử lý tiếp khối u ở chân cũng như các khối u kích cỡ lớn khác gây ảnh hưởng thẩm mỹ và sinh hoạt.

U xơ thần kinh là căn bệnh gây ra do đột biến gen. Khoảng 50% số người mắc bệnh có liên quan đến di truyền từ mẹ hoặc bố. Trong khi loại 1 biểu hiện khắp cơ thể thì loại 2 hay gặp ở thần kinh thính giác và thần kinh sọ.

Đến nay, bệnh này chưa có cách chữa, phẫu thuật hay điều trị laser chỉ là giải pháp tạm thời.

Hầu hết các bệnh nhân mắc u xơ thần kinh thường biểu hiện bệnh trong thời niên thiếu. Ban đầu là các vết đốm, tím trên da, sau đó hình thành các cục u xơ. Số lượng u xơ sẽ tăng theo suốt cuộc đời, mọc dọc theo các dây thần kinh.

Với u xơ thần kinh, hiện chưa có phương pháp điều trị triệt để, cắt bỏ là phương án duy nhất. Sau phẫu thuật, nếu khối u tiếp tục phát triển, sẽ phải bỏ tiếp để tránh biến chứng.

Một số biến thể của u xơ thần kinh phát triển ác tính (chiếm 8-12%) cần có xét nghiệm để kiểm tra như: Nội soi lấy u phía trong cơ thể, làm giải phẫu bệnh. Chẩn đoán hình ảnh thường dùng MRI hoặc CT.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn dẫn nguồn từ Báo Vietnamnet.vn!

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. y-khoa-chung-minh-lay-vo-hon-tuoi-chong-ca-doi-hanh-phuc-giau-sang Y khoa chứng minh: lấy vợ hơn tuổi, chồng cả đời hạnh phúc giàu sang Mới đây Y khoa đã chứng minh rằng đàn ông lấy vợ hơn tuổi thì cả đời chồng sẽ sống hạnh phúc và giàu sang. Bởi suy nghĩ của phụ nữ luôn chín chắn hơn đàn ông. Vì thế ai lấy được vợ như vậy là tài sản vô cùng quý giá đó. hoc-cao-dang-duoc-ra-lam-gi-cao-dang-y-duoc-sai-gon-tuyen-sinh-2021 Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 Ngành Dược là một trong những ngành có cơ hội việc làm cao. Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 với điều kiện gì? quy-trinh-thuc-hien-dieu-kien-thu-tuc-lam-ho-so-cap-chung-chi-hanh-nghe-duoc Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược như thế nào là câu hỏi nhiều người thắc mắc. Bài viết này sẽ tổng hợp các thông tin liên qua đến hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898